นาทีชีวิต ตำรวจบางเลน ใช้ไหวพริบคว้าตัวช่วยหญิง เครียดเตรียมกระโดดน้ำท่าจีนได้หวุดหวิด

นาทีชีวิต ตำรวจบางเลน ใช้ไหวพริบคว้าตัวช่วยหญิง เครียดเตรียมกระโดดน้ำท่าจีนได้หวุดหวิด

นาทีชีวิต ตำรวจบางเลน ใช้ไหวพริบคว้าตัวช่วยหญิง เครียดเตรียมกระโดดน้ำท่าจีนได้หวุดหวิด

ตำรวจบางเลน ใช้ไหวพริบเข้าร่วมตัว คว้าร่างหญิงเครียดจัดเตรียมกระโดดสะพานข้ามแม่น้ำท่าจีนได้ทันควัน ท่ามกลางความโล่งใจของเจ้าหน้าที่กู้ชีพและประชาชนที่เข้ามาดูเหตุการณ์ โดยเบื้องต้นทราบว่าเป็นหญิงอายุ 30 ปีเศษเครียดเนื่องจากมีปัญหาทางด้านครอบครัว และต้องดูแลบิดาที่ป่วยเพิ่งออกจากโรงพยาบาล โดยหาทางออกไม่ได้จึงคิดจะปิดชีวิตตัวเองโชคดีที่เจ้าหน้าที่เข้ารวบคว้าตัวได้ทัน

วันที่ 1 มีนาคม 67 เวลาประมาณ 18.00 น. พ.ต.อ.อภิศักดิ์ กำเนิด ผกก.สภ.บางเลน จ.นครปฐม รับแจ้งเหตุ มีหญิงสาวนั่งอยู่บนราวสะพานข้ามแม่น้ำท่าจีน หมู่ 9 ตำบลบางเลน อำเภอบางเลน จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจประสานกับเจ้าหน้าที่กู้ชีพเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุและให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

โดยเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบหญิงสาวอายุประมาณ 30 ถึง 35 ปี นั่งอยู่บนราวสะพานปูนซึ่งเป็นสะพานข้ามแม่น้ำท่าจีนบนถนนบางเลน-นพวงศ์ เส้น 346 ฝั่งขาเข้าตัวอำเภอบางเลน โดยมีประชาชนที่กำลังยืนหมู่เพื่อช่วยกันตะโกน ส่งเสียงเพื่อไม่ให้หญิงคนดังกล่าวกระโดดลงไปสู่ผิวน้ำด้านล่างซึ่งมีความสูงประมาณ 25 เมตร ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการกั้นพื้นที่การจราจรเนื่องจากเป็นช่วงที่ประชาชนกำลังเดินทางกลับบ้านและควบคุมสถานการณ์ไม่ให้หญิงคนดังกล่าวมีความเครียดเพิ่มขึ้น โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที ขณะที่หญิงคนดังกล่าวสังเกตเห็นเจ้าหน้าที่กำลังเผลอ จึงได้พยายามพลิกตัวและจะปล่อยตัวลงเองลงสู่ผิวน้ำแต่ ร.ต.ต.ธวลิต เต้าสูงเนิน รองสวป. สภ.บางเลน ได้ใช้ไหวพริบ วิ่งเข้าล็อกตัวและจับดึงกลับเข้ามาสู่บนทางผิวการจราจรอย่างปลอดภัย ซึ่งหญิงคนดังกล่าวมีอาการเครียดจัดไม่ยอมพูดกับใครและเหมือนมีอาการควบคุมตัวเองไม่ได้เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวไปควบคุมสติอารมณ์ที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอบางเลน

จากการสอบถามเบื้องต้น ทราบว่าหญิงคน ดังกล่าว ชื่อน.ส.แนน (นามสมมติ) อายุ 33 ปี ชาวตำบลหินมูลอำเภอบางเลน โดยยังให้การไม่รู้เรื่องและอยู่ในความเครียดบอกแต่เพียงว่ามีปัญหาครอบครัวทั้งเรื่องเงินทะเลาะกับสามีบ่อยบ่อยครั้งและยังต้องดูแลบิดาที่ป่วยเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อไม่นานมานี้ โดยตอนนี้มีบุตรสองคน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ช่วยให้การปลอบโยนเพื่อความสบายใจ และเตรียมประสานญาติให้เข้ามารับตัวกลับไปที่บ้าน เพื่อปรับความเข้าใจกัน ก่อนจะเตรียมเข้าสอบถามถึงปัญหาเบื้องลึกเพื่อที่จะประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าให้การเยียวยาและช่วยเหลือต่อไป

ปนิทัศน์ มามีสุข นส.ปณิดา มามีสุข จ.นครปฐม 092-5462794

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก
เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,500 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *