รถพ่วงบรรทุกน้ำตาลทรายเบรกแตกพลิกคว่ำคนขับตกลงสะพานยกระดับตายอนาถ

รถพ่วงบรรทุกน้ำตาลทรายเบรกแตกพลิกคว่ำคนขับตกลงสะพานยกระดับตายอนาถ

ปราจีนบุรี ระวังภัย..! พ่วงบรรทุกน้ำตาลทรายเบรกแตกพลิกคว่ำคนขับตกลงสะพายยกระดับให้สัตว์ป่าลอดผ่าน ระหว่างเขาใหญ่ –ทับลานมรดกโลกตายอนาถ ด้านล่างรับก่อนส่งท้ายสิ้นปีเก่า – รับปีใหม่ถนนสายเสี่ยงภัย 304 ช่วงผ่านบนภูเขาทางลงเขาปู่โทน

เมื่อเวลา 22.00 น.วันนี้ 23 ธ.ค.2566 ร.ต.อ.ติพล วาดโคกสูง รอง.สว.(สอบสวน) สภ.วังขอนแดง อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี
ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย(อ.กบินทร์บุรี) เกิดอุบัติเหตุบนถนนสายสุวินทวงศ์ (นครราชสีมา –กบินทร์บุรี ) หรือ สาย 304 ทางลงเขาศาลปู่โทน ช่วงสะพานยกระดับด้านบนให้ยวดยานวิ่งส่วนด้านล่างให้สัตว์ป่าลอดผ่านไป-มาระหว่างอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่กับอุทยานแห่งชาติทับลานมรดกโลก ที่ ด้านทางฝั่งขาลงจากภูเขา มุ่งหน้า อ.กบินทร์บุรี ช่วงบริเวณ ก.ม.208+500RT หมู่ 4 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น และพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนาดี , เจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงกบินทร์บุรี, เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย ( อำเภอกบินทร์บุรี ) ออกตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

ในจุดเกิดเหตุเป็นถนน 4 ช่องการจราจร ช่วงทางโค้งเกือบหักศอกสภาพลาดชันสูงกว่า 45 องศา พบรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ isuzu สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียนพ่วงแม่70-0934พิจิตร หมายเลขทะเบียนพ่วงทะเบียนลูก70-0988พิจิตร ( บรรทุกน้ำตาลทรายแดง )เต็มคัน เสียหลักพลิกคว่ำอยู่บริเวณทางโค้ง และ กีดขวางจราจร 1 ช่องการจราจร รถอื่น ๆ ไม่สามารถวิ่งลงจากภูเขาผ่านที่เกิดได้ ตรวจสอบรถได้ขนน้ำตาลทรายจาก จ.นครราชสีมา มุ่งหน้าไปยังท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบัง จ.ชลบุรี คาดว่ารถเบรคแตกและเสียหลัก

เบื้องต้นตรวจสอบไม่พบผู้ขับขี่อยู่ในยานพาหนะ พบมีเพียงคราบเลือด อยู่บริเวณข้างขอบถนน เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยฯ จึงได้ลงไปตรวจสอบบริเวณใต้สะพานช่วงทางโค้ง และ พบผู้ขับขี่ได้ตกลงไปบริเวณใต้สะพานที่ให้สัตว์ป่าเดินลอดผ่านด้านล่างเพื่อข้ามฝั่งไป – มา ระหว่านผืนป่ามรดกโลกดงพญาเย็น ระดับความสูงกว่า 15เมตรเศษ และ เสียชีวิตในจุดเกิดเหตุกลางดึก

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงเก็บร่างผู้เสียชีวิตและนำขึ้นมา และ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตนายสันชัย ไผ่เถื่อน อายุ 50 ปี รถ น.เขตสัจจะ ได้เคลื่อนย้ายผู้ร่างผู้เสียชีวิต ออกจากจุดเกิดเหตุ นำส่งโรงพยาบาลนาดี
อนึ่ง สำหรับถนนสาย สุวินทวงศ์ (นครราชสีมา –กบินทร์บุรี ) หรือ สาย 304 ช่วงผ่านบนภูเขาแห่งนี้ เป็นถนนสายเสี่ยงภัย ที่มักเกิดอุบัติเหตุรุนแรงทุกปี เนื่องจากถนนแคบ ,ความลาดชันสูง,มีหลายทางโค้งยาวไกลบนภูเขามากกว่า 19 กม.เศษ ต่อมา ครม.ได้มีมติขยายผิวการจราจรเป็น 4 ช่องการจราจร พร้อม มีการสร้างสะพานยกระดับ,ก่อสร้างอุโมงค์ลอดผ่านระหว่างอุทยานฯเพื่อให้เกิดความปลอดภัยแก่สัตว์ป่าที่ผ่านไป – มา ระหว่างอุทยานฯ และ ปลอดภัยผู้คนเดินทาง โดยเฉพาะมักเกิดอุบัติเหตุรุนแรงกับรถโดยสารขนาดใหญ่ และ รถบรรทุกขนาดใหญ่เสมอ เนื่องจากเบรกแตก ได้มีการให้รถขนาดใหญ่จอดลงเวลาที่จุดสกัดบ้านผางามก่อนลงจากภูเขาเพื่อลดความเร็วให้เป็น 0 ตรวจความพร้อมของรถ – คน แต่ ยังเกิดอุบัติเหตุรุนแรงต่อเนื่องไม่หยุด และนับเป็นอุบัติเหตุต้อนรับส่งท้ายสิ้นปี –ต้อนรับปีใหม่รายแรก

** เครดิตภาพ-กู้ภัยสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย **

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก
เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,618 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *