รวบ 2 วัยรุ่น ทิ้งรถยนต์ขนยาบ้า กว่า 78,000 เม็ดหลบหนีตำรวจ

รวบ 2 วัยรุ่น ทิ้งรถยนต์ขนยาบ้า กว่า 78,000 เม็ด
หลบหนีตำรวจ

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม ผกก.1 บก.ป., พ.ต.ท.อรรคพล มณีวรรณ, พ.ต.ท.อลงกต คชแก้ว, พ.ต.ท.ก่อเกียรติ วุฒิจำนงค์, พ.ต.ท.ธนศักดิ์สว่างศรี และ พ.ต.ท.จักรี กันธิยะ รอง ผกก.1 บก.ป.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ว่าที่ พ.ต.ต.อนวัช ตันตินันทกุล สว.กก.1 บก.ป., ด.ต.ธวัชชัย ผาสุกกานนท์, จ.ส.ต.ปิยะชัย เหมะธุลิน และ ส.ต.ท.ธัญญวุฒิ กันทะวงค์ ผบ.หมู่ กก.1 บก.ป.

ร่วมกันจับกุม

  1. นายศราวุธฯ อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาที่1 ตามหมายจับศาลจังหวัดสว่างแดนดิน ที่ 58/2566 ลงวันที่ 27 ก.ค.66
  2. นายจิรวัฒน์ฯ อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาที่2 ตามหมายจับศาลจังหวัดสว่างแดนดิน ที่ 59/2566 ลงวันที่ 27 ก.ค. 66

โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอม เฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายอันเป็นการเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน โดยการกระทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป โดยไม่ได้รับอนุญาต”

สถานที่จับกุม

  • นายศราวุธฯ จับกุมบริเวณ ถนนนาเกลือ 19 ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2566 เวลาประมาณ 07.20 น.
  • นายจิรวัฒน์ฯ จับกุมบริเวณหน้าเทศบาลนครแหลมฉบัง ตำบลทุ่งสุขลา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2566 เวลาประมาณ 11.05 น.

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คำตากล้า ได้สืบสวนทราบว่า นายศราวุธฯ และ นายจิรวัฒน์ฯ ได้เดินทางไปขนยาบ้าจากบริเวณริมแม่น้ำโขง และแอบลักลอบเอายาบ้ามาเก็บไว้ที่บ้านพักของนายศราวุธฯ ภายในตำบลคำตากล้า อำเภอคำตากล้า จังหวัดสกลนคร เพื่อรอลักลอบขนไปที่อื่นต่อไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วางกำลังเฝ้าสังเกตการณ์บริเวณโดยรอบ จนพบนายศราวุธฯ และ นายจิรวัฒน์ฯ ขับรถยนต์ออกจากบ้านพักหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขับติดตามเพื่อหาจังหวะหยุดรถ เพื่อทำการตรวจค้นและจับกุม แต่ไม่สามารถหาจังหวะหยุดรถคันดังกล่าวได้ หลังจากนั้นนายศราวุธฯ และ นายจิรวัฒน์ฯ ได้ทราบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังขับติดตามอยู่ จึงขับรถพยายามหลบหนี จนเมื่อไปถึงบริเวณหนองน้ำใกล้วัดคริสต์ ตำบลหนองแวงใต้ อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร จึงได้โยนยาบ้าบางส่วนทิ้ง แล้วขับรถหลบหนีไปต่อไป จนกลับไปถึงบ้านพักของนายศราวุธฯ โดยคนร้ายได้จอดรถยนต์ทิ้งไว้ภายในบ้าน ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจค้นบ้านพักหลังดังกล่าว ไม่พบตัวนายศราวุธฯ และนายจิรวัฒน์ฯ ซึ่งเชื่อว่าได้ทิ้งรถและหลบหนีไปแล้ว แต่พบของกลางเป็นยาบ้าภายในรถยนต์ รวมแล้วกว่า 78,000 เม็ด ต่อมาพนักงานสอบสวน สภ.คำตากล้า ได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลจังหวัดสว่างแดนดิน ออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 2 รายดังกล่าวไว้
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลาง โดยกองบังคับการปราบปราม ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่าหลังเกิดเหตุนายศราวุธฯ ได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ส่วนนายจิรวัฒน์ฯ หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่ตำบลทุ่งสุขลา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงลงพื้นที่ตรวจสอบและวางกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ จนเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2566 จึงสามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 รายดังกล่าวได้ จากนั้นจึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่ง พนักงานสอบสวน สภ.คำตากล้า จ.สกลนคร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก
เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,623 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed