เลย รณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100% ลดความสูญเสีย

เลย รณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100% ลดความสูญเสีย

นายบุญเติม เรณุมาศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานเปิดกิจกรรมรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ ที่บริเวณหน้ามุขศาลากลางจังหวัดเลย โดยมีนายปรเมศวร์ ยศปัญญา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเลย นางทรงศิริ แก้วคำ ประชาสัมพันธ์จังหวัดเลย พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองเลย นายสมชาย ประกอบแก้ว ผจก.บริษัทกลางผู้ประสบภัยจากรถ ตำรวจภูธรจังหวัดเลย สำนักงานขนส่งจังหวัดเลย แขวงทางหลวงเลยที่ 1 แขวงทางหลวงชนบทเลย คปภ.เลย ข้าราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกิจกรรม

นายบุญเติม เรณุมาศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวว่า การรณรงค์โครงการ “จังหวัดเลย ร่วมใจสวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์” เป็นการเริ่มต้นกิจกรรม (Kick off) เพื่อลดความรุนแรงของการบาดเจ็บที่ศรีษะกรณีเกิดอุบัติเหตุทางถนน ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการบาดเจ็บและเสียชีวิตในระดับพื้นที่ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ สวมหมวกนิรภัยทุกครั้งที่มีการขับขี่จักรยานยนต์ เป็นการสร้างการรับรู้ ความมีวินัยและเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับประชาชนในการปฏิบัติตามกฎจราจร

นายปรเมศวร์ ยศปัญญา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเลย กล่าวว่า จากการประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนครั้งที่ 2/2565 เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2565 โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเป็นประธานได้มีมติเห็นชอบให้มีการรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ ทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยเริ่มครั้งแรกในวันที่ 21 สิงหาคม 2565 ศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนนจังหวัดเลย จึงได้จัดกิจกรรมรณรงค์ภายใต้ชื่อโครงการ “จังหวัดเลย ร่วมใจสวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ ขึ้นในวันพุธที่ 21 ธันวาคม 2565 นี้

เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการ จัดทำมาตรการองค์กร โดยกำหนดให้ข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ และผู้มาติดต่อราชการ สวมหมวกนิรภัยทุกครั้งที่มีการขับขี่จักรยายนต์ และรณรงค์ประสัมพันธ์โครงการ โดยการติดประกาศ/แจ้งเวียนให้ทราบโดยทั่วกันทั้งข้าราชการ เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน และประชาชนที่เข้ามาติดต่อราชการ

ผู้นำเสนอข่าว

มังกรทลายฟ้า

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed