ตม.สมุทรปราการ รวบต่างด้าว ลอบเปิดร้านรับสักลาย

ตม.สมุทรปราการ รวบต่างด้าว ลอบเปิดร้านรับสักลาย

ตม.สมุทรปราการ รวบต่างด้าว ลอบเปิดร้านรับสักลาย
ตามนโยบาย พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย รรท.ผบช.สตม.,พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ, พล.ต.ต.มานัด ศรีวงษา รอง ผบช.สตม.,พล.ต.ต.วริศร์สิริภ์ ลีละสิริ ผบก.ตม.๓ สั่งกำชับให้ ตม.จว.สมุทรปราการ เพิ่มความเข้มงวดกวดขัน ตรวจสอบบุคคลต่างด้าวในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกัน ปราบปราม การกระทำความผิดของคนต่างด้าว และ ความผิดที่มีโทษทางอาญาอื่นๆอย่างสม่ำเสมอ เป็นการสร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ที่มีต่อตำรวจ ควบคู่ไปกับ การส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่ เพื่อการดำเนินชีวิตร่วมกันอย่างมีความสุขของคนในชุมชน
ซึ่งจากการสืบสวนของ ตม.สมุทรปราการ พบว่า มีบุคคลต่างด้าวลักลอบเปิดกิจการร้านสักลาย ใน จ.สมุทรปราการ และ ใช้แพลตฟอร์มต่างๆ เพื่อโปรโมท โฆษณา ร้าน โดยมีผู้ติดตามผ่านสื่อออนไลน์กว่า 70,000 คน
ต่อมา เมื่อวันที่ 27 ต.ค.2566 จนท.ไปตรวจสอบร้านสักดังกล่าว ตั้งอยู่ในหอพักแห่งหนึ่ง ย่าน ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ ภายในร้านพบ ลูกค้าเป็นคนต่างด้าว นั่งรอคิว นอกจากนี้ก็พบ หญิงต่างด้าววัย 30 ปี กำลังทำบัญชีจัดคิวให้ลูกค้า จนท.จึงสอบสวน
การตรวจสอบเอกสารพบว่า หญิงคนนี้ เป็นบุคคลไม่มีสถานะทางทะเบียน หรือ บุคคลที่ราบสูง พื้นที่ จ.เชียงราย เดินทางออกนอกพื้นที่ โดยไม่ได้แจ้งต่อนายทะเบียน ก่อนมาเปิดร้านสักลายร่วมกับ สามีชาวเมียนมาร์ ที่หอพักนี้ ได้ราว 1 เดือน โดยสามี เป็นช่างสัก ส่วนตนทำบัญชี จดข้อมูล นัดหมาย จัดคิว ลูกค้า มีรายได้เดือนละประมาณ 30,000 บาท จนท.จึงแจ้งข้อหา เป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน และ ขัดคำสั่งเจ้าพนักงาน เรื่องคนต่างด้าวไม่มีสถานะทางทะเบียน ออกนอกเขตพื้นที่โดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวส่ง พงส.ดำเนินคดีตามกฎหมาย รวมทั้ง ขยายผล สืบสวนติดตามตัวช่างสัก มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
พ.ต.อ.ชินวุฒิ ตั้งวงษ์เลิศ ผกก.ตม.สมุทรปราการ ฝากถึง ปชช.ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ หากพบเห็น กลุ่มแรงงานต่างด้าว มีพฤติกรรม พิรุธ น่าสงสัย ลักลอบเข้าเมือง หรือ ลักลอบทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต สามารถแจ้งเบาะแสให้ จนท.ตม.สมุทรปราการ ตรวจสอบได้ทันที เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาอาชญากรรมที่อาจจะเกิดขึ้นในภายหลัง

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก

เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,495 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *