นนทบุรี แม่ครูฟ้าใส ร่วมกับมูลนิธิสุบินนิมิต จัดกิจกรรม “การให้” ทุกวันพระใหญ่ สร้างกุศลที่ยิ่งใหญ่ด้วยการไถ่ชีวิต

นนทบุรี แม่ครูฟ้าใส ร่วมกับมูลนิธิสุบินนิมิต จัดกิจกรรม “การให้” ทุกวันพระใหญ่ สร้างกุศลที่ยิ่งใหญ่ด้วยการไถ่ชีวิต

นนทบุรี แม่ครูฟ้าใส ร่วมกับมูลนิธิสุบินนิมิต จัดกิจกรรม “การให้” ทุกวันพระใหญ่ สร้างกุศลที่ยิ่งใหญ่ด้วยการไถ่ชีวิต

ที่โรงฆ่าสัตว์ เทศบาลเมืองปทุมธานี ต.บางปรอก อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี มูลนิธิสุบินนิมิต นำโดยท่านอาจารย์สุบิน นะหน้าทอง ประธานมูลนิธิสุบินนิมิต แม่ครูฟ้าใส รองประธานมูลนิธิสุบินนิมิต ร่วมด้วยอาจารย์อินเทพ อาจารย์ต้นรัก อาจารย์กิตติ น้องน้ำ มุกมณี และผู้มีจิตศรัทธาร่วมบุญไถ่ชีวิตโค-กระบือ จำนวน 2 ตัว ปล่อยปลานิล จำนวน 599 ตัว และเดินทางต่อไปที่วัดแก้วฟ้าจุฬามณี เขตดุสิต กทม. เพื่อบริจาคโลงศพ จำนวน 10 โลง เนื่องในกิจกรรม “การให้” ทุกวันพระใหญ่ สร้างกุศลที่ยิ่งใหญ่ด้วยการไถ่ชีวิต จึงเป็นการช่วยให้สัตว์เหล่านั้นรอดพ้นจากความตายและสามารถเกิดเป็นมนุษย์ได้ในชาติต่อไป

 คุณนฤมล คาแพงน้อย หรือ แม่ครูฟ้าใส กล่าวว่า วันนี้ตนมาเป็นผู้ให้ เพราะการให้ที่ดีที่สุดคือการให้เขาได้มีโอกาสใช้ชีวิตอยู่ต่อ ไม่ว่าวันนี้จะหนักหนาเพียงไหน ไม่มีใครอยากตายไปจากโลกใบนี้ คนเรารักชีวิตเรา โค-กระบือ หรือแม้กระทั่งปลาหน้าเขียง เขาก็รักชีวิตของเขาเหมือนกัน การช่วยให้ได้มีชีวิตอยู่ต่อถือเป็นอานิสงส์ที่แรงกล้า หลายคนอาจจะติดปัญหาการเงิน ความรักติดขัด แนะนำให้ไถ่ชีวิตโค-กระบือ หรือปล่อยปลาหน้าเขียง อาจจะช่วยได้ ได้อย่างแรก คือ ความสบายใจ มีความสุข รู้สึกได้ทำตัวให้เป็นประโยชน์กับสรรพสัตว์หลายตัวที่เราปล่อยไปให้ได้มีชีวิตอยู่ต่อ สิ่งเหล่านี้คือความสุขที่ได้รับทันที ไม่มีใครรู้ว่าทำแล้วจะลดกรรม หรือจะทำให้ดีขึ้นหรือไม่ แต่ทำลงไปแล้วทำให้เรามีความสุข ซึ่งวันนี้ตนและทีมงานมูลนิธิสุบินนิมิตมาที่โรงฆ่าสัตว์ปทุมธานี เพื่อไถ่ชีวิตโคตัวเมีย จำนวน 2 ตัว และปล่อยปลาหน้าเขียง จำนวน 599 ตัว กิจกรรมนี้มูลนิธิสุบินนิมิตจัดเป็นประจำทุกเดือน โดยจัดทุกวันพระที่ 3 ของเดือน ให้ทั้งลูกศิษย์ และผู้มีจิตศรัทธาได้ทำบุญร่วมกัน กิจกรรมนี้ทางมูลนิธิทำต่อเนื่องกันมาคร่าวๆ ประมาณ 2 ปี หากใครที่กำลังทรัพย์ไม่พอแต่อยากจะร่วมทำบุญคนละ 1-2 บาท ก็สามารถร่วมทำบุญด้วยกันได้ที่เพจมูลนิธิสุบินนิมิต

 อาจารย์สุบิน นะหน้าทอง ผู้ก่อตั้งมูลนิธิสุบินนิมิต กล่าวว่า ขอเชิญชวนทุกท่านที่มีโอกาสผ่านไปเส้นทาง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี สามารถแวะไปที่มูลนิธิสุบินนิมิต มีองค์อินทร์แปลงสี่หูห้าตาให้สักการะบูชา มีกิจกรรมทำบุญต่างๆ ไม่ว่าจะทำบุญโลงศพ ไถ่ชีวิตโค-กระบือ ท่านไหนที่มีจิตศรัทธาหรืออยากเยี่ยมชมอุทยานสี่หูห้าตาที่ใหญ่ที่สุดในโลก สามารถเข้าไปได้ โดยทางมูลนิธิสุบินนิมิต เปิดทำการวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 09:00-18:00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 09:00 -20:00 น.

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก
เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,490 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *