“ CEO หงษ์ทอง.COM พากลุ่มผู้เสียหายเข้าแจ้งความปคบ.หลังมีมิจฉาชีพปลอมหน้าเพจ หลอกขายสลากออนไลน์ ถูกรางวัลแล้วขึ้นเงินไม่ได้”

“ CEO หงษ์ทอง.COM พากลุ่มผู้เสียหายเข้าแจ้งความปคบ.หลังมีมิจฉาชีพปลอมหน้าเพจ หลอกขายสลากออนไลน์ ถูกรางวัลแล้วขึ้นเงินไม่ได้”

“ CEO หงษ์ทอง.COM พากลุ่มผู้เสียหายเข้าแจ้งความปคบ.หลังมีมิจฉาชีพปลอมหน้าเพจ หลอกขายสลากออนไลน์ ถูกรางวัลแล้วขึ้นเงินไม่ได้”

วันที่ 21 ก.พ.ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง น.ส.ฐิตาภา ธนทรัพย์ปรีชาญ์ ผู้บริหาร “หงษ์ทอง.COM” ” พร้อมด้วย นายนวพล ศรีบัว” ที่ปรึกษากฏหมาย ได้พากลุ่มผู้เสียหายกว่า 20 ราย ที่หลงเชื่อซื้อสลากออนไลน์จากแก๊งมิจฉาชีพที่ปลอมหน้าเพจของสลากหงษ์ทอง กว่า 100 เพจ ที่มีเหยื่อนับพันราย หลงเชื่อซื้อสลากออนไลน์ ปรากฏว่าเมื่อซื้อไปแล้วถูกเลขรางวัล กลับไม่สามารถรับเงินได้ เพราะไม่มีลอตเตอรี่ใบจริง ก่อนที่จะปิดเพจหรือเว็ปไซด์ดังกล่าวหนีไป รวมความเสียหายกว่า 4 ล้านบาท

น.ส.ฐิตาภา กล่าวว่า ที่ต้องมาแจ้งความครั้งนี้ ก็เพื่อขอให้ดำเนินคดีกับมิจฉาชีพที่ทำเพจหงษ์ทองปลอม รวมทั้งเจ้าของบัญชีม้าอีก เกือบ 100 บัญชี ที่ร่วมกันหลอกลวงกลุ่มผู้เสียหายให้หลงเข้าไปซื้อ บางรายถูกรางวัลแล้วแต่ก็ขึ้นเงินไม่ได้ เพราะไม่ได้ซื้อกับเพจฯของเรา

น.ส.ฐิตาภา กล่สวอีกว่า ตนขอให้ลูกค้าที่จะซื้อสลากออนไลน์กับหงษ์ทอง.COM ช่วยสังเกตุด้วยว่า หากมีการโอนเงินเพื่อชำระค่าสลากฯ แล้ว ก็จะต้องเป็นบัญชีของบจก.หงษ์ทอง ลอตเตอรี่ออนไลน์เท่านั้น หากถ้าเป็นชื่อบัญชี นาย นาง นางสาว ขอให้สงสัยเลยว่า ต้องเป็นมิจฉาชีพอย่างเเน่นอน
“สลากฯของหงษ์ทอง.COM จะใช้ชื่อบัญชี บจก.หงษ์ทอง ลอตเตอรี่ ออนไลน์การรับโอน บัญชีเดียวเท่านั้น ซึ่งมีผู้ถูกรางวัลจริงมากมาย และได้รับเงินรางวัลจริงทุกรายภายใน 24 ชั่วโมงอย่างแน่นอน” น.ส.ฐิตาภา กล่าว

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน ปคบ.แนะนำให้ตัวแทนของหงษ์ทอง.COM เข้าไปแจ้งความที่ บช.สอท.เนื่องจากเป็นความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ ฯ ส่วนกลุ่มผู้เสียหายก็แนะนำให้แจ้งความทางออนไลน์ thaipoliceonline.com เพื่อให้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก
เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,262 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *