สืบลุมพินีรวบ รปภ.สวนลุมพินี แทงหัวหน้างานดับ สาเหตุโกรธเคือง ถูกด่าทอใช้งานหนัก

สืบลุมพินีรวบ รปภ.สวนลุมพินี แทงหัวหน้างานดับ สาเหตุโกรธเคือง ถูกด่าทอใช้งานหนัก

สืบลุมพินีรวบ รปภ.สวนลุพินี แทงหัวหน้างานดับ สาเหตุโกรธเคือง ถูกด่าทอใช้งานหนัก

เมื่อวันที่ 31 ม.ค. ที่สถานีตำรวจนครบาลลุมพินี พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี พ.ต.ท.นฤวัต พุทธวิโร รอง ผกก.สส.สน.ลุมพินี พ.ต.ท.ภราดร สุวรรณรัตน์ สว.สส.สน.ลุมพินี พ.ต.ท.ปกป้อง อุไรพันธุ์ สว.สส.สน.ลุมพินี และฝ่ายสืบสวน สน.ลุมพินี ร่วมกันจับกุมตัวนายสวาท ศรีราชเหล่า อายุ 44 ปี ในข้อหา “ฆ่าผู้อื่น” พร้อมของกลางอาวุธมีด ความยาวรวมด้ามประมาณ 33 ซม. จำนวน 1 อัน, เสื้อและกางเกงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย สีเขียว 1 ชุด, รองเท้าคอมแบทหนังสีดำ จำนวน 1 คู่, กระเป๋าสะพายข้างสีน้ำเงิน 1 ใบ, รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีแดง-ดำ เลขทะเบียน 7กฆ 4212 กรุงเทพฯ 1 คัน และหมวกนิรภัยชนิดครึ่งใบ สีเทา จำนวน 1 ใบ โดยจับกุมได้ในวันนี้ เวลา 16.00 น. ที่บริเวณหน้าห้องพักเลขที่ 2304 ชั้น 3 กลับชมอพาร์ทเม้นท์ ซ.กลับชม แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพฯ
สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. ของวันนี้ ตำรวจ สน.ลุมพินี ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธมีดทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณลานจอดรถฝั่งประตู 5 สวนลุมพินี ถ.ราชดำริ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ จึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบนายอารมณ์ บุญนาน อายุ 56 ปี ผู้เสียชีวิต นอนจมกองเลือดอยู่บริเวณลานจอดรถฯ บริเวณร่างกายพบบาดแผลถูกของมีคมแทงบริเวณใต้ราวนมด้านซ้าย นำส่งโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา
ทั้งนี้ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ลุมพินี จึงได้ออกสืบสวนหาข่าว ซักถามพยานผู้เห็นเหตุการณ์ และตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของสำนักงานตำรวจแห่งชาติในโครงการ Smart Safety Zone ประกอบกับกล้องวงจรปิดของกรุงเทพมหานคร และหน่วยงานเอกชนตามเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี จนกระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายสวาท โดยหลังจากก่อเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปยังห้องพักของตน ตำรวจจึงได้ออกติดตามผู้ต้องหาไปในทันทีทันใดอย่างกระชั้นชิด จนกระทั่งติดตามผู้ต้องหาไปถึงห้องพักเลขที่ 2304 ชั้น 3 กลับชมอพาร์ทเม้นท์ ซ.กลับชม แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นที่พักของผู้ต้องหา จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และสามารถจับกุมตัวได้ดังกล่าว
จากการสอบถามนายสวาท รับว่าตนเองเพิ่งก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงนายอารมณ์จริง โดยหลังจากก่อเหตุได้นำอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุ และชุดที่ใช้สวมใส่ขณะก่อเหตุไปซุกซ่อนไว้ภายในห้องพัก ส่วนรถจักรยานยนต์ได้นำไปจอดไว้บริเวณลานจอดรถของอพาร์ทเม้นท์
นายสวาท ให้การว่า ตนประกอบอาชีพพนักงานรักษาความปลอดภัยบริเวณลานจอดรถสวนลุมพินี โดยผู้เสียชีวิตเป็นหัวหน้าของตน ส่วนสาเหตุเกิดจากโกรธเคืองกับผู้เสียชีวิตมาก่อน โดยผู้เสียชีวิตมักจะใช้งานตนหนักและชอบด่าทอ ตนจึงจะเข้าไปคุยกับผู้เสียชีวิต แต่เหตุการณ์ปานปลายจนเกิดการใช้อาวุธมีดแทงผู้เสียชีวิตดังกล่าว
อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมของนายสวาท ไม่พบว่าเคยถูกจับกุมดำเนินคดีอาญาแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดของกลางและจับกุมผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก
เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,262 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *