รวบหนุ่มค้ายาเสพติด พบอาวุธปืนโยงก่อเหตุยิงอริ ท้องที่สภ.คูคต

รวบหนุ่มค้ายาเสพติด พบอาวุธปืนโยงก่อเหตุยิงอริ ท้องที่สภ.คูคต

รวบหนุ่มค้ายาเสพติด พบอาวุธปืนโยงก่อเหตุยิงอริ ท้องที่สภ.คูคต

เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 7 มีนาคม พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุรพงษ์ ธรรมพิทักษ์ รอง ผบก.น.2 ได้รับรายงานจากพ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.สายไหม โดย พ.ต.ท.พงษ์สิทธิ์ ปาลาพงศ์ รอง ผกก.สส.สน.สายไหม พ.ต.ท.ปราโมทย์ อรชุน สว.สส.สน.สายไหม พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.สายไหม ร่วมกันจับกุมตัวนายธงชัย หรือ เบิร์ด โคตรสมบัติ อายุ 22 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้า 10,996 เม็ด ยาไอซ์ ประมาณ 28.22 กรัม อาวุธปืนกล็อค 19 ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุน ขนาด 9 มม. จำนวน 33 นัด จยย.ยามาฮ่า เอ็นแม็ค สีดำ จำนวน 1 คัน โดยจับกุมได้บริเวณลานจอดรถหน้าอาคาร 32 หมู่บ้านเอื้ออาทรสายไหม ซ.สายไหม 33/1 แขวงสายไหม เขตสายไหม กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 7 มี.ค. 2566 เวลาประมาณ 14.00 น. ที่ผ่านมา

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก ฝ่ายสืบสวน สน.สายไหม ได้รับการประสานงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูคต จ.ปทุมธานี ว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทใช้อาวุธยิงผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ บริเวณป้ายรถประจำทางหน้าวัดสายไหม ถนนลำลูกกา ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 6 มี.ค.66 เวลาประมาณ 22.06 น. จากการสืบสวนทราบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุ พักอาศัยอยู่หมู่บ้านเอื้ออาทรสายไหม ซึ่งตรงกับข้อมูลของฝ่ายสืบสวน สน.สายไหม ว่ามีกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมก่อความเดือดร้อนรำคาญ ยิงอาวุธปืนขึ้นฟ้าเป็นประจำ และยังมีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดประเภทยาบ้า โดยใช้รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาอ่า รุ่นเอ็นแม็ค สีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน เป็นยานพาหนะในการรับ – ส่ง ยาเสพติด อยู่บริเวณอาคาร 32 – 37 หมู่บ้านเอื้ออาทรสายไหม ซ.สายไหม 33/1 แขวงสายไหม เขตสายไหม กรุงเทพฯ ต่อมาทาง พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ผกก.สน.สายไหม ได้สั่งการให้พ.ต.ท.พงษ์สิทธิ์ ปาลาพงศ์ รอง ผกก.สส.สน.สายไหม จัดกำลังเฝ้าสังเกตุการณ์

กระทั่งเวลาประมาณ 14.00 น. ( 7 มี.ค. ) ที่ผ่านมาฝ่ายสืบสวน สน.สายไหม ได้ร่วมกับฝ่ายสืบสวน สภ.คูคต จ.ปทุมธานี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.2 สนธิกำลังไปตรวจสอบบริเวณอาคารดังกล่าว จนพบนายธงชัย หรือ เบิร์ด โคตรสมบัติ อายุ 22 ปี อยู่ภายในห้องพัก ซึ่งมีตำหนิรูปพรรณตรงตามที่สายลับแจ้งว่ามีพฤติการณ์จำหน่ายยาบ้า จึงแสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอตรวจค้น พบกุญแจรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า จำนวน 1 ดอก อยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านหน้าข้างซ้ายของนายธงชัย ขณะนั้น ดูท่าทางลุกลี้ลุกลน มีพิรุธน่าสงสัยว่าจะมีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ ต่อมายอมรับว่าตนมีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาบ้า ยาไอซ์จริง โดยเก็บยาบ้า ยาไอซ์และอาวุธปืน ไว้ที่ใต้เบาะรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นเอ็นแม็ค สีดำ ทะเบียน 6 กฮ 8121 กรุงเทพฯ ที่จอดอยู่บริเวณลานจอดรถหน้าอาคาร 32 ก่อนพาไปตรวจค้นพบยาบ้า ห่อด้วยกระดาษเทียนไข สีเหลือง จำนวน 1 ห่อ (ภายในมียาบ้า จำนวน 5 ลูก (10,000 เม็ด),พบกระเป๋าใส่เอกสาร สีน้ำเงิน จำนวน 1 ใบ ภายในมีอาวุธปืน, ซองบรรจุกระสุน จำนวน 3 อัน บรรจุเครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม. อันละ 11 นัด รวมเครื่องกระสุนปืน จำนวน 33 นัด วางอยู่ข้างอาวุธปืน,ยาไอซ์ จำนวน 28.22 กรัม บรรจุในถุงพลาสติดใส จำนวน 1 ถุง อยู่ในช่องเก็บของใต้เบาะรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว จึงได้จับกุมตัวนายธงชัย พร้อมด้วยของกลางดังกล่าว ส่งพนักงานสอบสวนสน.สายไหม ดำเนินคดีในข้อหา จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า,ยาไอซ์)โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย โดยกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว หรือมีเหตุจำเป็นและเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ ดำเนินคดี และประสานพนักงานสอบสวนอายัดตัวดำเนิคดีที่เกิดขึ้นในท้องที่ สภ.คุคต ต่อไป

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก
เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,262 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *