บิ๊กต่อ ลงพื้นที่ยะลา ตรวจเยี่ยม สร้างขวัญกำลังใจกำลังพล

บิ๊กต่อ ลงพื้นที่ยะลา ตรวจเยี่ยม สร้างขวัญกำลังใจกำลังพล

บิ๊กต่อ ลงพื้นที่ยะลา ตรวจเยี่ยม สร้างขวัญกำลังใจกำลังพล

  วันนี้ 31 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) นำคณะ ลงพื้นที่  ตรวจเยี่ยมด่านตรวจท่าสาป อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ซึ่งเป็นด่านหลักความมั่นคง ขาเข้าเขตเมืองยะลา เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงาน โดยมี พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี รรท. ผบช.ภ.9/ รอง ผบ. ศปก.ตร.สน. ร่วมคณะในการตรวจเยี่ยมครั้งนี้
    พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. เปิดเผยว่า วันนี้ตนเองได้ลงพื้นที่ เพื่อมาให้ขวัญกำลังใจ ผู้ที่ปฎิบัติงานในพื้นที่ ตรงนี้เหมือนพื้นที่พิเศษ ตนเองในฐานะ ผบ.ตร ก็อยากดูแลเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติงานตรงนี้ เป็นพิเศษ ที่เค้ายังมีชีวิตอยู่ส่วนใหญ่เราเข้าไปดูแลตอนเค้าเสียชีวิตแล้ว ก็เปลี่ยนใหม่อยากดูแลเค้าตอนที่เค้าดีๆ เป็นขวัญกำลังใจโดยให้ผู้ช่วยสำราญลงมากำกับ ดูแล บอกผู้บัญชาการ ดูแลให้ดี เบี้ยเลี้ยงต้องตรงสวัสดิการของเค้าสิทธิประโยชน์ที่พึงได้ก็ต้องเต็มที่ และก็พยายามทำเรื่องมวลชนสัมพันธ์ผู้นำศาสนา ทั้งบาบอ โต๊ะอีหม่าม ทำ CSR ของโครงการจิตอาสาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทำมา 3 ปี แล้วได้รับการตอบรับ ได้รับความเมตตา จากบาบอ ผู้นำศาสนา โต๊ะอีหม่าม ต่างๆ วันนี้จะเห็นที่ จ.ปัตตานี ท่านก็มาบอกปัญหาที่เกิดขึ้น เพื่อให้ผู้บังคับบัญชาระดับ ตำรวจได้รู้ในภาพความจริงพี่น้องประชาชน แม้แต่ผู้นำศาสนา เอง ต้องการอะไรจะได้แก้ปัญหาให้ตรงจุด ถ้าให้เจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเดียว คงแก้ปัญหายาก  มีหลายหน่วยงาน ซึ่งจะได้นำปัญหาเข้าไปประชุมระดับของจังหวัด ของภาค หรือ รัฐบาลเองเอาปัญหาที่แท้จริงไป เชื่อว่าในส่วนของผู้นำศาสนาจะเป็นเฟืองจักรที่สำคัญ ช่วยแก้ปัญหา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็จะเข้าไปในหมู่บ้าน ชุมชน ทุกบ้าน เป็นไปไม่ได้ แต่เชื่อว่าทุกบ้านเข้ามาที่มัสยิด เราใช้องค์กรทางผู้นำศาสนา ในการขับเคลื่อนเพื่อให้เกิดความสุข ความรัก อยากเห็นสันติสุขให้เกิดขึ้น 
     ในส่วนของช่วงนี้ที่เกิดเหตุการณเพิ่มขึ้น  คือ ถี่เป็นวงรอบ  การข่าวเป็นเรื่องสิ่งสำคัญที่สุด การป้องกัน แล้วเกราะป้องกันเจ้าหน้าที่ที่ดีที่สุดคือพี่น้องประชาชน เราจะสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดกับพี่น้องประชาชนได้อย่างไร ที่เราจะต้องทำ ส่วนคดีที่เกิดแล้วหรือการป้องกันไม่ให้เกิดก็เป็นหน้าที่ของตำรวจเมื่อก่อนก็ต้องตามจับ ตามข้อกฎหมายแต่จะทำยังไงให้กลุ่มที่คิดต่างกับเราที่เป็นแนวร่วมกลับมามีทัศนคติที่ดี นี่คือสิ่งเป็นการบ้านที่เราพยายามตรงนี้มากกว่า แต่เหตุที่เกิดแล้วก็ต้องว่าไปตามกฎหมาย ในเชิงรุก จะทำให้เกิดสันติ ที่จะมานั่งคุยกัน เข้าใจกัน แก้ปัญหาให้ถูกจุด ซึ่งตนเองมานั่งในตำแหน่ง ผบ.ตร ก็ได้มอบนโยบายในลักษณะนี้ แนวทางเป็นเรื่องประสานการปฎิบัติแก้ปัญหาให้ตรงจุดมากกว่า รับฟังจากเค้าเลย 

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก
เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,495 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *