ผู้ว่าฯ ปราจีนบุรี ขึ้น ฮ.สำรวจคุณภาพอากาศ พร้อมกำหนดแนวทางการป้องกัน PM 2.5

ผู้ว่าฯ ปราจีนบุรี ขึ้น ฮ.สำรวจคุณภาพอากาศ พร้อมกำหนดแนวทางการป้องกัน PM 2.5

ผู้ว่าฯ ปราจีนบุรี ขึ้น ฮ.สำรวจคุณภาพอากาศ พร้อมกำหนดแนวทางการป้องกัน PM 2.5

วันนี้ 13 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 09.00 น. นายรณรงค์ นครจินดา ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ประชุมเตรียมการบินและออกสำรวจสถานการณ์ไฟป่า หมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 โดยอากาศยานเฮลิคอปเตอร์ เพื่อประเมินสถานการณ์คุณภาพอากาศและการป้องกันบรรเทาปัญหาไฟป่า หมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 เช่น การควบคุมเชื้อเพลิงไฟป่า การเผาในที่โล่งและพื้นที่การเกษตร การปล่อยควันในภาคอุตสาหกรรม การขนส่งและยานยนต์ การก่อสร้าง การลอยตัวและกระจายตัวของฝุ่นละอองในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี

นายรณรงค์ นครจินดา ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมด้วย พ.อ.อภิกฤช ใจน้อม รอง ผอ.กอ.รมน.จว.ปจ นางมาละนี จินดารัตน์ หน.สนง.ปภ.จ.ปราจีนบุรี และนายพิพัฒน์ พลอินทร์ หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าปราจีนบุรี (ผู้แทน ทสจ.ปจ ผู้แทน สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1) ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ แบบ AS350 ขนาด 6 ที่นั่ง ณ บริเวณหน้าหน้าศาลากลางจังหวัดปราจีนบุรี เพื่อตรวจปริมาณเชื้อเพลิงในพื้นที่เสี่ยงไฟป่า และตรวจพื้นที่ที่มีการเผา ในจุดต่าง ๆ ประกอบด้วย

ตรวจปริมาณเชื้อเพลิง (ปริมาณสะสมใบไม้) ในพื้นที่ป่าอนุรักษ์ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อุทยานแห่งชาติทับลาน ในเขตอำเภอเมืองปราจีนบุรี อำเภอประจันตคาม อำเภอกบินทร์บุรี และอำเภอนาดี

ตรวจปริมาณเชื้อเพลิง (ปริมาณการสะสมใบไม้) ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าน้ำตกเขาอีโต้ ป่าสงวนแห่งชาติแก่งดินสอ ในเขตอำเภอเมืองปราจีนบุรี อำเภอนาดี ป่าเขานางจีน อำเภอกบินทร์บุรี

ตรวจการเผาพื้นที่ทางการเกษตร ในพื้นที่อำเภอเมืองปราจีนบุรี อำเภอประจันตคาม อำเภอกบินทร์บุรี อำเภอนาดี และอำเภอบ้านสร้าง

ต่อมา เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุม 201 ศาลากลางจังหวัดปราจีนบุรี นายรณรงค์ นครจินดา ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธานประชุมติดตามสรุปผลการดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) จ.ปราจีนบุรี เพื่อติดตามสถานการณ์คุณภาพอากาศและขับเคลื่อนกำหนดแนวทางการป้องกันบรรเทาปัญหาไฟป่า หมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ต่อไป

นายรณรงค์ นครจินดา ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี กล่าวว่า สถานการณ์ PM2.5 อยู่ระดับ 30.00 – 30.5 ค่าอากาศยังอยู่เกณฑ์ดี ไม่เกิน 50

ในการตรวจสอบดูสถานการณ์ อุทยาฯเขาใหญ่ ปริมาณใบไม้ล่วงหล่น อยู่ในสถานการณ์ควบคุมได้ ได้ประสาน ผู้นำท้องถิ่น กำนัน – ผญบ.ในการตรวจตรา สอดส่องการเผาป่า หาสัตว์ การหาของป่าตามแนวชายป่า ยังไม่พบ

ส่วนทุ่งโล่งแจ้งการเกษตร ทุ่งนา สวน การเผามีบางจุดของเกษตรกร ได้ขอความร่วมมือให้ลดการเผา ไม่ให้เกิดปัญหา ส่วนอื่น ๆ ได้เฝ้าระวังทุกที่ เช่น เขตโรงานอุตสาหกรรม ไม่ให้ปล่อยของเสีย กรมควบคุมมลพิษเข้าไปตรวจวัด ไม่ให้มีการปล่อย และในด้านการคมนาคมขนส่ง จนท.ตำรวจ ขนส่งได้ตรวจควันดำ รถบรรทุกน้ำหนักเกิน นายรณรงค์กล่าวในที่สุด

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก
เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,262 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *