ตำรวจสอบสวนกลางยึดรถของกลางเครือข่าย “เจ๊พลอยชลบุรี” เพิ่มอีก 70 คัน ก่อนส่งคืนเหยื่อ

ตำรวจสอบสวนกลางยึดรถของกลางเครือข่าย “เจ๊พลอยชลบุรี” เพิ่มอีก 70 คัน ก่อนส่งคืนเหยื่อ

ตำรวจสอบสวนกลางยึดรถของกลางเครือข่าย “เจ๊พลอยชลบุรี” เพิ่มอีก 70 คัน ก่อนส่งคืนเหยื่อ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 27 ม.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พร้อมด้วย พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป. พร้อมชุด ศปจร.บก.ป. ร่วมกันแถลงผลการสืบสวนขยายผลขบวนการหลอกจำนำรถของกลุ่ม “เจ๊พลอยชลบุรี” หลังสามารถตรวจยึดรถยนต์ได้จากเครือข่ายดังกล่าวได้เพิ่มเติมอีกจำนวน 70 คัน

พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 26 พ.ย. 2565 ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ได้จับกุมผู้ต้องหาขบวนการหลอกจำนำรถกลุ่ม “เจ๊พลอยชลบุรี” ที่มีพฤติกรรมโพสต์ประกาศรับจำนำรถผ่านสื่อออนไลน์ จนมีหลงเชื่อ นำรถยนต์ที่ได้เช่าซื้อ หรือเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์มาวางประกันเงินกู้ยืม แต่เมื่อผู้เสียหายนำเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยมาไถ่ถอนรถยนต์คืนกลับไม่ได้รับกลับคืนเนื่องจากกลุ่มขบวนการดังกล่าวได้นำไปขายต่อให้กับนายทุนรถเถื่อนจนได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก ซึ่งหลังการจับกุมผู้ต้องหาได้ขยายผลเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 7 จุด ทั่วประเทศ สามารถตรวจยึดรถได้จำนวน 64 คัน ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเป็นรถของกลางในคดีตามพื้นที่ต่างๆ ถึง 56 คัน

พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามหลังการจับกุมครั้งนั้นเจ้าหน้าที่ยังคงขยายผลต่อเนื่อง เนื่องจากมีผู้เสียหายที่ได้รับความเดือดร้อนจากขบวนการดังกล่าวมีมากถึง 509 ราย และ มีรถยนต์ที่ถูกประทุษร้ายไปกว่า 511 คัน จนกระทั่งได้รับแจ้งจากผู้ดูแลลานจอดรถยนต์แห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี ว่า ยังมีรถอีกจำนวนหนึ่งที่กลุ่มผู้ต้องหาได้นำมาฝากจอดไว้ โดยไม่ทราบว่าเป็นรถที่ถูกประทุษร้ายไปหรือไม่ จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบจนสามารถติดตามรถได้กลับคืนอีก 70 คันดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจสอบพบเป็นรถของกลางในคดีนี้ จำนวน 39 คัน ส่วนรถที่เหลืออีกจำนวน 31 คัน เบื้องต้นได้ประสานไปยังเจ้าของรถให้เดินทางมาร้องทุกข์กับทาง กก.2 บก.ป. เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อย่างไรก็ตามภายหลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าว ยังได้มีพิธีส่งมอบรถกลับคืนให้กับผู้เสียหาย โดยมี พล.ต.ท.จิรภพ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม เป็นตัวแทนส่งมอบรถ ท่ามกลางความดีใจของกลุ่มผู้เสียหายจำนวนมากที่มายืนรอรับรถและติดตามความคืบหน้าของคดีตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก
เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,257 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed