รวบหนุ่มลักรถ จยย. ไปสับเปลี่ยน อะไหล่รถ ตัวเองพัง

รวบหนุ่มลักรถ จยย. ไปสับเปลี่ยน อะไหล่รถ ตัวเองพัง

รวบหนุ่มลักรถ จยย. ไปสับเปลี่ยน อะไหล่รถ ตัวเองพัง
วันนี้ (15 ม.ค. 67) ภายใต้อำนวยการ พล.ต.ต. ประสงค์ อานมณี ผบก.น.9. พ.ต.อ.ธีระชัย เด็ดขาด รอง ผบก.น9. พ.ต.อ.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผกก.สน.ท่าข้าม รับรายงานจาก พ.ต.ท.ธนกร จันรอด รอง ผกก สส.สน.ท่าข้าม
พ.ต.ท.ไกรฤกษ์ สิทธิโชติ สว.สส.สน.ท่าข้าม , ร.ต.อ.นิรันดร์ เมืองใจ รอง สว.สส.สน.ท่าข้าม เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ท่าข้าม ได้ทำการจับกุมตัว
นายศิริชัย ไชยบท อายุ 31 ปี
ที่อยู่ 75/1 ซ.วัดใหม่พิเรนทร์ แขวงวัดท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร ในฐานความผิด“ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนหรือรับของโจร”
พร้อมด้วยของกลาง.1 เครื่องยนต์ รถจักรยานยนต์ หมายเลขเครื่อง JA212E-0076183
2.ถังน้ำมัน จำนวน 1 ชิ้น
3.โครงรถจักรยานยนต์ หมายเลขตัวถัง MLHJA2121D576183
4.เสื้อคลุมแขนยาว สีดำ จำนวน 1 ตัว
5.หมวกกันน็อคครึ่งใบ สีเทา จำนวน 1 ใบ
6.ชุดสีรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ 125 ไอ สีแดง
7.เบาะรถจักรยานยนต์ สีดำ จำนวน 1 ชิ้น
พฤติการณ์คือ เมื่อวันที่ 15 ม.ค. 2567 เวลา 08.19 น. ผู้เสียหายนายสุริยา รักษ์เจริญ อายุ 26 ปี เดินทางเข้าแจ้งความร้อยเวรสอบสวนสน.ท่าข้ามว่า เมื่อวันที่ 14 ม.ค.2567 เวลาประมาณ 01.40 น. ผู้แจ้งได้ตรวจสอบพบว่ารถจักรยานยนต์ฮอนด้ารุ่น เวฟ 125 i ทะเบียน 2กฐ 2995 สีแดงนครราชสีมา ซึ่งจอดไว้ที่เกิดเหตุที่บริเวณห้องเช่าหน้าหมู่บ้านกลางเมือง ซ.พระราม 2/50 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ ได้หายไป จึงมาแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีต่อไป
หลังรับแจ้ง ด้านพ.ต.ท.ไกรฤกษ์ สว.สส.ท่าข้าม พร้อมกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ได้ทำการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ บริเวณห้องเช่าหน้าหมู่บ้านกลางเมือง ซ.พระราม 2/50 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ และออกสืบสวน พบชายซึ่งมีลักษณะและพฤติการณ์เชื่อได้ว่าเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุ จึงได้ทำการลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณภายในซอยเทิดไท 79/1 ซึ่งเป็นชุมชนคลองตาแป้น เมื่อไปถึงพบนายศิริชัย ไชยบท(ทราบชื่อสกุลจริงภายหลัง)ยืนอยู่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 59 ชุมชนคลองตาแป้น แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร กำลังถอดประกอบรถจักรยานยนต์บริเวณหน้าห้องเช่าดังกล่าว ซึ่งมีรูปพรรณสัณฐาน ตรงกับบุคคลที่ก่อเหตุตามภาพกล้องวงจรปิด แสดงอาการพิรุธและจะวิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตนเป็นเจ้าพนักงานตำรวจ พบของกลาง เครื่องรถจักรยานยนต์,ถังน้ำมัน วางอยู่บริเวณหน้าห้องเช่าดังกล่าวของนายศิริชัย ฯ ขณะตรวจค้น ซึ่งหมายเลขเครื่องยนต์ดังกล่าวตรงกันกับรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหาย เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ท่าข้าม จึงได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางหลบหนีของคนร้าย ให้นายศิริชัย ฯ ดู โดยนายศิริชัย ฯ รับว่าตนเป็นบุคคลตามภาพกล้องวงจรปิดและรับว่าเป็นบุคคลเดียวกันที่ก่อเหตุ ลักรถจักรยานยนต์ นี้จริง จาการสอบถามนายศิริชัย ฯ รับว่ามีของกลางอีกจำนวนหนึ่งอยู่ภายในห้องเช่าของตน ผลการตรวจค้นพบของกลางวางอยู่บริเวณชั้นล่างและชั้นบนของห้องเช่าดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง จากนั้นได้ตรวจสอบทรัพย์สิน ดังกล่าว ซึ่งเป็นทรัพย์สินที่ถูกประทุษร้ายในคดี พบว่าทรัพย์ที่ถูกประทุษร้ายในคดีนี้จริง ซึ่งต่อมาผู้เสียหายได้ชี้ยืนยันว่าทรัพย์สินดังกล่าวเป็นทรัพย์ของตน ที่ถูกประทุษร้ายไปจริง ส่วนของกลางเสื้อและหมวกกันน็อคเป็นเครื่องแต่งกายของผู้ถูกจับสวมใส่ขณะก่อเหตุ จึงได้ยึดไว้เป็นของกลางในคดีและนำผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.ท่าข้าม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ส่วนเพื่อนนร่วมก่อเหตุในครั้งนี้ตำรวจกำลังรวบรวมหลักฐานเพื่อขอศาลอนุมัติออกหมายจับต่อไป

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก
เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,262 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *