รองฯรอย”.บินตรวจการจราจร เส้นถนนมิตรภาพ พบมีรถจำนวนมาก บริเวณมวกเหล็ก-ปากช่อง

รองฯรอย”.บินตรวจการจราจร เส้นถนนมิตรภาพ พบมีรถจำนวนมาก บริเวณมวกเหล็ก-ปากช่อง

รองฯรอย”.บินตรวจการจราจร เส้นถนนมิตรภาพ พบมีรถจำนวนมาก บริเวณมวกเหล็ก-ปากช่อง

สั่งเร่งระบายรถอำนวยความสะดวก ฝากประชาชน เมาไม่ขับ ขับรถเร็ว ช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนน

วันที่ 29 ธันวาคม 2565 เวลา 15:30 น. บริเวณจุดระบายรถเชื่อมต่อถนนมอเตอร์เวย์นครราชสีมา(M6) อำเภอขามทะเลสอ จังหวัดนครราชสีมา พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.อภิชาติ เพชรประสิทธิ์ ผบช.ส. พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล. นั่งเฮลิคอปเตอร์ ตรวจการจราจรถนนมิตรภาพมุ่งหน้าภาคอีสาน ระหว่างเส้นพหลโยธิน จ.สระบุรี มุ่งหน้า จ.นครราชสีมา โดยมี พล.ต.ต. ฐากูร นัทธีศรี รอง ผบช.ภ.3 พล.ต.ต.อิทธิพล นาคคำ ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา ให้การต้อนรับ และรายงานสรุปสภาพการจราจร บริเวณถนนมอเตอร์เวย์สายนครราชสีมา

โดยเบื้องต้นพบว่า สภาพการจราจรหนาแน่น ในหลายจุด โดยเฉพาะบริเวณพื้นที่อำเภอแก่งคอย มวกเหล็ก จ.สระบุรี รอยต่อพื้นที่ตำบลกลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ขณะที่ตำรวจทางหลวง ได้เปิดช่องทางพิเศษ เร่งระบายปริมาณรถให้ประชาชนเดินทางกลับไปฉลองปีใหม่ ซึ่งคาดว่าในช่วงเย็นจนไปถึงค่ำคืนนี้ จะมีปริมาณรถออกจากกรุงเทพมหานครเป็นจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องก็จะคอยอำนวยความสะดวกการจราจรตลอดทั้งคืน

พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่าจากการบินตรวจสภาพการจราจร พบมีปริมาณรถเป็นจำนวนมากบางช่วงติดสะสม บริเวณจังหวัดสระบุรี และอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งคาดว่าจะมีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้น จึงสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งระบายรถ พร้อมเน้นย้ำความห่วงใยจาก นายกรัฐมนตรี และ ผบ.ตร.ในเรื่องเมาไม่ขับ และขับรถเร็ว ให้รณรงค์กวดขันวินัยจราจร เพื่อลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ อยากให้ทุกท่านมีความสุขและฉลองกับครอบครัว

รอง ผบ.ตร. ยังกล่าวอีกว่า ในช่วงประชาชนเดินทางกลับหลังปีใหม่ อาจจะมีการจราจรติดขัด เพราะจะมีประชาชนเดินทางกลับเข้าสู่กรุงเทพฯ เป็นจำนวนมากดังนั้นได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชาสัมพันธ์ ให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนรับทราบเส้นทางเลี่ยงการจราจร เพื่อป้องกันรถติดในช่วงกลับมาทำงาน

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก
เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,257 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed