อัจฉริยะ ร้อง ปปป. เอาผิด ตำรวจ ปอศ. ร่วม ชุดปราบลิขสิทธิ์ ทุจริตต่อหน้าที่ช่วยเหลือนายทุนจีนเจ้าของโกดังของเถื่อนพ้นผิด หลังพบลดจำนวนของกลาง

อัจฉริยะ ร้อง ปปป. เอาผิด ตำรวจ ปอศ. ร่วม ชุดปราบลิขสิทธิ์ ทุจริตต่อหน้าที่ช่วยเหลือนายทุนจีนเจ้าของโกดังของเถื่อนพ้นผิด หลังพบลดจำนวนของกลาง

อัจฉริยะ ร้อง ปปป. เอาผิด ตำรวจ ปอศ. ร่วม ชุดปราบลิขสิทธิ์ ทุจริตต่อหน้าที่ช่วยเหลือนายทุนจีนเจ้าของโกดังของเถื่อนพ้นผิด หลังพบลดจำนวนของกลางเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 15 ส.ค. ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.จตุภูมิ รักษาภักดี รอง ผกก.(สอบสวน) กก.4 บก.ปปป. เพื่อแจ้งเอาผิด เจ้าหน้าที่ศูนย์ปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปลป.ตร.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปอศ.และพวก ในความผิดฐาน “เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ” หลังเชื่อว่าให้การช่วยเหลือ นายทุนขาวจีน เจ้าของโกดังสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ที่ถูกตรวจยึดสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ให้พ้นพิษไม่ต้องรับโทษนายอัจฉริยะ กล่าวว่า เนื่องจากเมื่อวันที่ 3 ก.พ. เจ้าหน้าที่กลุ่มดังกล่าวได้นำกำลังเข้าตรวจค้นโกดังเก็บสินค้าจำนวน 2 แห่ง ในพื้นที่ บางปู-บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นของนายทุนขาวจีน ก่อนตรวจยึดสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ จำพวกลำโพงมาแชล ,ยาปลุกเซ็ก และ เครื่องสำอางค์ต่างๆ รวมมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท แต่พอถึงขั้นตอนการทำบันทึกตรวจยึด กลับคงเหลือยอดของกลางเป็นสินค้าราคาถูกมูลรวมเพียง 1.5 ล้านบาท อีกทั้งยังมีการเปลี่ยนตัวผู้ต้องหา โดยการเอาคนงานก่อสร้างมารับโทษแทนเจ้าของหรือนานทุนตัวจริง ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวถือเป็นการกระทำที่ส่อไปในทางทุจริตแลกรับผลประโยชน์ จึงทำให้ตนต้องนำเรื่องและหลักฐานมาเข้าแจ้งเอาผิดกับเจ้าหน้าที่เหล่านี้นอกจากนี้ นายอัจฉริยะ ยังกล่าวต่อว่า สำหรับตัวนายทุนชาวจีนรายดังกล่าว ทราบว่าชื่อนายซู เป็นกลุ่มทุนจีนสีเทา มีเงินทุนนับพันล้าน จากการทำธุรกิจขายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ของเถื่อน และ ขายใบกำกับภาษีปลอม เปิดบริษัททั้งหมด 5 แห่ง โดยให้คนไทยเป็นนอมินีดูแล นอกจากนี้ยังพบว่า หลังการเข้าตรวจค้นโกดังทั้งสองแห่งก็ยังคงเปิดทำการปกติ ไม่ได้ถูกปิดแต่อย่างใด เช่นเดียวกับตัวนายซู ที่ยังคงใช้ชีวิตตามปกติอยู่ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร อีกทั้งเจ้าตัวมักมีพฤติกรรมพูดอวดเบ่ง อวดอ้างว่าไม่มีใครสามารถทำอะไรได้ ตำรวจก็เป็นได้แค่สุนัขรับใช้ เพราะจ่ายเงินเคลียร์หมดแล้ว รวมไปถึงสรรพากร ด้วยเช่นกัน จึงไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายบ้านเมืองเบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำนายอัจฉริยะ ก่อนนำไปพิจารณาควบคู่กับพยานหลักฐานต่างๆ จากนั้นจึงส่งต่อให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก

เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,490 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *