อุบัติเหตุต้นพญาสัตบรรณสูง 15 ม. ล้มโค่นทับรถในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เสียหาย 3 คัน

อุบัติเหตุต้นพญาสัตบรรณสูง 15 ม. ล้มโค่นทับรถในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เสียหาย 3 คัน

อุบัติเหตุต้นพญาสัตบรรณสูง 15 ม. ล้มโค่นทับรถในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เสียหาย 3 คัน

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่15 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์วิทยุพระราม 199 ได้รับแจ้งเหตุต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับรถยนต์ได้รับความเสียหาย ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพระราม 1 แขวงและเขตปทุมวัน กรุงเทพ จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยบรรทัดทอง เจ้าหน้าที่หน่วยเบสสำนักงานเขตปทุมวัน

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าสำนักงานเลขานุการตำรวจแห่งชาติ ภายในรั้วฝั่งติดกับโรงพยาบาลตำรวจ ริมถนนพระราม1 พบต้นไม้ขนาดใหญ่ชื่อต้นพญาสัตบรรณ ความสูง 15 เมตร โค่นทับรถยนต์ที่จอดอยู่หน้าสำนักงานดังกล่าว เสียหายจำนวน 3 คัน เป็นรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นคอมมิวเตอร์ สีบรอนซ์คาดแดง ติดคำว่าโปลิศ ทะเบียนตราโล่ห์ 06259 และรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า อัลติส สีบอร์นคาดแดงทะเบียนตราโล่ห์ 11372 และรถตู้ ยี่เบนซ์ วีโต สีบอร์น ทะเบียน ษท 530 กรุงเทพมหานคร คาดว่าเป็นรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้น เหตุเกิดช่วงประมาณ 17.00 น. ส่วนสาเหตุที่ทำให้ต้นไม้ล้มคาดว่าเกิดจาก มีอายุเก่าแก่และลมกรรโชกจากฝนที่ตกปรอยๆลงมาตั้งแต่ช่วงเช้า ประกอบกับรากของต้นไม้ตื้นทำให้หลุดออกกระถางได้ง่าย อาจส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตได้ทำการตัดทอนกิ่งไม้เพื่อแยกชิ้นส่วนเพื่อดำเนินการขนย้ายทำความสะอาดต่อไป

สำหรับต้นพญาสัตบรรณหรือต้นตีนเป็ดตามความเชื่อ ในอดีตมีความเชื่อเกี่ยวกับการปลูกต้นตีนเป็ดไทย หรือต้นพญาสัตบรรณ ว่าเป็นไม้มงคล ที่ปลูกไว้ในบ้านแล้วจะส่งเสริมเกียรติยศชื่อเสียงของผู้เป็นใหญ่ในบ้าน นิยมปลูกในวันเสาร์ ทางทิศเหนือของบ้าน และผู้เป็นประธานปลูกควรเป็นผู้เป็นใหญ่ที่เคารพนับถือของคนในบ้าน

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก
เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,262 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *