ตร. ภาค1 ร่วม ปปส.ภาค1 เปิดปฏิบัติการ“ปิดออเดอร์ แบงค์ข้าวผัดสระบุรี” ปูพรหม 6 จุด ยึดทรัพย์กว่า 10 ล้าน

ตร. ภาค1 ร่วม ปปส.ภาค1 เปิดปฏิบัติการ“ปิดออเดอร์ แบงค์ข้าวผัดสระบุรี” ปูพรหม 6 จุด ยึดทรัพย์กว่า 10 ล้าน

ตร. ภาค1 ร่วม ปปส.ภาค1 เปิดปฏิบัติการ
“ปิดออเดอร์ แบงค์ข้าวผัดสระบุรี” ปูพรหม 6 จุด ยึดทรัพย์กว่า 10 ล้าน

วันที่ 26 ม.ค. 2567 พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ร่วมกับ นางจีระพรรณ กาญจนประดิษฐ์ ผู้อำนวยการ ปปส.ภ.1 และสำนักปราบปรามยาเสพติด สำนักงาน ป.ป.ส. เปิดปฏิบัติการปิดออเดอร์ แบงค์ข้าวผัดสระบุรี ปิดล้อมเครือข่ายยาเสพติดแบงค์ สุขจินดา 6 เป้าหมาย ใน 2 จังหวัด จับผู้ต้องหา 2 ราย พร้อมของกลางยาเสพติด และยึดทรัพย์สินที่มาจากการกระทำผิด

ปฏิบัติการดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 9-10 ก.ย.2566 สำนักปราบปรามยาเสพติด สำนักงาน ป.ป.ส. ร่วมกับ นรข.เขตนครพนม จับกุม นายกรกฎา ผู้ต้องหา กับพวกรวม 3 คน พร้อมของกลางยาบ้า 2,096,000 เม็ด และยาเสพติดชนิดแฮปปี้ วอเตอร์ 1,100 ซอง โดยจากการตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหาได้ลำเลียงยาเสพติดมาจากพื้นที่ จ.นครพนม เข้ามายังพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ก่อนถูกเจ้าหน้าที่จับกุม

เจ้าหน้าที่ได้ขยายผลจนทราบผู้เกี่ยวข้องกับการขนส่งยาเสพติดนี้ คือ นายภาดา หรือแบงค์ สุขจินดา ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการกระจายยาเสพติดให้กับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ จ.สระบุรี และพื้นที่ใกล้เคียง และนำเงินที่ได้มาจากการกระทำผิดไปซื้อทรัพย์สินในพื้นที่ สระบุรี และลพบุรี สำนักงาน ปปส.ภาค 1 จึงร่วมกับ ตำรวจภูธรภาค1 จึงเปิดปฏิบัติการปิดออเดอร์ แบงค์ข้าวผัดสระบุรี ดังกล่าวขึ้น โดยปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมาย 6 เป้าหมายในพื้นที่ 2 จังหวัด

ผลการปิดล้อม/ตรวจค้นเครือข่ายนายภาดา หรือแบงค์ สุขจินดา จำนวน 6 เป้าหมาย พบยาเสพติด (ยาบ้า) จำนวน 42 เม็ด จับกุมผู้ต้องหาคือ นายไพโรจน์ (พ่อตา)ขอสงวนนามสกุล อายุ 42 ปี คีตามีน จำนวน 2 ถุง น้ำหนักรวม 81.4 กรัม จับกุมผู้ต้องหา 1 ราย คือ นายชยานันท์ (เพื่อนสนิทนายแบงค์) พร้อมทั้งตรวจยึดทรัพย์สิน ตามประมวลกฎหมายยาเสพติด อาทิ โฉนดที่ดิน รถยนต์ กระเป๋าแบรนด์เนม ทองรูปพรรณ เงินสด มูลค่ารวมกว่า 10 ล้านบาท

นางจีระพรรณ กาญจนประดิษฐ์ ผู้อำนวยการ ปปส.ภ.1 กล่าวว่า ปฏิบัติการ ความร่วมมือกับ ตำรวจภูธรภาค 1 ในครั้งนี้ เพื่อดำเนินการกับเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ ที่มีพฤติกรรมค้ายาเสพติดอันส่งผลกระทบต่อสังคม โดยจะมีปฏิบัติเช่นนี้เพื่อสร้างความปลอดภัยให้ชุมชนอย่างต่อเนื่อง ตามนโยบายของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม รวมถึง พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. ที่ต้องการให้ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องร่วมแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจัง เพื่อลูกหลานและความปลอดภัยของสังคม

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก
เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,490 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *