Microsoft ปัดฝุ่น Zune โปรโมตภาพยนตร์ Guardians of the Galaxy Vol. 3 โดยเฉพาะ

Microsoft ปัดฝุ่น Zune โปรโมตภาพยนตร์ Guardians of the Galaxy Vol. 3 โดยเฉพาะ

บริการ Zune.net ของไมโครซอฟท์ ปิดให้บริการไปร่วมทศวรรษแล้ว แต่บริการนี้ได้ถูกปัดฝุ่นกลับมาอีกครั้ง สำหรับการโปรโมตภาพยนตร์ Guardians of the Galaxy Vol. 3 ที่เพิ่งเข้าฉายในสุดสัปดาห์นี้

ย้อนหลังกลับไปเมื่อปี 2006 ไมโครซอฟท์ ได้ออกผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อว่า Zune ซึ่งเป็นเครื่องเล่นเพลงแบบพกพา โดยภายในมีระบบสมาชิกเพื่อใช้ฟังเพลง รองรับทั้งบนระบบปฏิบัติการ Windows และ Xbox 360 แต่หลังการให้บริการเพียง 6 ปี ก็ไม่ประสบความสำเร็จ และปิดตัวลงไปในปี 2012

แต่การมาของภาพยนตร์ Guardians of the Galaxy Vol. 3 ซึ่งเป็นภาพยนตร์ภาคสุดท้ายของกลุ่มนักสู้พิทักษ์จักรวาล 3 รวมถึงยังเป็นการทำงานเรื่องสุดท้ายของเจมส์ กันน์ ผู้กำกับของเรื่อง ที่ในเวลานี้กำลังรับบทบาทเป็นประธานร่วมของวอร์เนอร์บราเธอส์ ดิสคัฟเวอรี่ (Warner Bros. Discovery) และดีซี สตูดิโอ (DC Studios) ได้ปัดฝุ่นนำเอาเครื่องเล่น Zune กลับมาอีกครั้ง ภายใต้โฆษณาที่มีชื่อว่า Don’t Let the Music Stop

จากโฆษณาจะเห็นได้ว่า ปีเตอร์ ควิลล์ หรือสตาร์-ลอร์ด (Peter “Star-Lord” Quill) ใช้เครื่องเล่นเพลง Zune ในระหว่างการต่อสู้ และเปิดเอาไว้ขับกล่อมระหว่างอยู่บนยานอวกาศ ซึ่งอันที่จริงแล้ว ปีเตอร์ ควิลล์ ได้รับเครื่องเล่นเพลง Zune ในตอนท้ายของภาพยนตร์ Guardians of the Galaxy Vol. 2 จากตัวละครที่มีชื่อว่า Kraglin เพื่อทดแทน Sony Walkman ที่ถูกทำลายไป

แม้ว่า Zune จะปิดให้บริการไปนานนับ 10 ปีแล้วก็ตาม แต่เมื่อเร็วๆ นี้ ไมโครซอฟท์ ได้เปิด URL ของ Zune ใหม่อีกครั้ง เพื่อใช้โปรโมตภาพยนตร์ Guardians of the Galaxy Vol. 3 โดยเฉพาะ

นอกเหนือจากการเป็นเว็บไซต์ที่ใช้โปรโมตภาพยนตร์ Guardians of the Galaxy Vol. 3 แล้ว Zune.net ได้กลายเป็นเว็บไซต์ที่ให้ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ โดยเป็นความร่วมมือระหว่างไมโครซอฟท์, นาซา และมาร์เวล ให้ความรู้เกี่ยวกับอวกาศ การเรียนรู้เรื่องเครื่องพิมพ์ 3 มิติ และแนะแนวทางการเขียนโค้ด เป็นต้น

ปีเตอร์ ควิลล์ หรือสตาร์-ลอร์ด

ที่มา:Neowin

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,495 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *