“DSI สรุปสำนวนคดีสหกรณ์ออมทรัพย์จุฬาฯ ยักยอกทรัพย์/ฟอกเงิน ส่งอัยการคดีพิเศษ !!

“DSI สรุปสำนวนคดีสหกรณ์ออมทรัพย์จุฬาฯ ยักยอกทรัพย์/ฟอกเงิน ส่งอัยการคดีพิเศษ !!

“DSI สรุปสำนวนคดีสหกรณ์ออมทรัพย์จุฬาฯ ยักยอกทรัพย์/ฟอกเงิน ส่งอัยการคดีพิเศษ !!

กรมสอบสวนคดีพิเศษ โดยศูนย์ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินทางอาญา ส่งสำนวนมีความเห็นควรสั่งฟ้องผู้ต้องหาในคดีพิเศษที่ 40/2564 กรณี ทุจริตในสหกรณ์ออมทรัพย์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จำกัด จำนวน 1 ราย ในความผิดฐานยักยอกทรัพย์ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 352, 353 และ 354 โดยจากการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน พบว่า ผู้ต้องหาซึ่งเป็นอดีตผู้บริหารสหกรณ์ออมทรัพย์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จำกัด ชุดที่ 53 ได้มีการอนุมัตินำเงินไปฝาก/ให้กู้แก่ 3 สหกรณ์ ได้แก่ สหกรณ์เครดิตยูเนียนมงคลเศรษฐี จำกัด สหกรณ์เคหสถานนพเก้ารวมใจ จำกัด และสหกรณ์เครดิตยูเนียนคลองจั่น จำกัด ซึ่งผู้ต้องหาได้กระทำโดยอาศัยที่ตนมีอำนาจหน้าที่ โดยการครอบครองทรัพย์ซึ่งเป็นของผู้อื่น หรือซึ่งผู้อื่นเป็นเจ้าของรวมอยู่ด้วยเบียดบังเอาทรัพย์นั้นเป็นของตน หรือบุคคลที่สามโดยทุจริต ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 352 และยักยอกทรัพย์สินที่ได้รับมอบหมายให้จัดการทรัพย์สินของผู้อื่น หรือทรัพย์สินซึ่งผู้อื่นเป็นเจ้าของรวมอยู่ด้วย กระทำผิดหน้าที่ของตนด้วยประการใด ๆ โดยทุจริตจนเป็นเหตุให้เกิดความเสียหายแก่ประโยชน์ในลักษณะที่เป็นทรัพย์สินของผู้นั้น ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 353 และได้กระทำในฐานเป็นผู้มีอาชีพหรือธุรกิจอันย่อมเป็นที่ไว้วางใจของประชาชน จึงเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 354 อีกด้วย มูลค่าความเสียหายกว่า 1,400 ล้านบาท ทางคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ได้ส่งสำนวนคดีพิเศษพร้อมตัวผู้ต้องหาไปยังพนักงานอัยการ เมื่อวันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา เพื่อพิจารณาตามกฎหมายต่อไป

พันตำรวจตรี สุริยา สิงหกมล รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า ในคดีพิเศษ ที่ 40/2564 นี้ เป็นคดีที่มีความเกี่ยวเนื่องเกี่ยวพันกันกับคดีพิเศษที่ 25/2564 ซึ่งทางสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีพิเศษ 1 ได้ยื่นฟ้องอดีตผู้บริหารสหกรณ์ออมทรัพย์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จำกัด ชุดที่ 52 กับพวกไปแล้ว เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2565 โดยศาลอาญาได้รับเป็นคดีหมายเลขดำที่ อ.2176/2565 เฉพาะที่นำเงินไปฝากที่สหกรณ์เคหสถานนพเก้ารวมใจ เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2555 จำนวน 100 ล้านบาท จำนวน 7 กรรม ในความผิดฐานยักยอกทรัพย์ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 352, 353 และ 354 โดยอนุมัติให้ศูนย์ป้องกันและปราบปรามการ ฟอกเงินทางอาญา ดำเนินการในคดีเกี่ยวเนื่องเกี่ยวพันในความผิดฐานฟอกเงิน ซึ่งคาดว่าจะมีผู้กระทำความผิดและมูลค่าความเสียหายจำนวน

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก
เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,262 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

59 thoughts on ““DSI สรุปสำนวนคดีสหกรณ์ออมทรัพย์จุฬาฯ ยักยอกทรัพย์/ฟอกเงิน ส่งอัยการคดีพิเศษ !!

  1. It is a scripting spoken communication for the common purpose. PHP is one of the most best loved languages accepted across the world wide for development. PHP coating development is the best use for frameworks and provides a aim structure. PHP based web sites volunteer more room to grow as PHP adds more functionality to your web site and allows your site visitors to interact with you through scripts. PHP programming language projects customer-oriented and eye catching web sites as well as best active web pages. This is fastest growing scripting linguistic communication that takes your business beyond your anticipation grade in this extremely private enterprise marketplace.