อีกแล้วสายสื่อสารห้อยระโยงระยางจนกองกับพื้น ชาวบ้านแจ้งไป บอกสายไม่ใช้แล้วตัดทิ้งได้เลย

อีกแล้วสายสื่อสารห้อยระโยงระยางจนกองกับพื้น ชาวบ้านแจ้งไป บอกสายไม่ใช้แล้วตัดทิ้งได้เลย

อีกแล้วสายสื่อสารห้อยระโยงระยางจนกองกับพื้น ชาวบ้านแจ้งไป บอกสายไม่ใช้แล้วตัดทิ้งได้เลย
วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นางสาววรดาลักษณ์ สุขเกษม อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56 หมู่ 4 ต. บ้านสร้าง อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ว่ามีสายสื่อสารห้อยระโยงระยาง กองกับพื้น กีดขวางทางเข้าออกบ้าน ร้านค้า รวมถึงจุดต่างๆในชุมชนด้วย
ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบว่าภายในชุมชนมีการติดตั้งเสาไฟฟ้าแรงสูงไหม้ ที่พื้นมีสายสื่อสารจำนวนมากองอยู่กับพื้น ห้อยระโยงรยางค์ยาวตลอดทางไปจนถึงหน้าบ้านของ นางสาววรดาลักษณ์ สุขเกษม อายุ 44 ปี ที่เปิดขายกาแฟ และอาหาร สายสื่อสารห้อยต่ำ เจ้าของบ้านต้องมัดสายสื่อสาร และหาเศษไม้โต้มาต่อกันค้ำยันสายสื่อสารเอาไว้เพื่อเข้าออกบ้านให้ลุกค้าเข้ามาซื้อของ โดย เขียนข้อความที่แผ่นกระดาษ มีข้อความ ว่า “เดือดร้อนอย่างมากขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานด่วนค่ะระวังสายไฟเกี่ยวคอ “
นางสาววราลักษณ์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ ประมาณ 3 วัน เกิดอุบัติเหตุมีรถยนต์บรรทุกเกี่ยสายไฟจนขาดทำให้เสาไฟฟ้าหักโค่น ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้เข้ามาซ่อมแซมติดตั้งเสาไฟฟ้าและเดินสายไฟ พร้อมกับบริษัทที่ให้บริการสื่อสารมาติดตั้งสายสื่อสารใหม่ บางบริษัทยังไม่เข้ามาดำเนินการสายสื่อสารจึงทิ้งเอาไว้ กับสายสื่อสารเก่าที่ไม่ใช้แล้วก็ถูกทิ้งเอาไว้อย่างสภาพที่เห็น กองกับพื้นดินและบางส่วนห้อยระโยงระยางอยู่ ตนเองจึง โทรร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยเหลือ และถูกตอบมาทางโทรศัพท์ ด้วยน้ำเสียงไม่ดีและบอกว่า จะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปดำเนินการเอง ตนได้บอกแล้วว่าสายสื่อสารที่ทิ้งเอาไว้ จะทำอย่างไร เจ้าหน้าที่บอกว่า สายไมได้ใช้แล้ว ตัดออกดึงออกได้เลย ตนองมองว่ามันไม่ใช่หน้าที่ของตนที่จะต้องมาตัดหรือดึงเอาสายสื่อสารออก ตนเองต้องมัดรวมสายสื่อสารแล้วเอาเศษไม้เอาโต๊ะมาต่อกันค้ำสายสื่อสารเอาไว้ รอมาหลายวันยังไม่เห็นมีเจ้าหน้าที่หน่วยงานไหนมาแก้ไข ปล่อยทิ้งไว้ขายของไม่ได้เลยลูกค้าไม่กล้าจอดรถไม่กล้าเดินเข้ามาในร้าน กลัวว่าจะเป็นสายไฟฟ้า และสายสัญญาณที่ถูกกองไว้ก็ มีตะปูทำให้รถจักรยานยนต์ ที่ขี่เข้าออกบ้านยางแตก เดือดร้อนอย่างมาก จึงขอฝากบอกผ่านสื่อให้หน่วยงานที่รับผิดชอบรับทราบของความเดือดร้อนชาวบ้านด้วย

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,257 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed