แต่งตั้ง”หลวงพี่ต่อ”เป็นเจ้าอาวาสวัดมณีวงศ์ นครนายก ศิษยานุศิษย์ร่วมมุทิตา

แต่งตั้ง”หลวงพี่ต่อ”เป็นเจ้าอาวาสวัดมณีวงศ์ นครนายก ศิษยานุศิษย์ร่วมมุทิตา

นครนายก – แต่งตั้ง หลวงพี่ต่อ เป็นเจ้าอาวาสวัดมณีวงศ์รูปใหม่ ศิษยานุศิษย์ร่วมมุทิตา

ที่วัดมณีวงศ์ ตำบลดงละคร อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก พระราชพรหมคุณ เจ้าคณะจังหวัดนครนายก ได้เมตตามาเป็นประธาน มอบตราตั้งยกพระสังฆาธิการเป็นเจ้าอาวาสกิตติมศักดิ์ ยกให้ พระครูสุวรรณเขมวัตร (อดีตเจ้าอาวาส) เป็นเจ้าอาวาสกิตติมศักดิ์ และมอบตราตั้งแต่งตั้งให้ พระครูปิยรัตนานุกูล (หลวงพี่ต่อ) ประธานมูลนิธิวังรัตนมณีมหานครบาดาลนาคราชราชา ให้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดมณีวงศ์ พร้อมแต่งตั้งผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดมณีวงศ์อีก 2 รูป ได้แก่ พระไพบูลย์ ฐิตาจาโร อายุ 64 พรรษา 13 และ พระธัชชัย ทตฺตมโน อายุ 71 พรรษา 12 ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดมณีวงศ์ โดยมี นายวิชัย บุญมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก เป็นประธานอ่านคำสั่งแต่งตั้งพระสังฆาธิการ พร้อมมีศิษยานุศิษย์ร่วมมุทิตาสักการะในโอกาสนี้

เนื่องด้วย พระครูสุวรรณเขมวัตร (ทองใบ เขมวโร) อดีตเจ้าอาวาสวัดมณีวงศ์ ได้ขอลาออกจากตำแหน่งเจ้าอาวาส เนื่องจากมีปัญหาด้านสุขภาพเป็นเหตุให้ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเจ้าอาวาสได้ เจ้าคณะปกครองเห็นสมควรจึงปลดเปลื้องภาระเพื่อให้รักษาตัว และยกให้เป็นเจ้าอาวาสกิตติมศักดิ์ดังกล่าว

ในการนี้ เจ้าประคุณสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (สมเด็จธงชัย) เจ้าคณะใหญ่หนกลาง วัดไตรมิตรวิทยาราม เมตตาประทานผ้าไตรและแจกันดอกไม้ ถวายมุทิตาจิตแด่ พระครูสุวรรณเขมวัตร พระครูปิยรัตนานุกูล (หลวงพี่ต่อ) เนื่องในโอกาสที่ได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสกิตติมศักดิ์ และแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสวัดมณีวงศ์รูปใหม่ โดยมอบให้ พระครูนิรุตติบริหาร เลขานุการเจ้าคณะใหญ่หนกลาง เป็นตัวแทนนำถวายในโอกาสนี้

อำพล เทียนงาม นครนายก

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก
เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,257 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed