“อี้-แทนคุณ”ยื่นหนังสือร้องเรียน ผบ.ตร. เร่งรัดคดีเครือข่ายนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก หลอกลวงผู้เสียหายถอนฟ้องและชวนลงทุนบิตคอยน์

“อี้-แทนคุณ”ยื่นหนังสือร้องเรียน ผบ.ตร. เร่งรัดคดีเครือข่ายนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก หลอกลวงผู้เสียหายถอนฟ้องและชวนลงทุนบิตคอยน์

“อี้-แทนคุณ”ยื่นหนังสือร้องเรียน ผบ.ตร. เร่งรัดคดีเครือข่ายนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก หลอกลวงผู้เสียหายถอนฟ้องและชวนลงทุนบิตคอยน์ เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2566 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) นายแทนคุณ จิตต์อิสระ ตัวแทนผู้เสียหายในคดีนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ผู้ต้องหาฉ้อโกงประชาชน เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ติดตามการดำเนินคดี นาง ฝ. หัวหน้ากลุ่มศรัทธาปาฏิหาริย์ โดยอ้างว่า นาง ฝ.เป็นผู้ที่ให้การช่วยเหลือนายประสิทธิ์ในการหลบหนีศาล และยังได้รับมอบอำนาจจากนายประสิทธิ์จากในเรือนจำ ให้ดำเนินการฟ้องร้องผู้เสียหายในคดี และผู้ที่กล่าวหานายประสิทธิ์ในข้อหาหมิ่นประมาท อีกทั้งยังมีหน้าที่รวบรวมผู้เสียหายจากการฉ้อโกงของนายประสิทธิ์ โดยอ้างว่าหากถอนฟ้อง ถอนการขอคุ้มครองสิทธิ์ จะได้รับเงินชดเชยมนอัตราต่าง ๆ เมื่อนายประสิทธิ์ได้พ้นโทษแล้ว ซึ่งเบื้องต้นมีผู้เสียหายที่หลงเชื่อถอนแจ้งความไปแล้ว 19 ราย และขอถอนการคุ้มครองสิทธิ์เพื่อขอรับเงินเยียวยาจากสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 56 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลว่า นาง ฝ. ได้หลอกลวงผู้เสียหายให้เข้ากลุ่มไลน์ชื่อ The Richest of HEME เพื่อให้ร่วมลงทุนในบิตคอยน์ ขณะนี้มีผู้เข้าร่วมแล้วกว่า 200 คน แต่ยังไม่มีข้อมูลความเสียหายและไม่ทราบว่าการหลอกลงทุนในบิตคอยน์จะเกี่ยวข้องกับนายประสิทธิ์หรือไม่ ทั้งนี้ ได้ร้องเรียนเรื่องดังกล่าวกับทางกองบังคับการปราบปรามไปแล้ว เมื่อวันที่ 22 ธันวาคมปีที่ผ่านมา จึงอยากขอให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเร่งรัดความคืบหน้าคดีให้มีความชัดเจน เพื่อไม่ให้มีผู้ถูกหลอกลวงและได้รับความเสียหายจากมิจฉาชีพกลุ่มนี้เพิ่มขึ้น และขอฝากไปยัง ป.ป.ง.ให้เร่งติดตามยึดซับจากเครือข่ายเหล่านี้และนำเงินเฉลี่ยคืนผู้เสียหายที่ได้รับความเดือดร้อน นายแทนคุณกล่าวเพิ่มเติมว่า ตนเองก็ถูกเครือข่ายของนายประสิทธิ์ฟ้องร้องดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาทเช่นกัน โดยช่วงกลางเดือนนี้ (18 ต.ค.66) จะเดินทางไปที่สถานีตำรวจนครบาลหัวหมากเพื่อให้ข้อมูล โดยยืนยันว่าจะต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม เพราะเป็นการให้ข้อมูลโดยสุจริต

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก
เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,495 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *