อัจฉริยะ ร้อง ปปป. ตรวจสอบขบวนการลักลอบปล่อยเนื้อวัวหมดอายุออกขายท้องตลาด

อัจฉริยะ ร้อง ปปป. ตรวจสอบขบวนการลักลอบปล่อยเนื้อวัวหมดอายุออกขายท้องตลาด

อัจฉริยะ ร้อง ปปป. ตรวจสอบขบวนการลักลอบปล่อยเนื้อวัวหมดอายุออกขายท้องตลาด

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 4 ธ.ค. ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.อัศวิน พันธ์ุวงษ์ สว.(สอบสวน) กก.3.บก.ปปป. เพื่อยื่นเรื่องดำเนินคดีกับ 2 บริษัทชิบปิ้ง และเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกรมปศุสัตว์ จำนวน 5 คน หลังพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการปล่อยให้มีการลักลอบนำเนื้อวัวหมดอายุ ออกไปขายสู้ท้องตลาด จำนวน3 ตู้คอนเทนเนอร์ น้ำหนักกว่า 75 ตัน ที่ถูกกักเก็บไว้ที่ท่าเรือแหลมฉบัง เมื่อช่วงปี 2564 โดยนำเอกสารหลักฐานต่างๆมามอบให้ประกอบการพิจารณา

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า เนื้อวัวและเครื่องในวัว ถูกนำเข้ามาโดย 2 บริษัทนำเข้าเนื้อวัวรายใหญ่ เมื่อปี 2561 ซึ่งขณะนั้นมีเจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์ที่เกี่ยวข้องทำการอายัดของกลางเอาไว้ตรวจสอบ จึงทำให้เนื้อวัวจำนวน 3 ตู้ หรือ ประมาณ 75-80 ตัน ไม่สามารถนำออกไปขายสู่ท้องตลาดได้ จนเวลาล่วงเลยไปกว่า 2 ปี เมื่อ ปี 2563 ทางปศุสัตว์ได้อนุญาตให้บริษัทนำเข้านำเนื้อวัวออกไปขายได้ แต่ปรากฎว่าเนื้อวัวส่วนใหญ่มีสภาพเน่าเสีย ไม่ได้คุณภาพเนื่องจาก หมดอายุ นำไปขายสู้ท้องตลาด โดยไม่มีการตรวจสอบจึงสงสัยว่าเจ้าหน้าที่มีส่วนรู้เห็น ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่มีอำนาจตรวจสอบในขณะนั้น ปัจจุบันมีตำแหน่งถึงรองอธิบดีกรมปศุสัตว์ วันนี้จึงนำเอกสารหลักฐานที่มีมามอบให้กับตำรวจ บก.ปปป. ตรวจสอบและเอาผิดกับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด

นายอัจฉริยะ กล่าวอีกว่า ส่วนความคืบหน้าในการนำเข้าหมูเถื่อน เบื้องต้นเตรียมประสานกับกรมสอบสวนคดีพิเศษเข้าตรวจสอบบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการนำเข้าเนื้อหมูเถื่อนเพิ่มเติมภายในวันที่ 20 ธันวาคมนี้ ส่วนประเด็นการโยกย้ายตำแหน่งอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ มองว่าไม่เป็นสาเหตุสำคัญที่จะทำให้การสืบสวนสอบสวนดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดในการนำเข้าเนื้อหมู เนื่องจากเป็นอำนาจของพนักงานสอบสวนที่ต้องสอบสวนอย่างต่อเนื่อง และได้แบ่งแยกเลขคดีอย่างชัดเจนแล้ว ส่วนการโยกย้าย พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล ไปรับตำแหน่งรองปลัดกระทรวงยุติธรรมนั้น คิดว่าเป็นการเมืองภายใน จากคดีที่ทำอยู่ทั้งเว็บพนันยูฟ่า และการตรวจค้นห้างสยามแม็คโคร

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก
เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,500 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *