สกลนคร แม่วอนธารน้ำใจช่วยหนุ่มเกิดอุบัติเหตุเป็นผู้ป่วยติดเตียง

สกลนคร แม่วอนธารน้ำใจช่วยหนุ่มเกิดอุบัติเหตุเป็นผู้ป่วยติดเตียง

สกลนคร แม่วอนธารน้ำใจช่วยหนุ่มเกิดอุบัติเหตุเป็นผู้ป่วยติดเตียง

แม่ชาวสกลนครเศร้า ลูกชายเสาหลักของครอบครัว เกิดอุบัติทางถนน จยย.กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง ต้องอดมือกินมื้อ วอนช่วยด้วย

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าว จ.สกลนคร เดินทางไปที่บ้านธาตุ ต.บ้านธาตุ อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้นำหมู่บ้าน ว่า พบครอบครัวผู้ป่วยติดเตียง มีชีวิตความเป็นอยู่อย่างอนาถา ต้องอดมื้อกินมื้อ อาศัยจากเงินเบี้ยผู้พิการจากลูกชายเดือนละ 800 ประทังชีวิต เป็นที่น่าสังเวชใจแก่ผู้พบเห็น โดยนางสาลิกา แสงประจักร อายุ 43 ปี มารดาของ ลูกชาย คือนายสรายุธ คุณภู อายุ 23 ปี ได้วิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือผู้มีจิตใจเมตตายื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเป็นการด่วน
โดยวันนี้ในเบื้องต้น ได้ประสานไปทาง นายสุรชัย ศักดิ์สัมฤทธิ์ รอง นายก อบจ.สกลนคร ประธานกิตติมศักดิ์ เมตตาธรรมมูลนิธิสกลนคร ได้ลงพื้นที่ เพื่อดูสภาพชีวิตและความเป็นอยู่ในเบื้องต้น พบว่าครอบครัวนี้อาศัยอยู่ในบ้าน 2 ชั้น สภาพเก่าผุพัง โดยได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวด้วยใบหน้าเศร้า ว่า ตนเองเลิกรากับสามีไปนานแล้ว อาศัยอยู่กับลูก และหลาน
อายุ 10 ปี ในบ้านหลังนี้ตามลำพัง เมื่อก่อนลูกชายคือนาย สรายุธ คุณภู ทำงานอยู่ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา โดยลูกชายคนนิสัยดีมาก ทั้งยังเป็นเสาหลักของครอบครัว จะคอยส่งเงิน ส่งเสีย น้องเรียนหนังสือ แต่เมื่อปี 2565 ได้เกิดอุบัติทางถนน ต้องนอนรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลอยู่เกือบปี ทำให้ร่างกาบท่อนล่าง อ่อนแรง ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เป็นผู้ป่วยติดเตียง ต้องกิน ต้องนอนอยู่กับที่ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ชีวิตครอบครัวตนก็เหมือนฟ้าผ่า ไม่มีรายได้อะไรเข้ามาเลย ตนเองก็ไปไหนไม่ได้ ต้องคอยดูแลลูกส่วนข้าวปลาอาหาร ก็อาศัยเพื่อนบ้านที่สงสาร คอยหยิบยื่นให้ แพมเพิร์ส ก็มีคนมาบริจาคให้บ้าง จึงขอวิงวอนไปถึงผู้ที่มีจิตเมตตา ยื่นมือเข้ามาช่วยบ้าง ครอบครัว 3 แม่ลูกจะไม่ลืมพระคุณ โดยในการลงพื้นที่ในครั้งนี้ นายสุรชัย ศักดิ์สัมฤทธิ์ ได้มอบสิ่งของจำเป็น ข้าวสาร อาหารแห้ง ผ้าห่ม ถุงยังชีพและเงินสด ไว้ให้ครอบครัวของนางสาลิกา เพื่อใช้ในการอุปโภคบริโภคในเบื้องต้น และจะหาทางช่วยในระยะยาวต่อไป สำหรับผู้ที่มีความประสงค์ ผู้ที่มีใจเมตตา สามารถร่วมบริจาคช่วยเหลือครอบครัวนี้ได้ ที่ธนาคาร ธกส. สาขาเจริญศิลป์ เลขที่บัญชี 020140809348 ชื่อบัญชีนางสาว สาลิกา แสงประจักร

/////////////// วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร 0819541528

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก
เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,257 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed