พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ผบช.ภ.7 ร่วมแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหา ตามหมายจับ ก่อเหตุอุกฉกรรจ์

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ผบช.ภ.7 ร่วมแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหา ตามหมายจับ ก่อเหตุอุกฉกรรจ์

วันนี้(วันพุธ ที่ 11 ต.ค. 66) เวลา 11.00 น.

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์
ผบช.ภ.7

พร้อมด้วย
พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์
รอง ผบช.ภ.7
พล.ต.ต.จักรกฤษ เครือสุนทรวานิช
ผบก.ภ.จว.นครปฐม
พล.ต.ต.ประสพชัย มัตสยะวนิชกูล
ผบก.สส.ภ.7
พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์
รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม
พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ คำปาเชื้อ
รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม
พ.ต.อ.ทินกร รังรื่น
รรท.ผกก.สภ.ดอนตูม
พ.ต.อ.ณัฐพิสิษฐ์ รัตนอุดมพล
ผกก.กก.1บก.สส.ภ.7
และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

 ร่วมแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหา ตามหมายจับ ก่อเหตุอุกฉกรรจ์ รวม 2 ราย ได้แก่

1.นายสรศักดิ์ เหล่างาม อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม ที่ 536/2566
2.นายดนุชเดช ฉายทองคำ 24 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม ที่ 537/2566

โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันช่วยผู้อื่นซึ่งเป็นผู้กระทำผิดหรือผู้ต้องหากระทำผิด อันมิใช่ความผิดลหุโทษหรือไม่ให้ต้องโทษ หรือรับโทษน้อยลง ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด โดยให้พำนักแก่ผู้นั้น โดยซ่อนเร้น หรือโดยช่วยผู้นั้นด้วยประการใด เพื่อไม่ให้ถูกจับกุม”

พร้อมของกลางจำนวน 2 รายการ ได้แก่
1.รถยนต์ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียน กล3000 นครปฐม (ที่ใช้ในการหลบหนี) 1 คัน
2.ได้ทำการยึดปืน Glock 26 ขนาด 9 มม. หมายเลขทะเบียนปืน กท 5248599 หมายเลขประจำปืน NUK109 จำนวน 1 กระบอก มาเพื่อทำการตรวจเปรียบเทียบ

พฤติการณ์แห่งคดี
ด้วยเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2566 เวลา ประมาณ 17.50 น. สภ.ดอนตูม ได้รับแจ้งเหตุ เกิดเหตุทะเลาะวิวาทภายในสนามชนไก่วรวิช เลขที่ 65 หมู่ 10 ต.ดอนพุทรา อ.ดอนตูม จ.นครปฐม มีผู้ถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่ง ร.พ.ดอนตูมจึงรายงานผู้บังคับบัญชา และร่วมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ต่อมาผู้ได้รับบาดเจ็บเสียชีวิตที่รพ.ดอนตูม
จากการตรวจสอบ สนามชนไก่ วรวิช มีนายวรวิช อินทร์เหยี่ยว เป็นเจ้าของสนามไก่ชน ได้รับอนุญาตให้มีการเล่นการพนัน ให้สัตว์ต่อสู้กัน ตามใบอนุญาตเลขที่ 57/2566 อนุญาตให้จัดการแข่งขันในวันที่ 8 ต.ค. 66 และ 30 ต.ค. 66 ออกให้ ณ อำเภอดอนตูม ไว้ ณ วันที่ 2 ต.ค. 66 ตั้งแต่ เวลา 07.00 ถึง เวลา 19.00 น.
จากการสืบสวนทราบว่านายเบ็น เหล่างาม เป็นผู้ก่อเหตุยิงดังกล่าว โดยมีนายสรศักดิ์ เหล่างาม และ นายดนุชเดช ฉายทองคำ เป็นผู้พาหลบหนีไปหลังก่อเหตุ โดยรถยนต์ของกลาง จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 3 รายต่อศาลจังหวัดนครปฐม ซึ่งศาลจังหวัดนครปฐมอนุมัติหมายจับที่ 536-538/2566 ลงวันที่ 10 ต.ค. 66 โดยนายเบ็นฯต้องหาว่า “ฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุจำเป็นและเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ และ ยิงปืนโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน” ส่วนนายสรศักดิ์ฯ และนายดนุชเดชฯ ต้องหาว่า “ร่วมกันช่วยผู้อื่นซึ่งเป็นผู้กระทำผิดหรือผู้ต้องหากระทำผิด อันมิใช่ความผิดลหุโทษหรือไม่ให้ต้องโทษ หรือรับโทษน้อยลง ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด โดยให้พำนักแก่ผู้นั้น โดยซ่อนเร้น หรือโดยช่วยผู้นั้นด้วยประการใด เพื่อไม่ให้ถูกจับกุม”
เนื่องจากผู้กลุ่มผู้ต้องหาก่อเหตุอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ และก่อเหตุโดยใช้อาวุธปืน ตำรวจภูธรภาค7 ได้ระดมกำลังทั้งเจ้าหน้าที่สืบสวนภาค7, เจ้าหน้าที่สืบสวนภ.จว.นครปฐม และเจ้าหน้าที่สืบสวนสภ.ดอนตูม ออกสืบสวนจับกุมผู้กระทำความผิด และสามารถตรวจค้นพบรถยนต์ของกลาง เมื่อวันที่ 10 ต.ค. 66
ต่อมาในวันเดียวกันนายสรศักดิ์ฯ และนายดนุชเดชฯ ซึ่งถูกไล่ล่ากดดันค้นหาอย่างหนัก จึงเข้าแสดงตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เนื่องจากผู้ต้องหาทั้ง 2 รายเป็นบุคคลตามหมายจับ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวนสภ.ดอนตูมดำเนินคดีตามกฎหมาย
ส่วนนายเบ็นฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับ ซึ่งกำลังหลบหนีอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ไล่ล่ากดดัน ติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป บุคคลใดที่ให้ความช่วยเหลือ ให้พำนักแก่ผู้นั้น หรือซ่อนเร้น จะมีความผิดตามกฎหมาย

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องรวบรวมพยานหลักฐานเข้าในสำนวนให้รอบคอบ รัดกุม เพื่อสามารถลงโทษผู้กระทำความผิดได้อย่างแท้จริง อันจะสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม ตามคติที่ว่า “คนดีต้องอยู่เย็นเป็นสุข คนร้ายต้องอยู่ร้อนนอนทุกข์“

ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ความระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่ และปฏิบัติหน้าที่ตามหลักยุทธวิธี เพื่อป้องกันมิให้เกิดความสูญเสียแก่ครอบครัวพี่น้องตำรวจ
ในนามของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค 7 ได้ฝากถึงประชาชนว่าตำรวจทำงานอย่างเต็มที่ และขอชมเชยเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ จนสามารถติดตามจับกุมผู้กระทำความผิดได้ด้วยความรวดเร็ว และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป

ณ สภ.ดอนตูม ต.สามง่าม อ.ดอนตูม จ.นครปฐม

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก

เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,500 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *