บิ๊กโจ๊ก แถลงจัดส่งสำนวนกลับกองปราบ เตรียมแจ้งข้อหา 14 ตำรวจในงาน

บิ๊กโจ๊ก แถลงจัดส่งสำนวนกลับกองปราบ เตรียมแจ้งข้อหา 14 ตำรวจในงาน

บิ๊กโจ๊ก แถลงจัดส่งสำนวนกลับกองปราบ เตรียมแจ้งข้อหา 14 ตำรวจในงาน

รองผบ.ตร.เผย ผบ.ตร.ลงนามให้ส่งสำนวนไปยังกองปราบคดียิงสารวัตรแบงก์ ส่วนการติดตามเส้นทางทางการเงินตนเองยังดูแล โดยขอให้ไปติดตามความคืบหน้าที่กองปราบ โดยน้ำ ผกก.สน.พญาไท ให้การขัดภาพวงจรปิดและจะเดินหน้าเอาผิดกำนันนก เรื่องทุจริตต่อไป

วันนี้ 17 กันยายน 66 ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยความคืบหน้าคดียิงสารวัตรแบงก์ สารวัตรทางหลวง เสียชีวิตภายในบ้านพักนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือกำนันนก ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม ซึ่งมือยิงคือนายหน่องได้ถูกวิสามัญไปแล้ว และเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจถึงการเปลี่ยนแปลงในวงการสีกากีหลังจากเกิดประเด็นใหญ่ที่พัวพันไปถึงส่วยรถบรรทุกและการฮั๊วประมูลโครงการรัฐมูลค่าหลายพันล้านบาท

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยว่าวันนี้ทาง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัส ผบ.ตร.ได้มีการสั่งการให้โอนคดีกลับไปยังกองปราบปราม เพื่อคลี่คลายคดีอย่างละเอียดตามที่เป็นข่าวไปแล้วในช่วงเช้า ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ลงนามโอนสำนวนทั้ง 2 เรื่อง คือ เรื่องคดีกำนันนกสั่งการให้ยิงสารวัตรแบงค์ และเรื่องคดีทุจริตตำรวจทั้ง 6 นาย ไปที่กองปราบปรามแล้ว ตอนนี้ได้มีตำรวจ 14 นายที่จะถูกแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมนั้นจะมีการสรุปอีกครั้งกับกองปราบปราม โดยจะเริ่มตั้งแต่วันพรุ่งนี้ วันนี้ทาง ผบ.ตร. ได้สั่งการให้มีการแจ้งข้อกล่าวหาที่กองปราบไม่ให้แจ้งที่นี่โดยดำเนินไปตามกรอบของกฎหมาย

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่าในส่วนของการติดตามเส้นทางการเงินจะทำงานสืบสวนร่วมกับผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ต่อไป ส่วนการแจ้งความ ในมาตรา 157 นั้นจะมีส่วนของกองบังคับการกองปราบปรามเป็นผู้สรุปว่าจะมีใครบ้าง ซึ่งที่กองปราบจะมีการแถลงในเวลา 14.00 น. สำหรับกรณีที่ ผู้กำกับ สน.พญาไท ที่ให้การว่ามีการช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บนั้นในการให้การสวนทางกับภาพในกล้องวงจรปิด

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวต่อไปว่า สำหรับการสอบปากคำตำรวจทั้งหมดได้สอบเสร็จสิ้นไปแล้ว ตั้งแต่วันที่ 7 กันยายน ซึ่งมีการตอบไปแล้วหลายรอบ ซึ่งส่วนของคดียิงสารวัตรแบงก์มีการยืนยันว่านายหน่องเป็นคนยิง และกำนันนกนั้นตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์แล้วเป็นตัวจริง ซึ่งในส่วนที่ตนเองดูแลจะมีการเชิญู 6 หน่วยงานมาทำการติดตามคดีเกี่ยวกับเส้นทางทางการเงิน รวมถึงธุรกิจและการฮั๊วประมูลที่ได้โครงการรัฐไปถึง 1 พันกว่าโครงการและมีหลายโครงการที่มีราคาต่ำกว่าราคากลาง ถึง 30 เปอร์เซ็นต์ โดยจะมีการดำเนินการต่อไป

ปนิทัศน์ มามีสุข นส.ปณิดา มามีสุข จ.นครปฐม 092-5462794

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก
เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,623 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed