แม่ค้าตลาดนัด ร้องกองปราบ ถูกหนุ่มคนสนิทหลอกยืมรถก่อนเชิดหนี

แม่ค้าตลาดนัด ร้องกองปราบ ถูกหนุ่มคนสนิทหลอกยืมรถก่อนเชิดหนี

แม่ค้าตลาดนัด ร้องกองปราบ ถูกหนุ่มคนสนิทหลอกยืมรถก่อนเชิดหนี

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 5 ม.ค. ที่ ศูนย์รับเรื่อวราวร้องทุกข์กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายนายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ พา นายพงษ์สิทธิ์ เต็งโตวงศ์ อายุ 49 ปี พร้อม นางศิวาพร ศรีพัดอินทร์ อายุ 47 ปี อาชีพแม่ค้าขายของตลาดนัด อดีตภรรยาของนายพงษ์สิทธิ์ เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ธนกฤต สิงห์ฉลาด รอง.สว.สอบสวน กก.5.บก.ป. เพื่อร้องขอให้ช่วยติดตามจับกุม นายวีรยุทธ ปักษี หรือ นาย กุ้ง อายุ 47 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลนครปฐม ที่ 193/2565 ลงวันที่ 23 ธ.ค.65 ข้อหา “ยักยอกทรัพย์” หลังทำมีขอยืมรถยนตร์กระบะโตโยต้า รุ่นวีโว่ ปี 2019 สีบอร์นเงิน ก่อนเชิดหนีหายไป

นางศิวาพร กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อประมาณเดือน ก.ย. 2565 ตนได้รู้จักกับ นายวีรยุทธ ผ่านทางเฟซบุ๊กเมื่อเห็นว่าเป็นคนพื้นที่ จ.นครปฐม เหมือนกัน ประกอบกับ นายวีรยุทธ มีการกล่าวอ้างตัวว่าพ่อเคยเป็น อดีต สท.ในพื้นที่ ครอบครัวมีฐานะ ดูน่าเชื่อถือ จึงพูดคุยกันเรื่อยมาจนเริ่มสนิทสนมไปเที่ยวด้วยกัน กระทั่งเมื่อเช้าวันที่ 30 พ.ย. 65 นายวีรยุทธ ได้มาขอยืมรถกระบะ ซึ่งเป็นรถที่ นายพงษ์สิทธิ์ อดีตสามี ดาวน์ไว้ให้เพื่อใช้ทำมาหากิน ไปใข้ทำธุระ อ้างว่าจะเปลี่ยนล้อแม็กให้ฟรีจึงยอมให้ไป แต่พอถึงกำหนดกลับไม่ยอมนำรถกลับมาคืนให้ตามที่ตกลง รวมถึงมารู้ภายหลังว่านายวีรยุทธ ได้นำรถของตัวเองไปขายต่อ จึงตัดสินใจเล่าเรื่องราวทั้งหมดให้ นายพงษ์สิทธิ์ อดีตสามี ซึ่งเป็นเจ้าของรถที่แท้จริงทราบ ก่อนพากันเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.บางเลน เพื่อขอให้ช่วยติดตาม แต่ก็ไม่ได้รับความสนใจ ทำให้ต้องโพสต์ขอความช่วยเหลือผ่านเฟซบุ๊ก เมื่อเรื่องเริ่มถูกเผยไปแพร่ไปตามสื่อต่างๆทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเริ่มเคลือนไหว ก่อนจะมีการออกหมายจับนายวีรยุทธ ในเวลาต่อมา

“แม้จะมีการออกหมายจับผู้ต้องหาแล้ว แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะสามารถตามจับกุมตัวหรือตามรถกลับคืนมาได้ อีกทั้งที่ผ่านมาตำรวจท้องที่ก็ไม่ค่อยให้ความใส่ใจจนทำให้คดีไม่คืบหน้าเท่าที่ควร ประกอบกับทราบว่า พ่อของนายวีรยุทธ นั้นเป็นอดีตนักการเมืองท้องถิ่น เป็นผู้มีอำนาจกว้างขวาง เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงตัดสินใจนำเรื่องเข้าร้องขอความเป็นธรรมกับทางตำรวจกองปราบในวันนี้เพื่อให้ช่วยติดตามรถกลับคืนพร้อมกับตามจับกุมตัวนายวีรยุทธ มาดำเนินคดีตามกฎหมาย ” นางศิวาพร กล่าว

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับประวัติของ นายวีรยุทธ นั้นเมื่อปี 2557 เคยถูกตำรวจภูธร จ.ปทุมธานี จับกุมกับพร้อมพวก หลังร่วมกันตั้งแก๊งค์โจรกรรมรถจักรยานยนตร์กว่า 20 คัน ในพื้นที่ อ.ลำลูกกา ส่งขายต่อในพื้นที่ อ.บางเลน จ.นครปฐม พ้นโทษออกมาได้ไม่นานก่อนจะมาก่อเหตุดังกล่าว

เบื้องต้นตำรวจกองปราบได้รับเรื่องดังกล่าวไว้ ก่อนประสานส่งต่อให้กับผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก
เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,257 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed