จเรตำรวจ ออกสุ่มตรวจการปฏิบัติเจ้าหน้าที่ทั่วประเทศ

จเรตำรวจ ออกสุ่มตรวจการปฏิบัติเจ้าหน้าที่ทั่วประเทศ

จเรตำรวจ ออกสุ่มตรวจการปฏิบัติเจ้าหน้าที่ทั่วประเทศ

วันนี้ 11 ก.พ.66 ที่ห้องประชุมชั้น 4 สำนักงานจเรตำรวจ พล.ต.ท.วรัตม์ชัย ศรีรัตนวุฑฒิ จตร.(หน.จต.)    เป็นประธานการประชุมแนวทางการสุ่มตรวจในการตั้งด่านตรวจ จุดตรวจ จุดสกัด และการปฏิบัติหน้าของเจ้าหน้าที่ ตร. และได้ออกคำสั่งแต่งตั้งชุดปฏิบัติการสุ่มตรวจ จุดตรวจ และจุดสกัด ในพื้นที่รับผิดชอบของ บช.น. ตามคำสั่ง จต. ที่ 21/2566 ลง 3 ก.พ.66

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ที่ได้เรียกประชุมซักซ้อมทำความเข้าใจในมาตรการการปฏิบัติที่เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม รอง จตร.,ผบก.กต.1-10 จต. และชุดปฏิบัติการสุ่มตรวจ ด่าน จุดตรวจ และจุดสกัด  

พล.ต.ต.สันติ์นที ประยูรรัตน์ โฆษก จต. เปิดเผยต่อไปว่า ชุดปฏิบัติการสุ่มตรวจให้เน้นจุดตรวจเป็นหลัก และให้มีวงรอบในการออกสุ่มตรวจเป็นประจำ โดยประสานพื้นที่ตั้งจุดตรวจ จากแอฟพลิเคชั่น TPCC และให้มีการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ทุกนายที่ปฏิบัติจะต้องมีการติดตั้งกล้อง และสามารถใช้งานได้โดยมีความพร้อมในทุกๆด้าน ตามข้อกำชับ เกี่ยวกับการตั้งด่านตรวจ จุดตรวจ และจุดสกัด พร้อมทั้งรายงานผลการปฏิบัติให้ จตร.(หน.จต.) ทราบโดยตรง 

  พล.ต.ต.สันติ์นที ประยูรรัตน์ โฆษก จต. กล่าวต่อไปว่า สำหรับผู้บังคับบัญชา ระดับ ผบก. ขึ้นไป ในสังกัด จต. ได้แก่ จตร.,รอง จตร. และ ผบก.กต.1-10 จต. ทุกท่าน ขอความร่วมมือให้ออกสุ่มตรวจด่าน จุดตรวจ จุดสกัด และการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจได้ในทุกพื้นที่ทั่วประเทศไม่จำเป็นต้องในพื้นที่ที่รับผิดชอบเท่านั้น เพื่อขยายการสอดส่องดูแล   การปฏิบัติตามนโยบายของพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.

พล.ต.ต.สันติ์นทีฯ โฆษก จต. กล่าวท้ายว่า ในช่วงของคืนวันที่ 6-8 ก.พ.66 ที่ผ่านมา พล.ต.อ.วิสนุ    ปราสาททองโอสถ จตช. ได้ออกสุ่มตรวจ  สน.ลุมพินี และ สน.พญาไท ในพื้นที่ บช.น. พบว่าในภาพรวมสามารถปฏิบัติได้อยู่ในเกณฑ์ดี มีข้อบกพร่องบ้าง และได้เรียกผู้เกี่ยวข้องมาชี้แจง ทำความเข้าใจ และนำไปปรับปรุงเบื้องต้นแล้ว ประชาชนสามารถแจ้งการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจได้ที่ผ่านระบบร้องเรียน ร้องทุกข์ออนไลน์ เจ-คอมส์ (J-COMS) ของสำนักงานจเรตำรวจ

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก
เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,257 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed