ต่อข่าว ผอ.การประปาชี้แจงเหตุน้ำไหลน้อย หลังชาวบ้านรวมตัวร้องเรียน

ต่อข่าว ผอ.การประปาชี้แจงเหตุน้ำไหลน้อย หลังชาวบ้านรวมตัวร้องเรียน

ต่อข่าว ผอ.การประปาชี้แจงเหตุน้ำไหลน้อย หลังชาวบ้านรวมตัวร้องเรียน

นนทบุรี วันที่ 7 มี.ค.2566 เวลา 14.00 น.ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่สำนักงานการประปานครหลวงสาขาบางบัวทอง ต.โสนลอย อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จากกรณีเมื่อวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมาชาวบ้านชุมชนริมคลองบางบัวทอง ซึ่งเป็นชุมชนเก่าแก่มีผู้อาศัยอยู่กว่าร้อยหลังคาเรือนได้รับความเดือดร้อนหนักจากการที่น้ำประปาไหลน้อย ต้องแย่งกันใช้ในเวลาเร่งด่วน ทั้งยังเคยส่งหนังสือร้องทุกข์มายังสำนักงานการประปานครหลวงแต่เรื่องกลับหายเงียบไปถึง 2 ปี ล่าสุด เจ้าหน้าที่การประปาลงตรวจสอบหาสาเหตุและทำการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว

นาย เอกรัตน์ รอดบำรุง ผู้อำนวยการกสรประปานครหลวงสาขาบางบัวทอง กล่าวว่า จากที่ประชาชนมาร้องเรียนเรื่องน้ำไหลอ่อน ซึ่งทางการประปาได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ทันทีที่ทราบเรื่อง พบว่ามีน้ำไหลอ่อนจริงจึงได้ทำการแก้ไขโดยการผันน้ำเพิ่มจากเดิม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้าน และจากการลงสำรวจพื้นที่ด้วยตนเองก็พบว่าปริมาณน้ำที่ไหล เริ่มดีขึ้น โดยแรงดันน้ำดีขึ้นจากเมื่อวานนี้ เฉลี่ยแล้วอยู่ที่ประมาณ 5 เมตร แต่ประเด็นที่น้ำไหลอ่อนตนคิดว่าน่าจะเป็นช่วงเวลาที่คนจะต้องออกไปทำงานหรือช่วงเวลาเร่งด่วน คือช่วงเช้ากับช่วงเย็น ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวจะเป็นช่วงที่ใช้น้ำกันเยอะ ก็อาจจะทำให้แรงดันน้ำอ่อนลงบ้าง ซึ่งแก้ปัญหาตรงจุดนี้โดยการผันน้ำเข้าไปในพื้นที่ให้มากขึ้น

นาย เอกรัตน์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า โดยปกติแล้วในการจ่ายน้ำให้กับประชาชน เราก็จะคำนึงถึงความพึงพอใจทั้งในเรื่องของแรงดันและปริมาณที่จะต้องมีแรงดันและปริมาณที่เพียงพอต่อความต้องการ ฉะนั้นเราจะจ่ายน้ำให้ตรงกับพฤติกรรมของประชาชน คือเราจะจ่ายน้ำในช่วงเช้าและเย็นด้วยแรงดันที่สูง ในขณะที่ช่วงกลางวันอาจจะไม่ค่อยมีคนอยู่บ้าน แรงดันน้ำก็อาจจะตกลงมาบ้างแต่ก็ยังสามารถใช้งานได้ตามปกติ ในส่วนที่ชาวบ้านเคยรวบรวมเอกสารมาร้องทุกข์แล้วไม่ได้รับการตอบรับหรือช่วยเหลือในขณะนั้น ก็ต้องขอโทษด้วยเพราะอาจจะมีข้อผิดพลาดมีการตกหล่นทำให้ข้อร้องเรียนดังกล่าวส่งมาไม่ถึง ในส่วนนี้หากทราบปัญหาตั้งแต่ต้นทางการประปาก็จะทำการส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปแก้ไขปัญหาให้ตั้งแต่ต้น ส่วนเรื่องที่มีเจ้าหน้าที่เข้าไปบอกว่าไม่สามารถเพิ่มแรงดันน้ำมากกว่านี้ได้เพราะกลัวท่อแตก คิดว่าคงเป็นการเข้าใจที่คลาดเคลื่อน เพราะปัจจุบันท่อที่การประปานครหลวงที่เราใช้มีคุณสมบัติที่ทนต่อแรงดันได้สูงถึง 13.5 บาร์ แต่ก็อาจจะเป็นไปได้ที่ท่อน้ำในชุมชนมีการชำรุดแตกหรือมีการซ่อมแซมอยู่จึงต้องมีการปิดน้ำ แล้วหลังจากซ่อมแซมเสร็จแล้ว เจ้าหน้าที่อาจจะเปิดวาล์วน้ำแล้วแต่อาจจะเปิดไม่สุดเหมือนเดิมทำให่น้ำไหลน้อยอย่างที่เห็น

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก
เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,262 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *