เพลิงไหม้ชุมชนตรอกสาเก วอด 3 หลัง คาดไฟฟ้าลัดวงจร โชคดีไร้เจ็บตาย

เพลิงไหม้ชุมชนตรอกสาเก วอด 3 หลัง คาดไฟฟ้าลัดวงจร โชคดีไร้เจ็บตาย

เพลิงไหม้ชุมชนตรอกสาเก วอด 3 หลัง คาดไฟฟ้าลัดวงจร โชคดีไร้เจ็บตาย

เมื่อเวลา 09.14 น. วันที่ 12 ต.ค. พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผกก.สน.ชนะสงคราม รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในซอยตรอกสาเก ถนนราชดำเนินกลาง แขวงวัดบวรนิเวศ เขตพระนคร กรุงเทพ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผบก.น.1 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงคราม พร้อมประสานรถน้ำจากเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยภูเขาทอง เจ้าหน้าที่เทศกิจเขตพระนคร และอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุอยู่บ้านเลขที่ 30 ลักษณะเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ สูง 2 ชั้น ปลูกติดกันหลายหลัง ด้านหน้ามีป้ายไว้ให้เช่า รวม 4 ห้อง พบแสงเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นจากชั้น 2 ของตัวบ้านจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงเร่งระดมฉีดน้ำเพื่อไม่ให้เพลิงลุกลาม และขนย้ายวัสดุไวไฟ อาทิถังแก๊สหุงต้มออกจากพื้นที่ โดยใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถคววคุมเพลิงไว้ได้ จากการตรวจสอบความเสียหายเบื้องต้น เพลิงลุกไหม้บ้านต้นเพลิงเสียหายจำนวน 3 ห้อง ลุกลามบ้านเลขที่ 113/2, 113/5 เสียหายบางส่วน พื้นที่เพลิงไหม้เสียหายโดยประมาณ 1 ไร่ แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

จากการสอบถามนายทเชิดศักดิ์ โปร่งใจ อายุ 45 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า มีคนวิ่ง มาบอกต้นว่าไฟฟ้าลัดวงจรหรือเปล่าตนก็ไม่ทราบ แต่เห็นมีกลุ่มควันตนจึงรีบวิ่งไปช่วยนำสายฉีดน้ำ ดับไฟช่วงแรก ไม่เพียง 1 หลังก่อนจะลุกลามไปหลังอื่นๆ

ด้านนายหงอก อายุ 58 ปี ผู้พักอาศัย เล่าว่า ขณะที่ตนนอนอยู่ได้กลิ่นควัน เหม็นคุ้งไปทั่ว ครึ่งช่วงแรกคิดว่าคนงานก่อสร้างทำอะไรกัน เพราะได้กลิ่นเหม็นคล้ายกลิ่นยางรถ หรือสายไฟ กระทั่งเปิดประตู ออกมาดูก็เห็น ไฟแลบ จากนั้น ตนก็ทำอะไรไม่ถูก เพราะไฟแลบดักหน้า จึงต้องปีนหนีลง ทางระเบียง และวิ่งไปช่วยเอาถัง เคมีดับเพลิงมาช่วยดับแต่เอาไม่อยู่ โดยบ้านที่เกิดเหตุสร้างมาไม่ต่ำกว่า 50 ปี ซึ่งขณะเกิดเหตุมีตนอยู่คนเดียวในบ้านส่วนคนอื่นๆออกไปทำงานกันหมด และตน เข้ามานอนพักเพื่อจะออกไปทำงานในช่วงเย็น ทั้งนี้ตนคิดว่าอาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ทั้งนี้ทางพนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม จะทำการสอบปากคำผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ที่แน่ชัด ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการตรวจสอบและเยียวยาประชาชนผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้ต่อไป

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก

เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,505 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *