รวบมือปืนเฒ่าวัย 71 ปี ลำดับที่96 ของ ตร.ยิงเพื่อนบ้านดับ! ปมขัดแย้งเรื่องที่ดิน

รวบมือปืนเฒ่าวัย 71 ปี ลำดับที่96 ของ ตร.ยิงเพื่อนบ้านดับ! ปมขัดแย้งเรื่องที่ดิน

รวบมือปืนเฒ่าวัย 71 ปี ลำดับที่96 ของ ตร.ยิงเพื่อนบ้านดับ! ปมขัดแย้งเรื่องที่ดิน

วันที่ 23 ต.ค.66 พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. ร่วมกับ พล.ต.ต.ฐิตวัฒน์ สุริยฉาย ผบก.สอท.4. สั่งการ พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ ปันไชย ผกก.1บก.ปคม. พ.ต.อ.คมสันต์ กันหา ผกก.3 บก.สอท.4. พ.ต.ต.ประเวศ แสงพรหม สว.กก.1บก.ปคม. ว่าที่ พ.ต.ต.จรัญ จาดเปรม สว.กก.3บก.สอท.4

นำกำลังเข้าจับกุม นายนาย อายุ 71 ปี ตามประกาศสืบจับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปีงบประมาณ 2566 “ลำดับที่ 96” ตามหมายจับของศาลหนองบัวลำภูที่51/2553 ลงวันที่ 1 เม.ย. 2553 ข้อหา”ฆ่าผู้อื่นตาย โดยไตร่ตรองไว้ก่อน”ได้ที่บ้านเช่าเลขที่ 101 หมู่ 8 บ้านเป่งจาน ต.โพนแพง อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย

เมื่อเดือน มีนาคม พ.ศ.2553 เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุ นายไทฯ ถูกยิงเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 145 หมู่ที่ 4 ตำบลบุญทัน อำเภอสุวรรณคูหา จังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งเป็นบ้านของ นายนายฯ แต่ไม่พบตัวนายนายฯ แต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงได้ลงพื้นที่รวบรวมพยานหลักฐานพบว่า นายไทฯ ผู้เสียชีวิต เป็นเพื่อนบ้านนายนายฯ และมีปัญหาขัดแย้งเรื่องที่ดินกันบ่อยครั้ง ได้ใช้อาวุธปืนยิงนายไทฯ เสียชีวิต ก่อนหลบหนีออกจากพื้นที่ไป

โดยที่ดินดังกล่าวเป็นที่ดิน ภ.บ.ท.5 หรือที่เรียก ที่ดินภาษีดอกหญ้า คือไม่มีเอกสารแสดงสิทธิครอบครอง เพราะที่ดินก็ยังคงเป็นของรัฐอยู่ ปัจจุบันยกเลิกให้เก็บภาษีชนิดนี้แล้ว เพราะส่วนมากเป็นที่ป่าสงวน พนักงานสอบสวนจึงขอศาลออกหมายจับไว้

กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบสวนทราบว่า นายนายฯ ได้หลบหนีมาประกอบอาชีพดูแลสวนมะพร้าวให้ลูกชายที่บ้านเลขที่ 101 หมู่ 8 บ้านเป่งจาน ต.โพนแพง อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย จึงนำกำลังติดตามจับกุมได้ดังกล่าว

สอบสวน นายนายฯ ให้การรับสารภาพว่า นายไทฯ ผู้เสียชีวิต ได้มาหาเรื่องตนที่บ้านพร้อมพกอาวุธปืนมาด้วย ตนจึงพูดคุยจนนายไทฯ ไว้วางใจและยอมวางอาวุธปืน จึงได้หยิบเอาอาวุธปืนที่วางไว้ยิงนายไทฯ ถึงแก่ความตาย และหลบหนีไปรับจ้างกรีดยางอยู่ภาคใต้ 4-5 ปี ย้ายมาขายล็อตเตอรรี่ ที่กรุงเทพอีกหลายปี

ก่อนที่จะมารับจ้างดูแลสวนมะพร้าวให้ลูกชาย อย่างไรก็ตามจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรสุวรรณคูหา จังหวัดหนองบัวลำภู ดำเนินคดีต่อไป

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก
เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,500 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *