พลเมืองดี มีรางวัล!! ศจร.ตร.ชวนส่งคลิป “อาสาตาจราจร 7 วัน 7 คลิป 7 หมื่น”

พลเมืองดี มีรางวัล!! ศจร.ตร.ชวนส่งคลิป “อาสาตาจราจร 7 วัน 7 คลิป 7 หมื่น”

พลเมืองดี มีรางวัล!! ศจร.ตร.ชวนส่งคลิป “อาสาตาจราจร 7 วัน 7 คลิป 7 หมื่น”

เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2565 ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานเสริมสร้างภาพลักษณ์ตำรวจจราจร ศูนย์บริหารงานจราจร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศจร.ตร.) ขอเชิญชวนประชาชนร่วมโครงการอาสาตาจราจร “7 วัน 7 คลิป 7 หมื่น” ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ห้วง 7 วันควบคุมเข้มข้น บังคับใช้กฎหมายป้องกันอุบัติเหตุบนท้องถนน

พล.ต.ต.นิธิธรฯ กล่าวว่า โครงการ “อาสาตาจราจร” มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความร่วมมือระหว่างตำรวจกับประชาชนร่วมเป็นหูเป็นตาส่งคลิปการกระทำความผิดบนท้องถนนเพื่อช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ในการดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด ในเทศกาลปีใหม่นี้ได้จัดกิจกรรมรณรงค์พิเศษ “7 วัน 7 คลิป 7 หมื่น” ในช่วง 7 วัน ที่ประชาชนเดินทางสัญจรในห้วงเทศกาลปีใหม่ โดยเป็นความร่วมมือระหว่างสำนักงานตำรวจแห่งชาติ, มูลนิธิเมาไม่ขับ, บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด ( มหาชน ), จส.100 และ สวพ.91 โดยเปิดรับคลิปจากกล้องหน้ารถ หรือกล้องโทรศัพท์มือถือ ที่บันทึกภาพอุบัติเหตุ หรือการทำผิดกฎจราจร ที่เกิดขึ้นในช่วง 7 วันควบคุมเข้มข้น ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2565 ถึง 4 มกราคม 2566
พล.ต.ต.นิธิธรฯ กล่าวด้วยว่า หากคลิปใดเป็นหลักฐานนำไปสู่การดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด เราจะคัดเลือก 7 คลิปที่ดีที่สุด ได้รับรางวัล คลิปละ 10,000 บาท รวม 70,000 บาท โดยส่งคลิปพร้อมบอกเล่าเรื่องราว ได้ที่เฟซบุ๊ก ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร., จส.100, สวพ.91 และ อาสาตาจราจร ได้จนถึงวันที่ 10 มกราคม 2566
“คลิปของท่านช่วยคืนความยุติธรรมให้กับสังคมในโครงการอาสาตาจราจร หากท่านบันทึกภาพได้โปรดส่งคลิปมาให้เรา คลิปของท่านไม่เพียงแต่จะใช้เป็นพยานหลักฐานทางคดี เพื่อพิสูจน์ความผิดของผู้ที่ขับขี่รถโดยประมาท แต่ยังช่วยเราในการวิเคราะห์ และวางแนวทางในการป้องกันอุบัติเหตุไม่ให้เกิดขึ้นอีกด้วย” พล.ต.ต.นิธิธรฯ กล่าว

หัวหน้าคณะฯ ศจร.ตร. กล่าวเพิ่มเติมว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร., พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะ ผอ.ศจร.ตร. และ พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผู้ช่วยผบ.ตร.ในฐานะ รอง ผอ.ศจร.ตร. มีความห่วงใยพี่น้องประชาชน ในห้วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ที่ประชาชนเดินทางท่องเที่ยวแห่งชาติ จึงมีนโยบายบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้นใน 10 ข้อหาหลัก หรือ ร ส ข ม ซึ่งเป็นสาเหตุของอุบัติเหตุ ประกอบด้วย 1. ไม่ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด 2.ไม่ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร 3.ไม่ขับรถย้อนศร 4. ต้องมีใบขับขี่ 5.ต้องคาดเข็มขัดนิรภัย 6.ไม่แซงในที่คับขัน 7.ไม่ขับขี่รถขณะเมาสุรา 8.สวมหมวกนิรภัย 9.ไม่ใช้รถมอเตอร์ไซค์ที่ไม่ปลอดภัย และ 10.ไม่ใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถ พร้อมทั้งกำชับให้ตำรวจทุกนาย โดยเฉพาะตำรวจจราจรดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกด้านการจราจรแก่ผู้ใช้เส้นทางทุกคน

ทั้งนี้สามารถโทรสอบถามเส้นทาง ขอความช่วยเหลือ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ที่ โทร. 1193 ตำรวจทางหลวง โทร.1197 บก.จร. (เฉพาะ กทม.และปริมณฑล ) โทร.191 หรือ 1599 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตำรวจพร้อมดูแล

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก
เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,262 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *