นนทบุรี แห่ชื่นชม ตร.สายตรวจบางบัวทอง โดดน้ำช่วยเหลือสาวคิดสั้นฆ่าตัวตาย

นนทบุรี แห่ชื่นชม ตร.สายตรวจบางบัวทอง โดดน้ำช่วยเหลือสาวคิดสั้นฆ่าตัวตาย

นนทบุรี แห่ชื่นชม ตร.สายตรวจบางบัวทอง โดดน้ำช่วยเหลือสาวคิดสั้นฆ่าตัวตาย

วันที่ 6 ม.ค.66 ที่สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบ ส.ต.อ.วิษณุ พันวอ ผบ.หมู่ป้องกันปราบปราม สภ.บางบัวทอง และ ส.ต.ต.ณัฐพล คลิ้งขาว ผบ.หมู่ป้องกันปราบปราม หลังตำรวจทั้ง 2 นาย กระโดดน้ำช่วยเหลือหญิงสาวรายหนึ่งที่กระโดดลงไปในคลองประปา พื้นที่ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เหตุเกิดเวลาประมาณ 02.30 น.วันที่ 6 ม.ค.

ภาพจากกล้องโทรศัพท์มือถือบันทึกภาพขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงที่เกิดเหตุและได้กระโดดลงไปในน้ำเพื่อช่วยเหลือหญิงสาวและสามารถพยุงร่างขึ้นมาจากน้ำ จากนั้น ส.ต.อ.วิษณุ ได้อุ้มร่างหญิงสาวไปวางบนพื้นก่อนทำ CPR ช่วยชีวิตเอาไว้ได้อย่างปลอดภัย

ส.ต.อ.วิษณุ กล่าวว่า เวลาประมาณ 02.00 น.ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ ว่าผู้หญิงจะทำร้ายตัวเองแจ้งพิกัดเพียงแค่อยู่บริเวณเลียบคลองประปา แล้วส่งเบอร์โทรศัพท์มาในช่อง line ของโรงพักตนจึงได้ประสานไปที่เบอร์โทรศัพท์ดังกล่าว โทรประมาณ 2-3 สายแต่ไม่มีคนรับ แล้วตัดสายทิ้ง จนกระทั่ง โทรไปครั้งที่ 4 หญิงคนดังกล่าวได้รับสายตนจึงได้สอบถามอย่างละเอียดแต่น้องผู้หญิงให้การวกไปวนมา แจ้งพิกัดไม่แน่นอน ตนจึงสอบถามว่ามีปัญหาอะไรให้ช่วยหรือเปล่าซึ่งน้องผู้หญิงก็พูดจาตัดพ้อว่าไม่อยากอยู่ต่อแล้ว มีทั้งปัญหาครอบครัว ปัญหาทางบ้าน และเรื่องน้องชาย อยากไปสบาย และได้ตัดสายเจ้าหน้าที่ไป ตนกับสายตรวจที่อยู่คู่กันจึงขี่รถจยย.สายตรวจไปที่เกิดเหตุ แต่ยังไม่ทราบว่าอยู่ตรงไหน รู้เพียงว่าอยู่คลองประปา เมื่อไปถึงพบรถกระบะ 1 คันจอดอยู่ข้างถนน แต่ไม่พบผู้ขับขี่ มองไปในคลองประปาสังเกตเห็นผู้หญิงลอยคออยู่กลางน้ำกำลังตะเกียกตะกายเหมือนใกล้จะจมน้ำ ตนจึงรีบปลดเสื้อเกราะและอาวุธประจำกายที่ใส่อยู่ แล้วรีบกระโดดลงไปช่วยน้องขึ้นมาจากน้ำ ตอนแรกน้องไม่มีสติจึงได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น จนน้องมีสติสามารถพูดจาโต้ตอบ ได้ จากการสอบถามเบื้องต้นน้องมีปัญหาเรื่องครอบครัว และดื่มสุรา ก่อนที่จะคิดสั้นกระโดดลงไปในน้ำ หวังฆ่าตัวตาย ซึ่งตนก็ได้พูดให้กำลังใจจนกระทั่งน้องรู้สึกตัวและมีสติมากขึ้น
ส.ต.อ.วิษณุ กล่าวต่ออีกว่า อยากจะฝากถึงทุกท่านที่ประสบปัญหาว่า ไม่ใช่คุณคนเดียวที่พบเจอกับปัญหา ทุกคนมีปัญหาเหมือนกันหมด อยู่ที่ว่าเราจะแก้ไขปัญหาอย่างไร ขอให้จำไว้ว่าทุกปัญหามีทางออก อย่าไปคิดสั้นอย่าไปตัดพ้อและอย่าตัดช่องน้อยแต่พอตัวแบบนี้ ซึ่งตนได้เตือนน้องไปแล้ว และน้องก็สัญญาว่าจะไม่ทำแบบนี้อีก จากนั้นทางตำรวจก็ได้ติดต่อแฟนหนุ่มมารับตัวกลับบ้านไป

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก
เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,257 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed