รอมา19 ปี!วัชระร้อง”บิ๊กป๊อก”ปรับระเบียบมท.ขึ้นค่าตอบแทน20-40 %สร้างขวัญกำลังใจให้อบต.ทั่วปท.

รอมา19 ปี!วัชระร้อง”บิ๊กป๊อก”ปรับระเบียบมท.ขึ้นค่าตอบแทน20-40 %สร้างขวัญกำลังใจให้อบต.ทั่วปท.

รอมา19 ปี!วัชระร้อง”บิ๊กป๊อก”ปรับระเบียบมท.ขึ้นค่าตอบแทน20-40 %สร้างขวัญกำลังใจให้อบต.ทั่วปท.
(9 ก.พ.66)ที่กระทรวงมหาดไทย เมื่อเวลา 8.55 น.นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึงพล.อ.อนุพงษ์  เผ่าจินดา  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ขอให้ปรับปรุงระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยเงินค่าตอบแทนนายกองค์การบริหารส่วนตำบล รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบล รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบล สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนตำบล และเลขานุการสภาองค์การบริหารส่วนตำบล ให้เหมาะสมกับภารกิจที่เพิ่มมากขึ้นและสภาวการณ์ทางเศรษฐกิจและสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป
นายวัชระ กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนตำบล หรือ อบต.ได้ก่อตั้งขึ้นตามนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ในสมัยนายชวน หลีกภัย เป็นนายกรัฐมนตรีและนายบัญญัติ บรรทัดฐาน เป็นรองนายกรัฐมนตรี เพื่อต้องการกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น ซึ่งตนได้รับเรื่องร้องเรียนจากบุคลากรขององค์การบริหารส่วนตำบลว่า ปัจจุบันองค์การบริหารส่วนตำบล จำนวน 5,300 แห่งทั่วประเทศภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงมหาดไทย มีภารกิจและอำนาจหน้าที่ตามกฎหมายที่เพิ่มขึ้น แต่หน่วยงานที่กำกับดูแลไม่มีการปรับปรุงระเบียบฯ ดังกล่าวเป็นเวลาเกือบ 19 ปี ให้เหมาะสมกับสภาวการณ์ทางเศรษฐกิจและสังคมที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว
ทั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุนสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่กับบุคลากรขององค์การบริหารส่วนตำบลทั่วประเทศ อันจะเป็นผลดีต่อการลดปัญหาความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจและสังคม จึงขอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยสนับสนุนการปรับปรุงระเบียบฯนี้ โดยขอให้พิจารณาปรับค่าตอบแทนขึ้นอีกร้อยละ 20-40 ให้กับอบต.ทั่วประเทศด้วย

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก
เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,257 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

One thought on “รอมา19 ปี!วัชระร้อง”บิ๊กป๊อก”ปรับระเบียบมท.ขึ้นค่าตอบแทน20-40 %สร้างขวัญกำลังใจให้อบต.ทั่วปท.

You May Have Missed