ส่อวุ่น..!!!นักฟุตบอลทีมชาติ – นักกีฬาซีเกมส์กรุงพนมเปญ วอนรัฐบาล จ่ายเงินค่าตัว ทวงถามมา 2 เดือนเรื่องเงียบ แถ…อ้างขอมติประชุมฯเลื่อนซ้ำซาก

ส่อวุ่น..!!!นักฟุตบอลทีมชาติ – นักกีฬาซีเกมส์กรุงพนมเปญ วอนรัฐบาล จ่ายเงินค่าตัว ทวงถามมา 2 เดือนเรื่องเงียบ แถ…อ้างขอมติประชุมฯเลื่อนซ้ำซาก

ส่อวุ่น..!!!
นักฟุตบอลทีมชาติ – นักกีฬาซีเกมส์กรุงพนมเปญ วอนรัฐบาล จ่ายเงินค่าตัว ทวงถามมา 2 เดือนเรื่องเงียบ แถ…อ้างขอมติประชุมฯเลื่อนซ้ำซาก

เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงายว่า นายปานปรีย์ฯ พหิทธานุกร สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ถึง ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ขอให้ตรวจสอบการจ่ายเงินรางวัลนักกีฬา บุคลากรกีฬา และสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย” โดยกรณีดังกล่าว พล.ต.อ สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชปถัมภ์ ได้เคยมีหนังสือ ถึงนายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี
ขอให้ตรวจสอบการจ่ายเงินรางวัล
นักกีฬา บุคลากรกีฬา และสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยฯ การแข่งขันกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ระทว่างวันที่ 5 -19 พ.ค. 2566

โดยเวลาต่อกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้ทำหนังสือแจ้งกลับยังสมาคมฟุตบอลฯถึงกรณีให้การตรวจสอบการจ่ายเงินรางวัลนักกีฬา บุคลากรกีฬา และสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย
ถึง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์
โดยอ้างถึง หนังสือสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่ นร.403 (กร 3)/11930ลงวันที่ 30พฤศจิกายน 2566 มีใจความระบุว่า : ตามหนังสือที่อ้างถึง สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้ขอให้การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ตรวจสอบการจ่ายเงินรางวัลนักกีฬา บุคลากรกีฬา และสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย การแข่งขันกีฬาฟุตบอลในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา นั้น

การกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ประสานงานกับกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เพื่อขอข้อมูลความคืบหน้าการจ่ายเงินรางวัลนักกีฬา บุคลากรกีฬา และสมาคมกีฬา
แห่งประเทศไทย โดยพบว่าในการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่8/2566 วันพุธที่ 20 สิงหาคม 2566 มีมติรับทราบตามที่คณะอนุกรรมการด้านสวัสดิการกีฬา รายงานเรื่องสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ทวงถามขอให้ทบทวนเรื่องการจ่ายเงินรางวัลแก่นักกีฬาฟุตบอลทีมชาย ผู้ฝึกสอนและสมาคมกี่ฬา ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 และในการประชุมคณะอนุกรรมการด้านสวัสดิการกีฬาครั้งที่ 5/2566 วันที่ 28 พฤศจิกายน 2566 ได้มีมติเห็นชอบตามข้อสังเกตของคณะอนุกรรมการด้านสวัสดิการกีฬา โดยจะจ่ายเงินรางวัลตามอัตราที่คณะกรรมการฯ กำหนด และเสนอเข้าที่ประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ในครั้งต่อไป

สำหรับกรณีดังกล่าวมีรายงานว่าได้มีการทวงถามจากนักฟุตบอลทีมชาติ พร้อมด้วยบุคลากรกีฬาอื่นๆทุกฝ่าย ซึ่งการตั้งข้อสังเกตว่าเหตุใดทางกองทุนฯจึงไม่ดำเนินการตามคำสั่งรองนายกฯและการกีฬาแห่งประเทศไทยได้สั่งการมาเป็นเวลาระยะนานมากแล้ว เหตุใดจึงเลื่อนการจ่ายเงินดังกล่าวมาเป็นเวลาเกือบ 2 เดือน ทำให้นักฟุตบอลทีมชาติและบุคลากรที่เกี่ยวข้องต้องเสียกำลังใจจากกรณีดังกล่าว และเกิดวิกฤตศรัทธาต่อเจ้าหน้าที่ผูับริหากองทุนฯมากกว่านี้ นักฟุตบอลพร้อมบุคลากร วอนฝากผ่านถึงนายปานปรีย์ฯ รองนายกรัฐมนตรี ถึงรัฐบาลที่มีหน้าที่รับผิดชอบกำกับดูแลหน่วยงานนี้ให้ช่วยเร่งดำเนินการใหัโดยด่วนด้วย

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก
เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,628 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed