นนทบุรี คลิป เปิดใจ ยายวัย 74 ปี หลังติ๊กต็อกโพสต์คลิปยายหลับคาจักรยานปั่นกลางดึก

นนทบุรี คลิป เปิดใจ ยายวัย 74 ปี หลังติ๊กต็อกโพสต์คลิปยายหลับคาจักรยานปั่นกลางดึก

นนทบุรี คลิป เปิดใจ ยายวัย 74 ปี หลังติ๊กต็อกโพสต์คลิปยายหลับคาจักรยานปั่นกลางดึก

 จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่งโพสต์คลิปรถยนต์หรูคันหนึ่งเลี้ยวเข้าผิดซอยแล้วไปเจอคุณยายคนหนึ่งกำลังหลับคารถจักรยานปั่น โดยจอดอยู่กลางถนนในตอนกลางคืน ซึ่งขณะนั้นเจ้าของคลิปได้จอดรถแล้วให้เพื่อนเดินลงไปดู จนพบคุณยายที่นั่งหลับอยู่บนรถจักรยานปั่น 3 ล้อ ซึ่งมีข้าวของอยู่เต็มคันรถบริเวณด้านหลัง จากนั้นจึงได้ปลุกคุณยายและมีการพูดคุยกัน โดยคุณยายคนดังกล่าวได้บอกว่าหลับใน และเลี้ยงหมา 20-30 ตัว ที่ซอยโรงวัว เจ้าของคลิปสงสารจึงยื่นเงินให้ยายจำนวนหนึ่งเพื่อให้ไว้ติดตัว และได้รับคำอวยพรจากคุณยาย

 เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 12 ธ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณซ.เรวดี 25 ต.ตลาดขวัญ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามเรื่องดังกล่าวกับคุณยายเจริญศรี สังข์วรรณะ อายุ 74 ปี อาชีพอดีตข้าราชการครูเกษียณ โรงเรียนวัดตรีทศเทพ กทม. ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ตนไม่รู้ว่ามีคนถ่ายคลิปตนไปลงติ๊กต็อก เขาให้เงินตนมาก็จะเอาไปซื้ออาหารให้หมา คืนนั้นตนออกไปหาเก็บข้าวให้หมาตามร้านก๋วยเตี๋ยว บางคืนก็เอาไปให้เลย บางวันก็จะเอาไปให้วันรุ่งขึ้น คืนนั้นตนหลับใน ซึ่งตนมีโรคประจำตัวคือความดันสูง ทุก 3 เดือน ต้องไปหาหมอที่รพ.พระมงกุฎ นั่งรถเมล์สาย 18 ไปต่อเดียวถึงเลย ปกติตนนอนดึกและออกไปเก็บอาหารดึกๆทุกคืน บางครั้งต้องไปเก็บในถังขยะซึ่งก็อายแต่ไม่รู้จะทำยังไง เพราะบางทีก็ไปเจอกระดูกไก่ใหญ่ๆ เก็บไปให้หมา ตนไม่มีเงินไปซื้อ เมื่อก่อนให้อาหารหมา 3 ซอย แต่เดี๋ยวนี้ตนไม่ไหวเลยลดเหลือเพียงซอยเดียว ตนอยู่คนเดียวสามีเสียไปนานแล้ว เลี้ยงแมวไว้เป็นลูก อดีตเป็นครูเกษียณสอนวิชาการงานพื้นฐานอาชีพ ทำงานมา 30 ปี มีบำนาญกินแต่ก็ใช้หนี้เป็นล้านที่เคยกู้มา ตนเก็บของที่บ้านไว้ขาย ซึ่งเก็บมานานแล้วปกติมีคนมารับซื้อหรือบางทีก็บริจาค แต่ช่วงโควิดไม่มีคนมารับเพราะกลัวเชื้อโรค ตนไม่มีเวลาเก็บทิ้งเพราะต้องเลี้ยงหมา ตนอยากรื้อบ้านให้พอมีทางเดิน ซึ่งมีป้าอ้วนที่เลี้ยงหมา ไม่มีตังค์อาสาจะมาช่วยเก็บบ้านให้ซึ่งให้ตนช่วยจ้างเขา และจะเข้ามาเก็บวันเสาร์-อาทิตย์ ซึ่งต่างคนต่างช่วยเหลือกัน ป้าอ้วนรับซื้อของเก่าด้วยตนก็เอามาขายกับเขา และแบ่งให้บ้าง ตนเก็บของทุกวัน ตามร้านอาหารจะให้ขวด หรือบางบ้านรู้จักก็จะเก็บขวดมาให้ ตนจะออกไปเก็บ

 จากการสอบถามเพื่อนบ้านที่รู้จัก กล่าวว่า ตนเป็นเพื่อนบ้านกับยายนานแล้ว บ้านยายของเยอะตนไม่ค่อยมา แค่รู้จักกันมานาน ยายจะเก็บของมาไว้ที่บ้านเรื่อยๆ ตั้งแต่ก่อนโควิด ซึ่งจะมีรถซาเล้งมารับไป แต่ตอนนี้ล้นจนไม่มีทางเดิน ยายเคยโดนรถชนบ่อยเพราะขี่รถจักรยานปั่น 3 ล้อ ตนเคยมาช่วยเก็บข้าวของทิ้งขยะ แล้วยายก็ไปเก็บมาใหม่ ชอบออกไปเก็บของกลางคืน ไม่รู้บางคืนได้นอนบ้างมั้ย

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก

เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,633 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed