“ยุทธพล” นำทีม กระทรวงทรัพยากรฯ ปลูกฝังเยาวชนรักษ์สิ่งแวดล้อม ผ่านกิจกรรมวันเด็กเมืองเพชรบุรี

“ยุทธพล” นำทีม กระทรวงทรัพยากรฯ ปลูกฝังเยาวชนรักษ์สิ่งแวดล้อม ผ่านกิจกรรมวันเด็กเมืองเพชรบุรี

วันที่ 14 มกราคม 2566 เวลา 17.00 น. ดร.ยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติและวันอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ของชาติ ประจำปี 2566 ณ ตลาดเพชรไพบูลย์ พลาซ่า ตำบลบ้านหม้อ อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี โดยมี ผู้นำชุมชน ครู อาจารย์ นักเรียนจากโรงเรียนภายในจังหวัดเพชรบุรี ผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหาร พ่อค้า แม่ค้า ภายในตลาดเพชรไพบูลย์พลาซ่าและโดยรอบ เด็กและเยาวชนในพื้นที่ เข้าร่วมกิจกรรม

โดยวันเด็กแห่งชาติในปีนี้ ตรงกับวันที่ 14 มกราคม 2566 ซึ่งเป็น”วันอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ของชาติ” ด้วย เป็นวันที่กำหนดขึ้นเพื่อระลึกถึงก้าวสำคัญของการอนุรักษ์ป่าไม้ เมื่อครั้งรัฐบาลได้สั่งยกเลิกสัมปทานป่าไม้ทั่วประเทศ เมื่อ 14 มกราคม พ.ศ.2532

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จึงได้ใช้โอกาสนี้ ในการมอบความสุข พร้อมสร้างจิตสำนึกการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้กับเยาวชนผ่านกิจกรรมวันเด็ก ภายใต้แนวคิด “เด็กไทยยุคใหม่ ร่วมใจลดโลกร้อน Go Green Go Together” เมื่อมุ่งหวังให้เด็กและเยาวชนยุคใหม่ ซึ่งจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ในอนาคต ได้เข้าใจแนวคิดการอนุรักษ์ทรัพยากร พร้อมนำเอาแนวคิดนี้ นำไปใช้ในชีวิตประจำวัน รวมถึงถ่ายทอดแนวคิดการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ส่งต่อไปยังเด็กและเยาวชน รุ่นต่อๆ ไป

Written by:

3,257 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed