ตำรวจกองปราบนำตัว”กำนันนก”ฝากขังที่ศาลอาญารัชดา พร้อมคัดค้านการประกันตัว

ตำรวจกองปราบนำตัว”กำนันนก”ฝากขังที่ศาลอาญารัชดา พร้อมคัดค้านการประกันตัว

ตำรวจกองปราบนำตัว”กำนันนก”ฝากขังที่ศาลอาญารัชดา พร้อมคัดค้านการประกันตัว

ช่วงเช้าวันนี้ 9 ก.ย.2566 พ.ต.ท.สุชาติ อิ่มสวัสดิ์ รอง.ผกก.5.บก.ป.พนักงานสอบสวน พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษหนุมาน กองบังคับการปราบปราม นำตัวนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือกำนันนก อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาในคดีเป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่น จากกรณีคนร้ายก่อเหตุยิงตำรวจทางหลวงเสียชีวิตในงานเลี้ยงสังสรรค์ที่บ้านกำนันนก พื้นที่จังหวัดนครปฐม เข้าขออำนาจศาลฝากขังที่ศาลอาญา รัชดาภิเษก พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีต้องอาญาอุกฉกรรจ์ เกรงว่าผู้ต้องหาจะไปทำลายและยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน โดยขณะถูกคุมตัวขึ้นรถ กำนันนกมีสีหน้าอิดโรย และไม่ตอบคำถามใด ๆ กับสื่อมวลชนที่พยายามสอบถามถึงเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุ รวมถึงเป็นผู้สั่งการให้นายหน่องยิงตำรวจหรือไม่

สำหรับกำนันนกได้ถูกนำตัวมาสอบปากคำที่กองบังคับการปราบปรามตั้งแต่ช่วงเช้าวานนี้ เนื่องจากมีคำสั่งให้โอนคดีจากสถานีตำรวจภูธรเมืองนครปฐมมาให้กองบังคับการปราบปรามเป็นผู้รับผิดชอบ

ซึ่งก่อนหน้านี้ทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม ขออำนาจศาลจังหวัดนครปฐม ออกหมายจับ นายประวีณ หรือ กำนันนก ชาวนครปฐม ที่ จ.469/2566 ลงวันที่ 7 ก.ย.2566 ในความผิดฐาน “เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐาน ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่น” หลังพบพยานหลักฐานว่ามีส่วนเชื่อมโยงหรือเกี่ยวข้องกับกรณีที่ นายธนัญชัย หมั่นมาก ก่อเหตุยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ทล.1 กก.1 บก.ทล. จนเมียชีวิต และ พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.2 บก.ทล. ได้รับบาดเจ็บสาหัส

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก
เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,495 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *