สกลนคร อบจ.จับมือ สสจ.,ดารา ,นักร้อง ตลกจัดวิ่งระดมทุนช่วยผู้ป่วยติดเตียงใน รพ.สต.

สกลนคร อบจ.จับมือ สสจ.,ดารา ,นักร้อง ตลกจัดวิ่งระดมทุนช่วยผู้ป่วยติดเตียงใน รพ.สต.

สกลนคร อบจ.จับมือ สสจ.,ดารา ,นักร้อง ตลกจัดวิ่งระดมทุนช่วยผู้ป่วยติดเตียงใน รพ.สต.

ดร.ชูพงษ์ คำจวง นายก อบจ.สกลนคร กล่าวว่า หลังจากที่ได้มีการโอนถ่ายภารกิจให้ รพ.สต.และบุคคลากรเข้ามาในสังกัด อบจ.เพื่อให้มีความใกล้ชิดและสนองงานการบริการประชาชนได้อย่างรวดเร็วทำให้ อบจ.มี จนท.เพิ่มขึ้นกว่า 1 พันคน มีความรับผิดชอบมากขึ้น ดังนั้นจึงได้หารือกันว่าจะต้องหางบประมาณมาดูแล ในส่วนนี้ จากการพูดคุยและตกลงกันว่า อบจ.สกลนคร จะจับมือกับ สสจ.,ศิลปิน ดารา นักร้องและตลก จะจัดวิ่งการกุศลในชื่อ Run For Love Sakon Nakhon 2023

วัตถุประสงค์ เพื่อระดมทุนสนับสนุนการจัดบริการระบบปฐมภูมิของจังหวัดสกลนคร และเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วย ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียงในจังหวัดสกลนคร นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพในจังหวัดสกลนคร ที่สำคัญผลักดันกิจกรรม RUN for LOVE เป็นกิจกรรมประจำปีของจังหวัดสกลนคร ให้เป็นที่รู้จักของเหล่านักวิ่งทั้งชาวไทยและต่างประเทศ และได้รับการยอมรับในระดับสากล สุดท้ายเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดสกลนคร มีเป้าหมาย คาดว่าจะมีนักวิ่งเข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 20,000 คน (จาก 18 อำเภอ)

ทั้งนี้ เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ป่วย ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียงให้กับ รพ.สต.จะได้เข้าถึงบริการปฐมภูมิที่มีมาตรฐานและคุณภาพ ด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัย ตั้งเป้าทุนรับบริจาค 50 ล้านบาท โดยจะมีการแสดงมินิคอนเสิร์ตการกุศลด้วยรถบรรทุกขนาดใหญ่ทำเป็นเวทีทุกวัน ทั้ง 18 อำเภอตามสายทางที่วิ่ง จากนั้นวันที่ 14 ก.พ.ก็จะวิ่งไปสิ้นสุดที่ดอนขามดอนลังกา ก็จะมีคอนเสิร์ตฉลองวันวาเลนไทน์อีกด้วย

สำหรับระยะทางวิ่ง แบ่งออกเป็น 4 รุ่น คือระยะทางไม่เกิน 5 กม. ไม่เกิน 10 ไม่เกิน 21.1 กม.และ ระยะทางไม่เกิน 42.195 กม. วิ่งทั้งหมด 14 วัน 18 อำเภอ ระยะทางกว่า 500 กม โดยในแต่ละ รพ.สต.ให้มีการรณรงค์ฉีดวัคซีนและมอบอุกรณ์ทางกายภาพบำบัดแก่ผู้ป่วยด้วย อีกทางหนึ่งคือรับสมัครนักวิ่งตลอดทั้งงาน ไม่จำกัดจำนวน สามารถแจ้งเข้าร่วมได้

วิธีการรับสมัคร จะเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ ที่กองสาธารณสุข อบจ.สกลนคร และ รพ.สต.ทั้ง 168 แห่ง หรือทางออนไลน์ ที่ลิงก์ https://www.facebook.com/RUNforLOVE2023 มีค่าสมัคร 399 บาท สมัครทางเพจ โดยการปริ้นซ์ใบสมัคร โอนเงิน ส่งหลักฐานการโอนเงินเข้ามา จะมีเจ้าหน้าที่รอรับครับ จากนั้นรับเสื้อ ระหว่างวันที่ 25-30 ม.ค. นี้ ผู้สมัครจะได้รับเสื้อและเกียรติบัตร ท่านที่มีความประสงค์จะบริจาคเงินเพิ่ม สามารถโอนเงินเข้าบัญชีมูลนิธิพัฒนาสกลนคร เลขบัญชี 020365736774

สำหรับศิลปิน ดาราที่จะมาร่วมวิ่งได้แก่ ติ๊ก ชิโร่ ,ดรีม ณฐณพ ,รุ่ง สุริยา ,หนู มิเตอร์,เจี๊ยบ พิสุทธิ์.เป้ ไฮร็อค,ต๋อง ชวนชื่น,อ๊อฟ ชนะพล ,บี๋สวิส ,อั๋น อรรพรรฒ ,ต้า ณัฏฐ์ฐกร,คีตะ ตุลพร, ไม้ นนท์พันธุ์,ดำ ก้องภพ ,ปอยฝ้าย มาลัยพร,ดอกฟ้า เพชรภูพาน ,ยายเมี้ยน น้ำหมากกระจาย ฯลฯ เป็นต้น ส่วนศิลปินในพื้นที่ก็จะให้ร่วมในส่วนของจิตอาสา แจ้งความประสงค์เข้าร่วมวิ่งได้ที่อบจ.สกลนคร ผู้ที่จะร่วมสนับสนุนเป็นสปอนเซอร์ ก็สามารถแจ้งความประสงค์ได้เช่นกัน

โดยจะเริ่มวิ่งระหว่าง วันที่ 1 ก.พ.-14 ก.พ.ไปตามอำเภอต่างๆ ทั้ง 18 อำเภอ โดยศิลปินมีคิววิ่ง ดังนี้ เช้าวันที่ 1 กพ. เริ่มสตาร์ทที่ลานรวมใจไทสกล ประตูเมือง
อ.เมือง ไปที่ อ.กุสุมาลย์
และ อ.โพนนาแก้ว
วันที่ 2 ก.พ.วิ่งไป อ.โคกศรีสุพรรณ และ อ.เต่างอย วันที่ 3 ก.พ.วิ่งไป อ.ภูพาน
อ.กุดบาก วันที่ 4 ก.พ.วิ่งไป อ.นิคมน้ำอูน อ.วาริชภูมิ วันที่ 5 ก.พ.ไป อ.ส่องดาว 6.ก.พ. ไป อ.พังโคน วันที่ 7 ก.พ.ไป อ.สว่างแดนดิน
วันที่ 8 ก.พ. ไป อ.เจริญศิลป์ วันที่ 9 ก.พ.ไป อ.บ้านม่วง วันที่ 10 วิ่งไป อ.คำตากล้า วันที่ 11 ก.พ.วิ่งไป อ.วานรนิวาส วันที่ 12 ก.พ.วิ่งไป อ.อากาศอำนวย วันที่ 13 ก.พ.วิ่งไป อ.พรรณณานิคม วันที่ 14 ก.พ.วิ่งไปที่ดอนขามดอนลังกา อ.เมือง สิ้นสุดการวิ่งเพื่อรัก และจะมีการฉลองวันวาเลนไทน์ ด้วยการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปิน

องค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร เดินหน้าพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับพี่น้องขอแจ้งข่าวดี สำหรับประชาชน ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ ที่มีความจำเป็นในการใช้อุปกรณ์กายภาพบำบัด สามารถแจ้งความประสงค์ขอรับอุปกรณ์กายภาพบำบัดได้ที่ รพ.สต. ทั้ง 168 แห่งที่ใกล้บ้านท่าน

//////////////////////// วัฒนะ แก้วก่า / สกลนคร 081-9541528

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก
เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,257 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed