ตำรวจทางหลวงรามอินทรา รวบหญิงไทย อ้าง หลอก “ผีน้อย” ไปทำงานเกาหลี ผู้เสียหายกว่า 50 รายจากกรณีเมื่อช่วงเดือน กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา

ตำรวจทางหลวงรามอินทรา รวบหญิงไทย อ้าง หลอก “ผีน้อย” ไปทำงานเกาหลี ผู้เสียหายกว่า 50 รายจากกรณีเมื่อช่วงเดือน กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา

ตำรวจทางหลวงรามอินทรา รวบหญิงไทย อ้าง หลอก “ผีน้อย” ไปทำงานเกาหลี ผู้เสียหายกว่า 50 รายจากกรณีเมื่อช่วงเดือน กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา ได้มีผู้เสียหายชาวไทยหลายราย มาแจ้งความกับ บก.ปคม. (กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์) ในความผิดฐาน ฉ้อโกงประชาชน, หลอกลวงคนไปทำงานต่างประเทศ และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หลังถูก ผู้ต้องหาเป็นหญิงชาวไทย ซึ่งมีสามีเป็นชาวเกาหลีใต้ อ้างตัวเป็นนายหน้า หลอกไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ โดยเรียกเก็บค่าใช้จ่ายเป็นเงินรายละหลักหมื่นถึงหลักแสนบาท แต่ท้ายสุดเหยื่อกลับไม่ได้ไปทำงานจริง พฤติการณ์ของผู้ต้องหา จะใช้การโฆษณาผ่านทางแอปพลิเคชั่นเฟสบุ๊กและติ๊กต็อก ชื่อ “PPang Intuonn” และ “Pangcare IK” ซึ่งบุคคลทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ เพื่อรับสมัครหาคนไปทำงานโรงงาน, งานสวน, งานเกษตร ทีประเทศเกาหลีใต้มีรายได้ดี ซึ่งมีผู้เสียหายหลายรายหลงเชื่อจึงได้ติดต่อไปสมัครงาน และได้มีการโอนเงินให้กับผู้ต้องหา ซึ่งผู้ต้องหาจะอ้างว่าเป็นค่าประกันการเดินทาง แต่ก็ไม่ได้ไปทำงานจริงแต่อย่างใด ซึ่งหลังจากโอนเงินไปแล้วก็ไม่สามารถติดต่อกับผู้ต้องหาได้อีกเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนจนทราบว่าผู้ต้องหา ชื่อ นางสาวอินทุอร จึงได้ประสานกองทะเบียนจัดหางานกลางและคุ้มครองคนหางาน กรมการจัดกางาน ตรวจสอบประวัติและพฤติการณ์ ผลการตรวจสอบพบว่า นางสาวอินทุกร ไม่ได้รับอนุญาตจัดหางานให้คนหางานเพื่อไปทำงานในต่างประเทศและไม่ได้จดทะเบียนเป็นลูกจ้างหรือตัวแทนจัดหางานของผู้รับอนุญาตจัดหางานให้คนหางานเพื่อไปทำงานในต่างประเทศแต่อย่างใด โดยจากข้อมูลของกรมการจัดหางาน มีผู้เสียหายได้ไปร้องทุกข์ว่าถูก นางสาวอินทุอร หลอกลวง จำนวน 16 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 400,000 บาท พนักงานสอบสวน บก.ปคม. ได้รวบรวมพยานหลักฐาน จนสามารถขออนุมัติศาลอาญา ออกหมายจับผู้ต้องหา คือ นางสาวอินทุอร อายุ 29 ปี ในความผิดฐาน “หลอกลวงผู้อื่นว่าสามารถหางานหรือสามารถส่งไปฝึกงานในต่างประเทศได้และโดยการหลอกลวงดังว่านั้นได้ไปซึ่งเงินหรือทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดจากผู้ถูกหลอกลวง, ฉ้อโกงประชาชน” ตามหมายจับ ศาลอาญาที่ 1870/2565 ลงวันที่ 8 กันยายน 2565 โดยผู้ต้องหาได้หลบหนีกบดานอยู่ในพื้นที่ภาคเหนือต่อมาเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 เวลาประมาณ 11.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม สถานีตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง (ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล.) สามารถจับกุมตัว นางสาวอินทุอร ผู้ต้องหาตามหมายจับ ได้ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 4/3 ตำบลผาฟัง อำเภอแม่พริก จังหวัดลำปาง จากการสอบปากคำเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปคม. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก
เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,262 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

2 thoughts on “ตำรวจทางหลวงรามอินทรา รวบหญิงไทย อ้าง หลอก “ผีน้อย” ไปทำงานเกาหลี ผู้เสียหายกว่า 50 รายจากกรณีเมื่อช่วงเดือน กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา