วัดพระธรรมกาย อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พระครูสังฆรักษ์ รังสฤษดิ์ อิทฺธิจินฺตโก เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ประธานสงฆ์ พร้อมด้วย พระวิเทศธรรมาภรณ์ ประธานมูลนิธิธรรมกาย เป็นประธานในการส่งมอบของขวัญเพื่อสนับสนุนการจัดกิจกรรมเนื่องในงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2566

วัดพระธรรมกาย อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พระครูสังฆรักษ์ รังสฤษดิ์ อิทฺธิจินฺตโก เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ประธานสงฆ์ พร้อมด้วย พระวิเทศธรรมาภรณ์ ประธานมูลนิธิธรรมกาย เป็นประธานในการส่งมอบของขวัญเพื่อสนับสนุนการจัดกิจกรรมเนื่องในงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2566

วันที่ 10 มกราคม 2566 ณ อาคารโถงช้างฯ วัดพระธรรมกาย อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พระครูสังฆรักษ์ รังสฤษดิ์ อิทฺธิจินฺตโก เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ประธานสงฆ์ พร้อมด้วย พระวิเทศธรรมาภรณ์ ประธานมูลนิธิธรรมกาย เป็นประธานในการส่งมอบของขวัญเพื่อสนับสนุนการจัดกิจกรรมเนื่องในงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2566 ให้กับองค์กรภาคีเครือข่าย “บวร” ในเขตพื้นที่วงรอบของวัดพระธรรมกาย และจังหวัดปทุมธานี เป็นสาธารณสงเคราะห์ เพื่อน้อมถวายเป็นพระกุศล แด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา โดยมีผู้บริหารองค์กรภาคีเครือข่ายบวร ผู้นำชุมชน/หมู่บ้าน ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้แทนองค์กรภาคประชาสังคม จากกว่า 200 องค์กร เข้าร่วมงานฯ วัดพระธรรมกาย มีความยินดีที่ได้มีโอกาสและมีส่วนร่วมสนับสนุน ส่งเสริมและให้กำลังใจ ในการมุ่งมั่นทำความดีของทุกภาคส่วน เพื่อการพัฒนาศีลธรรมของเด็ก และเยาวชนให้เป็นลูกที่ดีของคุณพ่อคุณแม่เป็นศิษย์ที่ดีของครูบาอาจารย์เป็นคนเก่งและดีของสังคม ประเทศชาติ และพระพุทธศาสนาสืบไป
นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย กล่าวว่า “การส่งมอบของขวัญเพื่อสนับสนุนการจัดกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2566 แก่องค์กรภาคีเครือข่ายบวร เป็นสาธารณสงเคราะห์ ดำเนินงานโดย วัดพระธรรมกาย มูลนิธิธรรมกาย และเครือข่ายคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายทั่วโลก เป็นประจำทุกปี โดยในปี 2566 นี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อขับเคลื่อนภารกิจด้านสาธารณสงเคราะห์ของคณะสงฆ์ เพื่อน้อมถวายเป็นพระกุศล แด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา เพื่อสนับสนุน ส่งเสริม ให้ประชาชน และภาคีเครือข่ายบวร คือ บ้าน วัด โรงเรียน ราชการ และทุกภาคส่วน ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการช่วยเหลือสงเคราะห์ สนใจในการเลี้ยงดูอบรมสั่งสอน พัฒนาศีลธรรมให้กับเด็ก และเยาวชน ให้เป็นคนเก่งและดี รู้จักหน้าที่ของตน และอยู่ในระเบียบวินัยอันดีงาม และเพื่อขับเคลื่อนตามพันธกิจการพัฒนาพื้นที่ทางสังคม และการเรียนรู้ของวัด และชุมชน ด้วยวิถีวัฒนธรรมเชิงพุทธ ในโครงการวัด ประชา รัฐ สร้างสุข ของคณะสงฆ์ ตามมติมหาเถรสมาคม เพื่อนำไปสู่วิถีวัดมั่นคง ชุมชนเข้มแข็ง ประชาชนมีความสุข
ซึ่งนอกจากการมอบของขวัญเพื่อสนับสนุนการจัดกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 แก่องค์กรภาคีเครือข่ายบวร จำนวนกว่า 200 องค์กร เป็นสาธารณสงเคราะห์แล้ว วัดพระธรรมกาย มูลนิธิธรรมกาย และเครือข่ายคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายทั่วโลก ยังได้ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลคลองสาม และภาคีเครือข่ายฯ จัดนิทรรศการความดีพื้นฐานสากล 5 ประการ “พลังความดี UG5 POWER” และเปิดตัวกิจกรรมการเรียนรู้ “พุทธประวัติ” ในยุคดิจิทัล ผ่านแว่น VR เข่าสู่โลกเสมือนจริง ในงานวันเด็กแห่งชาติ วันเสาร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2566 เวลา 07.00 – 12.00 น. ณ โรงเรียนอนุบาลองค์การบริหารส่วนต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี อีกด้วย

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก
เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,257 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed