นนทบุรี ผกก.สภ.ปากเกร็ด เรียกคู่กรณีลูกน้องนักการเมืองชื่อดังสอบปากคำพรุ่งนี้

นนทบุรี ผกก.สภ.ปากเกร็ด เรียกคู่กรณีลูกน้องนักการเมืองชื่อดังสอบปากคำพรุ่งนี้

นนทบุรี ผกก.สภ.ปากเกร็ด เรียกคู่กรณีลูกน้องนักการเมืองชื่อดังสอบปากคำพรุ่งนี้

จากกรณีนายศิลปชัย หรือนายหนึ่ง ประณตน้อมสิน อายุ 40 ปี อาชีพขับแก๊ป ร้องเรียนกับสื่อมวลชลว่าได้ถูกลูกน้องนักการเมืองชื่อดังเกือบ 10 คน รุมทำร้าย หน้าลานจอดรถสถานบันเทิงชื่อดังย่าน ถนนเลี่ยงเมือง-ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เหตุเกิดช่วงเวลา 00.40 น.ของคืนวันที่ 29 ม.ค. 66 จนได้รับบาดเจ็บ

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 31 ม.ค.66 นายศิลปชัย หรือนายหนึ่ง ประณตน้อมสิน อายุ 40 ปี อาชีพ ขับแกร็ป พร้อมด้วยนายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือทนายโป้ง ประธานทนายความจิตอาสา พาผู้เสียหายมาสอบปากคำเพิ่มเติมกับร.ต.ท.ณภันทร โรจนวสุ รองสว.(สอบสวน) ที่สภ.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

นายศิลปชัย กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาทางสจ.คนดังได้โทรเข้ามาขอโทษและแสดงความรับผิดชอบ จ่ายค่ารักษาพยาบาล ให้ทุกอย่างตอนนี้รู้สึกหวาดกลัวนิดหน่อยเลยให้ทางทนายโป้งเข้ามาช่วยเหลือ วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกมาสอบปากคำ ส่วนตัวตนคิดว่าตกลงกันได้และพร้อมเจรจาค่าเสียหาย

ทนายโป้ง กล่าวว่า เบื้องต้นทางผู้เสียหายที่ถูกชายฉกรรจ์รุมทำร้าย เขาทราบข้อมูลว่ากลุ่มชายฉกรรจ์กลุ่มนี้เป็นลูกน้องของสจ.ชื่อดัง เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธะรมในคดี และการปลอดภัยในชีวิตประจำวัน เลยขอให้ตนมาช่วยเหลือในด้านคดี วันนี้ตนมาประสานพนักงานสอบสวนและร้อยเวรเจ้าของคดีทราบว่าผู้เสียหายได้มาแจ้งความแล้วแต่ยังไม่ได้สอบปากคำ เลยพาผู้เสียหายมาสอบปากคำและติดตามผลการรักษาและแพทย์ที่ตรวจร่างกาย การตรวจบาดแผลจากแพทย์นิติเวชเพื่อมาประกอบสำนวน และจะได้มีความเห็นว่าจะแจ้งข้อหาใด อาจจะเป็นทำร้ายร่างกายหรือร่วมกันทำร้ายร่างกายเป็นอันตรายสาหัสต้องดูความเห็นแพทย์อีกที ถามจากผู้เสียหายให้ข้อมูลว่ามีชายคนนึงโทรมาอ้างว่าเป็นสจ.ชื่อดังเดี๋ยวจะดูแลและนัดหมาย คิดว่าน่าจะเป็นพรุ่งนี้ กำลังประสานอยู่ว่ากี่โมงที่จะมาเจอกันที่สภ.ปากเกร็ด และเจรจาเรื่องค่าเสียหาย แต่ตอนนี้ผู้เสียหายกลัวเรื่องความปลอดภัย คดีนี้เป็นอาญาแผ่นดินข้อหาทำร้ายร่างกาย ไม่ว่าจะอันตรายสาหัสหรือทำร้ายร่างกายธรรมดา ก็ไม่สามารถยอมความได้ การที่เขารู้ว่าผิดพลาดไป สำนึกผิดและเยียวยาผู้เสียหาย จนผู้เสียหายไม่ติดใจอันนี้ก็เป็นเหตุการเข้าสู่กระบวนการของศาลอาจจะทำให้ศาลพิจารณาโทษน้อยลง ตนขอฝากพนักงานสอบสวนคงเห็นจากคลิปวงจรปิดว่ารถตู้ รถที่ติดตามติดไฟไซเรน ต้องได้รับการอนุญาตจากขนส่ง ซึ่งมีความผิด ต้องดูว่าพนักงานสอบสวนสภ.ปากเกร็ดจะแจ้งความดำเนินคดีนี้ด้วยหรือเปล่า หากไม่แจ้งพนักงานสอบสวนก็มีความผิด

ทางด้าน พ.ต.อ.อภิศักดิ์ โชติกเสถียร รรท.ผกก.สภ.ปากเกร็ด ให้สัมภาษณ์ว่า ทางพักงานสอบสวนของทางสภ.ปากเกร็ดรับเรื่องร้องทุกข์และลงบันทึกประจำวันตั้งแต่วันที่ผู้เสียหายมาแจ้งเรียบร้อยแล้ว รวมถึงส่งใบแพทย์ให้ผู้เสียหายตรวจร่างกาย ส่วนในวันนี้ทางพนักงานสอบสวนได้เรียกผู้เสียหายมาสอบปากคำ ส่วนกลุ่มของผู้ก่อเหตุตำรวจจะเรียกมาสอบปากคำภายในวันพรุ่งนี้ รายละเอียดจะเป็นอย่างไรต้องรอดูเรื่องข้อกฎหมายและกล้องวงจรปิดอีกครั้ง ตอนนี้ทุกอย่างทางสภ.ปากเกร็ดได้รับเรื่องไว้หมดแล้ว เรื่องการทำคดีเราให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ต้องดูว่าเหตุเกิดแบบไหนดูข้อเท็จจริงอีกครั้ง ได้คุยหมดแล้วทั้ั่งผู้เสียหายและคู่กรณี ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาต้องรอทางพนักงานสอบสวนสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก
เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,257 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed