Microsoft ขยายความร่วมมือ OpenAI เร่งความก้าวหน้าของปัญญาประดิษฐ์

Microsoft ขยายความร่วมมือ OpenAI เร่งความก้าวหน้าของปัญญาประดิษฐ์

ไมโครซอฟท์ ประกาศความร่วมมือครั้งใหม่กับโอเพนเอไอ (OpenAI) ผู้พัฒนาแชตบอตชื่อดังก้องโลกในเวลานี้อย่าง ChatGPT ภายใต้กรอบวงเงิน 1 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ

หลังจากไมโครซอฟท์ ประกาศเลิกจ้างครั้งใหญ่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่มาในสัปดาห์นี้ ไมโครซอฟท์ เตรียมขยายความร่วมมือครั้งใหญ่และใหม่ร่วมกับโอเพนเอไอ ผู้ที่อยู่เบื้องหลัง ChatGPT โดยทุ่มเงินลงทุนมากถึง 1 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ

การลงทุนในครั้งนี้ของไมโครซอฟท์ในโอเพนเอไอ เข้าใจได้ว่าเป็นความพยายามของไมโครซอฟท์ ที่จะเร่งความก้าวหน้าของเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial intelligence)
สัตยา นาเดลลา ซีอีโอของไมโครซอฟท์ เปิดเผยผ่านบล็อกอย่างเป็นทางการของบริษัทว่า ความร่วมมือกับโอเพนเอไอ เป็นเรื่องของความทะเยอทะยานที่จะพัฒนาและวิจัยด้านปัญญาประดิษฐ์ ที่มีความทันสมัย และมีความรับผิดชอบ

นอกจากนี้ ในระยะต่อไปของความร่วมมือระหว่างไมโครซอฟท์ และโอเพนเอไอ นักพัฒนาและองค์กรต่างๆ ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี จะมีโอกาสเข้าถึงโครงสร้างพื้นฐานปัญญาประดิษฐ์ที่ดีที่สุด ตลอดจนเครื่องมือ และโมเดลต่างๆ เพื่อสร้างและเรียกใช้แอปพลิเคชันที่มีคุณภาพ

สำหรับไมโครซอฟท์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เพิ่งประกาศเลิกจ้างพนักงานเป็นจำนวน 1 หมื่นคน คิดเป็นร้อยละ 5 ของพนักงานทั้งหมด ซึ่งจะมีผลอย่างเป็นทางการในช่วงผลประกอบการของบริษัทในไตรมาสที่ 3 ของปี 2023 อีกทั้งยังมีข่าวอีกด้วยว่า ก่อนหน้าที่จะมีการปลดพนักงานลอตใหญ่นี้ ผู้บริหารระดับสูงของไมโครซอฟท์ ได้มีการว่าจ้าง สติง (Sting) นักร้องชื่อดังมาเล่นคอนเสิร์ตแบบส่วนตัวอีกด้วย

ที่มา: Microsoft
ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,262 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *