”ผบช.ภ.7“จัดหนัก สั่งไล่ล่า กลุ่มหัวร้อนก่อเหตุรุมทำร้าย อุกอาจ “5 คนร้ายถูกกดดันจนต้องยอมมอบตัว” สั่งชุดสืบขยายผล หากพบใครเอี่ยวก่อเหตุเอาดำเนินคดีหมด

”ผบช.ภ.7“จัดหนัก สั่งไล่ล่า กลุ่มหัวร้อนก่อเหตุรุมทำร้าย อุกอาจ “5 คนร้ายถูกกดดันจนต้องยอมมอบตัว” สั่งชุดสืบขยายผล หากพบใครเอี่ยวก่อเหตุเอาดำเนินคดีหมด

”ผบช.ภ.7“จัดหนัก สั่งไล่ล่า กลุ่มหัวร้อนก่อเหตุรุมทำร้าย อุกอาจ “5 คนร้ายถูกกดดันจนต้องยอมมอบตัว” สั่งชุดสืบขยายผล หากพบใครเอี่ยวก่อเหตุเอาดำเนินคดีหมด

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.66 เวลาประมาณ 00.10 น.พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 เปิดเผยว่า จากกรณีได้เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งได้ปฏิบัติการตามอำนาจหน้าที่ถูกคนร้ายร่วมกันทำร้ายร่างกายชกต่อย เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บ ดังรายละเอียดทราบแล้วนั้น ภายหลังหลังเกิดเหตุสั่งการให้ ภ.จว. ประจวบคีรีขันธ์ เร่งรัดติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว และอย่างเด็ดขาดทุกราย เนื่องจากเป็นการกระทำที่อุกอาจ กระทำต่อเจ้าพนักงานตำรวจ ซึ่งได้กระทำการตามอำนาจหน้าที่

จนกระทั่งต่อมา เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.66 ภายใต้การอำนวยการของพล.ต.ต.จำลอง งามเนตร ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ ได้เรียกเจ้าหน้าชุดสืบสวนประชุมเร่งรัดสืบสวนเร่งติดตาม กดดัน เพื่อจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี จนผู้ต้องหา ประกอบด้วย( 1.)นายอิศรา กาญจนรัตน์ (นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลบ้านกรูด)( 2.)นายวิษณุ ทองแดง(3.)นายอนุรัตน์ จงบรรจบ(4.)นายธรรศ แจ้งกิจ(5.)นายพิทักษ์ แพใหญ่ ได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวต่อคณะทำงาน พงส.จึงแจ้งข้อกล่าวหาแก่ผู้ต้องหาทุกคนทราบว่า

“ ร่วมกันต่อสู้และขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่โดยมีและใช้อาวุธ และโดยร่วมกันกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สามคนขึ้นไป และร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ ”และได้นัดหมายผู้ต้องหาเดินทางไปศาล เพื่อฝากขัง ในวันนี้ (28 ธ.ค.66) พร้อมคัดค้านการประกันตัว

พร้อมทั้งได้สั่งการให้ชุดสืบสวนขยายผล หากพบว่ามีใครเข้าข่ายร่วมกันกระทำความผิด ให้เร่งรัดสืบสวนจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป ”ผบช.ภ.7 กล่าว“

สำหรับคดีนี้ เหตุจากเมื่อคืนที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นสัญญาบัตรรายหนึ่ง ถูกรุมทำร้ายขณะออกปฏิบัติหน้าที่ระงับเหตุจากเสียงดัง จากงานเลี้ยงฉลองวันเกิดของนักการเมืองท้องถิ่นรายหนึ่ง ที่ชายหาดบ้านกรูด หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับการร้องเรียนผ่านสายด่วน 191

ก่อนหน้านี้ในการประชุม ได้มีการแจ้งให้นักการเมืองท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้านทุกรายปฏิบัติตนอยู่ในกรอบของกฎหมายตามอำนาจหน้าที่ เป็นตัวอย่างที่ดี ดูแลแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน ไม่ควรทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพล ทำสิ่งที่ฝ่าฝืนกฎหมายสวนทางกับนโยบายปราบผู้มีอิทธิพลของรัฐบาล สำหรับเหตุวิวาทดังกล่าวยืนยันว่าตนจะติดตามปัญหาอย่างใกล้ชิดเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ผู้เสียหาย คือ ร.ต.อ.สมศักดิ์ อายุ 60 ปี กำลังปฏิบัติหน้าที่กับเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 2 นาย โดยนำรถสายตรวจไปตรวจสอบเหตุร้องเรียน หลังได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่ามีเหตุคนเปิดเพลงเสียงดังในงานเลี้ยงบริเวณสวนมะพร้าวแห่งหนึ่งบนถนนเลียบชายทะเล

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่ามีการแสดงดนตรีสดบริเวณสวนมะพร้าว ในงานวันเกิดของนักการเมืองท้องถิ่นรายหนึ่ง จึงแจ้งกับเจ้าของงานลดเสียง โดยเจ้าของงานรับปากว่าจะเลิกร้องเพลงประมาณเที่ยงคืน

ต่อมา เวลาประมาณ 00.10 น. วันที่ 27 ธันวาคม เจ้าหน้าที่ได้กลับไปที่เกิดเหตุอีกครั้ง พบว่าดนตรียังไม่เลิก และยังมีการขอเพลงอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่จึงเดินไปหลังเวทีเพื่อพูดคุยกับนักดนตรีให้ยุติ แต่ยังไม่ได้พูดคุย ได้มีชายฉกรรจ์ที่อยู่ในงานเลี้ยง 6 คน กรูเข้ามาทำร้าย ร.ต.อ.สมศักดิ์ จนได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุ ร.ต.อ.สมศักดิ์ ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย

ร.ต.อ.สมศักดิ์ กล่าวว่า จะดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องทุกรายให้ถึงที่สุด ไม่มีการเคลียร์ และหากขออนุญาตจากผู้บังคับบัญชาแล้ว พร้อมจะเปิดเผยข้อเท็จจริงทั้งหมด เนื่องจากมีความตั้งใจจะทำร้ายร่างกายถึงแก่ชีวิต โดยเริ่มจากมีการเข้ามาพูดคุยและมีการผลักอก ขณะเข้าไปห้ามนักดนตรีให้เบาเสียง และให้เลิกเล่นหลังเที่ยงคืน แต่นักการเมืองคนดังกล่าวไม่ได้ห้ามปรามลูกน้อง โดยบอกว่าตนกำลังปฏิบัติหน้าที่ อย่าทำร้ายเจ้าหน้าที่

ทราบว่าหลังเกิดเหตุมีนักการเมืองท้องถิ่น นำลูกน้องที่ก่อเหตุเข้าไปมอบตัวกับพนักงานสอบสวน เนื่องจากผู้บังคับบัญชาแจ้งว่า หากไม่มอบตัวก็จะออกหมายจับ หลังเกิดเหตุตนได้ไปตรวจรักษาตัวที่โรงพยาบาลในกรุงเทพ เบื้องต้นผู้ต้องหาทุกรายปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แม้ว่ามีคลิปหลักฐานเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกทำร้ายทั้ง 3 ราย

ด้าน พ.ต.อ.ศิริ ราชรักษา ผกก.สภ.ธงชัย กล่าวว่า ได้เชิญตัวนักการเมืองท้องถิ่นเจ้าของงานวันเกิดไปให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนเรียบร้อยแล้ว ยืนยันว่าคดีนี้ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และต้องปกป้องศักดิ์ศรี ภาพลักษณ์ขณะการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ

ผู้ต้องหาทั้ง 5 รายที่ถูกแจ้งข้อหาทำร้ายเจ้าพนักงานตามหลักฐานที่ปรากฎ หรือผู้เกี่ยวข้องในการจัดงานจะเป็นคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ (กต.ตร.)ของโรงพักด้วยหรือไม่ อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าหมดวาระการทำหน้าที่แล้วหรือไม่

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก
เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,612 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *