ไวยาวัจกรวัดพระธาตุศรีสองรัก ร้อง ปอท. ถูกแอบอ้างสร้าง QR Code เปิดรับบริจาคเงินผู้คน

ไวยาวัจกรวัดพระธาตุศรีสองรัก ร้อง ปอท. ถูกแอบอ้างสร้าง QR Code เปิดรับบริจาคเงินผู้คน

ไวยาวัจกรวัดพระธาตุศรีสองรัก ร้อง ปอท. ถูกแอบอ้างสร้าง QR Code เปิดรับบริจาคเงินผู้คน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 ก.พ. ที่ ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายกิตติพันธ์ ปฐมชัยเกียรติ อายุ 52 ปี ไวยาวัจกรวัดพระธาตุศรีสองรัก อ.ด่านซ้าย จ.เลย เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ปอท. เพื่อร้องขอให้ตรวจสอบ กรณีสีผู้แอบอ้างชื่อวัดพระธาตุศรีสองรักไปทำ QR Code ธนาคาร เพื่อเปิดรับบริจาคเงินจากประชาชนโดยไม่ได้รับอนุญาต

นายกิตติพันธ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากได้มีผู้แอบอ้างชื่อวัดพระธาตุศรีสองรัก เปิด QR Code บัญชีธนาคาร รับเงินบริจาคจากผู้คนทั่วไปโดยไม่ได้รับอนุญาตจากทางวัด เมื่อติดต่อสอบถามข้อมูลไปยังธนาคาร ก็พบว่าบัญชีธนาคารดังกล่าวเป็นการเปิดในนามของบุคคลทั่วไป ไม่ใช่ในนามของวัด อีกทั้ง QR Code ดังกล่าวนั้นยังผูกติดกับสรรพากรอำเภออีกด้วย ซึ่งเรื่องทั้งหมดสร้างความเสื่อมเสียให้กับทางวัดเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นวัดเก่าแก่ มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ สะสมชื่อเสียงมายาวนาน ความเสียหายโดยรวมคาดว่าไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท

นายกิตติพันธ์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้หลังจากที่ตนมารับตำแหน่งไวยาวัจกร ได้ตรวจสอบทรัพย์สินของวัดอย่างละเอียด ยังพบว่ามีคนนำที่ดินของวัดไปออกเป็นโฉนด นส.3 หรือ หนังสือรับรองการทำประโยชน์ในที่ดิน ส.ป.ก. โดยใช้เป็นชื่อของบุคคลอื่นไม่ใช่ชื่อวัด จึงทำให้เชื่อว่าที่ผ่านมาน่าจะมีผู้นำวัดไปใช้หาผลประโยชน์ส่วนตัวเป็นจำนวนมาก เคยนำเรื่องไปร้องขอให้หน่วยงานราชการต่างๆในท้องที่ช่วยตรวจสอบ แต่ก็ไม่มีหน่วยงานไหนสนใจ ในวันนี้จึงตัดสินใจนำเรื่องมาเข้าร้อง บก.ปอท. ดังกล่าว

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำผู้ร้องทุกข์ เพื่อนำไปพิจารณาควบคู่กับพยานหลักฐานต่างๆ ก่อนประสานส่งเรื่องต่อไปยัง บช.สอท. ให้ช่วยรับเรื่องดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก
เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,257 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed