จับคาตู้ เอทีเอ็ม เครือข่ายเปิดบัญชีม้ารับโอนเงินแอปเงินกู้ดอกเบี้ยโหด

จับคาตู้ เอทีเอ็ม เครือข่ายเปิดบัญชีม้ารับโอนเงินแอปเงินกู้ดอกเบี้ยโหด

จับคาตู้ เอทีเอ็ม เครือข่ายเปิดบัญชีม้ารับโอนเงินแอปเงินกู้ดอกเบี้ยโหด

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ไพบูลย์ น้อยหุ่น รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.อธิป พงษ์ศิวาภัย ผบก.ปอท., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป. ปรก.บก.ปอท., พ.ต.อ.ประดิษฐ์ เปการี รอง ผบก.ปอท., พ.ต.อ.ชิษณุพงศ์ ไหวดี ผกก.3 บก.ปอท., พ.ต.ท.สัญญา นิลนพคุณ, พ.ต.ท.เสริมศักดิ์ น้อยหัวหาด, พ.ต.ท.อิสรพงศ์ ทิพย์อาภากุล รอง ผกก.3 บก.ปอท.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.ประดิษฐ์ สุวรรณดี, ว่าที่ พ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ พุ่มพวง, ว่าที่ พ.ต.ท. ชัยณรงค์ จอมเล็ก สว.กก.3 บก.ปอท., ร.ต.อ.ประมุข ภิรมย์เจียว, ร.ต.อ.หญิงศรุตา ขันธรูจี รอง สว.กก.3 บก.ปอท., ด.ต.เสริมศักดิ์ บัวขาว, ด.ต.เอก ครองบุญ, ด.ต.หญิงณภัทร ช่วยยา ผบ.หมู่ กก.3 บก.ปอท.

ร่วมกันจับกุม นางลภัสรดาฯ อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาที่ 3969/2566 ลงวันที่ 9 พฤศจิกายน 2566 ในความผิดฐาน “ร่วมกันทุจริตหรือหลอกลวงโดยนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ, ร่วมกันประกอบสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินหรือกระทำการใดๆ อันมีลักษณะเป็นการอำพรางการให้กู้ยืมเงินโดยมีลักษณะเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด, ร่วมกันทวงถามหนี้ในลักษณะข่มขู่ และร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ”

สถานที่จับกุม บริเวณหน้าตู้ ATM ธนาคารกสิกรไทย ถ.ติวานนท์ ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อปลายปี พ.ศ.2566 ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย บก.ปอท. ได้เปิดปฏิบัติการ “CIB Anti Online Scam” ปราบปรามเครือข่ายแอปเงินกู้เงินออนไลน์ดอกเบี้ยโหด โดยได้ทำการตรวจค้นเป้าหมาย 23 จุด ในพื้นที่ 10 จังหวัด สามารถจับกุม 2 ตัวการใหญ่ พร้อมผู้ร่วมกระทำความผิดได้อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งจากการตรวจสอบเส้นทางการเงินพบว่ามีเงินหมุนเวียนกว่า 500 ล้านบาท หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการขยายผลต่อเนื่องเรื่อยมา
จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสืบทราบว่า นางรภัสรดาฯ ผู้ต้องหารายนี้ เป็นเจ้าของบัญชีธนาคารที่กลุ่มเครือข่ายดังกล่าวใช้รับโอนเงิน โดยผู้ต้องหาได้หลบหนีมากบดานซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จังหวัดนนทบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำกำลังเข้าจับกุมผู้ต้องหา และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอท. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น นางรภัสรดาฯ ให้การรับสารภาพว่าได้รับการว่าจ้างจากนายเล็ก (ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง) ให้เปิดบัญชีธนาคารให้ แลกกับค่าตอบแทนเดือนละ 2,000 บาท

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก

เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,262 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

2 thoughts on “จับคาตู้ เอทีเอ็ม เครือข่ายเปิดบัญชีม้ารับโอนเงินแอปเงินกู้ดอกเบี้ยโหด