รวบทันควัน…สาวใหญ่ ฉายานกผี ตระเวนลักทรัพย์ พบประวัติอึ้อ ตำรวจเก่ง สืบจากTIKTOK

รวบทันควัน…สาวใหญ่ ฉายานกผี ตระเวนลักทรัพย์ พบประวัติอึ้อ ตำรวจเก่ง สืบจากTIKTOK

วันที่ 9 เมษายน 2566 กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 โดย พล.ต.ต. อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น. 2.พ.ต.อ.สุรพงศ์ ธรรมพิทักษ์ รองผบก.น.2.พ.ต.อ.อดิเรก ทองแกมแก้ว ผกก.สน.ดอนเมือง สั่งการให้ พ.ต.ท.พลวรรธน์ พุ่มสวัสดิ์ ตำแหน่ง รอง ผกก.สส.สน.ดอนเมือง , พ.ต.ต.ภาคิน ดอกไม้ สว.สส.สน.ดอนเมือง พร้อมกำลังฝ่ายสืบสวน สน.ดอนเมือง

ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหา
นางสาวอัมพร หรือนก เสือพ่วง อายุ 48 ที่อยู่ 15/35 หมู่ที่ 3 ตำบลคลองหก อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

พร้อมด้วยของกลาง

  1. โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ REDMI สีน้ำเงิน เลข IMEI 865194047527366/01 หมายเลขซิมการ์ด 098 598 6622
    เครือข่ายเอไอเอส จำนวน 1 เครื่อง
  2. เสื้อยืดลายการ์ตูนแขนสั้น สีชมพู ฟ้า จำนวน 1 ตัว
  3. กางเกงยีนส์ขายาว มีลายปักอักษรเลข 7 สีน้ำเงิน จำนวน 1 ตัว
  4. รองเท้าแตะแบบสวม สีฟ้า จำนวน 1 คู่

พ.ต.อ.อดิเรก ทองแกมแก้ว กล่าวถึงสถานการณ์ในปัจจุบันพบว่าปัญหาอาชญากรรมแล้วยังก่อเหตุอยู่ส่งผลกระทบต่อความสงบสุขของพี่น้องประชาชนในภาพรวมเป็นอย่างมาก เป็นปัญหาสำคัญเร่งด่วนที่จำเป็นต้องมีการแก้ไขอย่างจริงจัง สำนักงานตำรวจแห่งชาติโดย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ให้เร่งรัดให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วยติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุลักทรัพย์โดยให้มีมาตรการในการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมให้เป็นรูปธรรม

สำหรับ นางสาวอัมพร หรือนก เสือพ่วง ผู้ต้องหา

ต้องหากระทำผิดฐาน “ลักทรัพย์หรือรับของโจร” รายละเอียดของคดี คือ ชุดตรวจสอบสื่อออนไลน์ทางโซเชี่ยลของฝ่ายสืบสวน สน.ดอนเมือง ได้ติดตามสื่อโซเชียล พบว่ามีสื่อออนไลน์ tiktok ได้โพสต์เตือนภัย คนร้ายได้มาทำการลักทรัพย์ที่บริเวณร้านค้าภายในตลาดสี่มุมเมือง ทราบว่าเป็นหญิง รูปร่างสูงใส่เสื้อสีแดง

ได้เข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ที่ร้านค้าดังกล่าว ต่อมาเมื่อวันที่ 7 เมษายน 2566 เวลาประมาณ 20.20 น. ได้มี นายจุนหยาง ไท ผู้เสียหาย ได้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง ผู้แจ้งได้ตรวจสอบพบว่าโทรศัพท์ยี่ห้อรีโนโว่ สีน้ำเงิน หมายเลขเบอร์ 098 598 6622 เครือข่ายเอไอเอส ราคาประมาณ 2,000 บาท จำนวน 1 เครื่อง ที่วางไว้บนโต๊ะทำงานได้หายไป

จึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าได้มีหญิงไม่ทราบชื่อสกุล รูปร่างสูง สวมเสื้อแขนสั้นสีฟ้าลายการ์ตูน กางเกงยีนส์ขายาว เข้ามาในร้านและเป็นผู้หยิบเอาโทรศัพท์มือถือเครื่องดังกล่าวไป เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ดอนเมือง จึงได้ลงพื้นที่สอบถามผู้เสียหายถึงรายละเอียดตำหนิรูปพรรณของคนร้ายเก็บข้อมูลจากกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ มีตำหนิรูปพรรณที่คล้ายกับเคสที่ก่อเหตุลักทรัพย์ที่บริเวณร้านค้าภายในตลาดสี่มุมเมือง ที่ฝ่ายสืบสวนเคยพบเห็นมาก่อนหน้านี้

เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนฯ จึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามโครงการสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่มีโครงการติดตั้งกล้องวงจรปิดตามจุดเสี่ยงต่าง ๆ ที่เป็นเส้นทางลัด ซอยย่อยต่างๆ ที่บริเวณที่เกิดเหตุ และบริเวณใกล้เคียงโดยรอบ รวมทั้งกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่างๆ ได้บันทึกภาพผู้ต้องหาไว้ได้ โดยมีภาพผู้ต้องหาเป็นหญิงสวมใส่ชุดเสื้อยืดลายการ์ตูน กางเกงยีนส์ขายาว รองเท้าแตะสีฟ้า เดินเข้ามาภายในร้าน เข้ามาก่อเหตุแล้วเดินหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจึงได้ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่ผู้ต้องหาใช้หลบหนีจนมาสิ้นสุดที่แคมป์คนงานก่อสร้างข้างโครงการหมู่บ้านนิรติ แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ

ต่อมาเมื่อวันที่ 8 เม.ย. 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ดอนเมือง ได้ลงพื้นที่นำภาพถ่ายตำหนิรูปพรรณคนร้ายไปให้กับสายลับซึ่งพักอาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงในพื้นที่ดูรายละเอียดตำหนิรูปพรรณคนร้ายจากภาพกล้องวงจรปิด ซึ่งสายลับได้ดูและให้การยืนยันในทันทีทันใดว่า บุคคลตามภาพดังกล่าวคือ นางสาวนก (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) โดยอาศัยอยู่บริเวณห้องพักในซอยช่างอากาศอุทิศ 10 แขวงดอนเมือง เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ ซึ่งจะสัญจรไปมาระหว่างแคมป์คนงานก่อสร้างโครงการนิรติ และซอยช่างอากาศอุทิศ 10 เป็นประจำ ทำให้สามารถจดจำตำหนิรูปพรรณของ น.ส.นกฯ ได้เป็นอย่างดี เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ดอนเมือง จึงได้แจ้งให้กับสายลับให้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมไปทำการชี้จุดที่ น.ส.นกฯ ปรากฎตัวอยู่บ่อยครั้งเพื่อจะได้ทำการจับกุม น.ส.นกฯ ได้ทันท่วงที เมื่อไปถึงจุดที่สายลับแจ้งบริเวณลานจอดรถภายในแคมป์คนงานก่อสร้าง ริมถนนเชิดวุฒากาศ ติดโครงการหมู่บ้านนิรติ แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ

พบหญิงไทยไม่ทราบชื่อสกุลจริงยืนอยู่บริเวณดังกล่าวและสวมใส่เสื้อยืดคอกลมลายการ์ตูนสีชมพู ฟ้า กางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงินมีอักษรเลข 7 และสายลับได้ชี้ยืนยันว่าหญิงคนดังกล่าวคือ น.ส.นกฯ จริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเข้าตรวจสอบและขอตรวจค้น พร้อมได้แจ้งรายละเอียดและจุดประสงค์ให้ทราบ ซึ่งก่อนการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ตรวจค้นได้แสดงความบริสุทธิ์ใจในการตรวจค้นให้ นางสาวอัมพร หรือนก เสือพ่วง (ทราบชื่อนามสกุลจริงภายหลัง) ดูจนเป็นที่พอใจและยินยอมให้ตรวจค้นโดยสมัครใจ ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำภาพถ่ายจากกล้องวงจรปิดในวันที่เกิดเหตุ ในวันที่ 7 เมษายน 2566 ของผู้ต้องสงสัยลักขโมยโทรศัพท์มือถือ แสดงให้ นางสาวอัมพร หรือนกฯ ดู หลังจากที่ นางสาวอัมพร หรือนกฯ ได้ดูภาพถ่ายจากกล้องวงจรปิดแล้วให้การรับด้วยความสมัครใจว่าบุคคลตามภาพถ่ายกล้องวงจรปิดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงให้ดูนั้น คือตนเองจริง ซึ่งตนรับว่าตนคือบุคคลที่ได้ทำการลักโทรศัพท์ที่ร้านส่งพัสดุเอกชน J&T ถนนโกสุมรวมใจ แขวงดอนเมือง เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ ในวันที่ 7 เมษายน 2566 และโทรศัพท์ที่ตนได้ขโมยมาได้นำไปขายให้กับร้านนิว โมบาย ถนนสรณคมน์ แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ ในราคา 800 บาท จริง จึงทำการตรวจยึดโทรศัพท์เครื่องดังกล่าว จากนั้น นางสาวอัมพร หรือนกฯ ได้สมัครใจนำพาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมนำตรวจค้นห้องเช่าที่ตั้งเลขที่ 99/18แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ พบรองเท้าแตะแบบสวมสีฟ้า (ของกลางลำดับที่ 4) ที่ใส่ก่อเหตุวางอยู่หน้าห้องเช่า ห้องที่ 3 ที่ตนพักอาศัยอยู่

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงทำการตรวจยึดต่อหน้านางสาวอัมพร หรือนกฯ และแจ้งแก่ น.ส.อัมพร หรือนกฯ ว่าต้องถูกจับกุมเนื่องด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นว่าการกระทำดังกล่าวของผู้ถูกจับเป็นการกระทำผิดกฎหมาย ซึ่งมีเหตุที่จะออกหมายจับบุคคลนั้นตามมาตรา 78(2) (3) ประกอบมาตรา 66(2) แต่มีความจำเป็นเร่งด่วนที่ไม่อาจขอให้ศาลออกหมายจับบุคคลนั้นได้ ซึ่งเป็นกรณีผู้ถูกจับไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง และจะหลบหนี พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า “ลักทรัพย์หรือรับของโจร” และแจ้งสิทธิตามกฎหมายให้ทราบจนเข้าใจดีแล้ว จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวมาทำบันทึกจับกุมที่ สน.ดอนเมือง และแจ้งสิทธิตามกฎหมายให้ทราบอีกครั้ง แล้วนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป หลังจากที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิของผู้ต้องหาให้ทราบจนเป็นที่เข้าใจดีแล้ว ในชั้นจับกุมนางสาวอัมพร หรือนก เสือพ่วง ได้ให้การรับสารภาพว่า ตนได้ทำการลักทรัพย์ที่ร้านส่งพัสดุเอกชน J&T ถนนโกสุมรวมใจ แขวงดอนเมือง เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ ในวันที่ 7 เมษายน 2566 จริง

จากการตรวจสอบประวัติข้อมูลคดีอาญา ของนางสาวอัมพร หรือนก เสือพ่วง ผู้ต้องหาที่ ๑ ปรากฎรายละเอียดดังนี้
-เมื่อปี พ.ศ.2550 ถูกจับข้อหา ข้อหา “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษฯ” ในพื้นที่ สน.ดอนเมือง
-เมื่อปี พ.ศ.2554ถูกจับข้อหา ข้อหา “การพนันฯ” ในพื้นที่ สน.ดอนเมือง
-เมื่อปี พ.ศ.2554ถูกจับข้อหา ข้อหา “เสพยาเสพติดให้โทษ (ประเภท1)ฯ” ในพื้นที่ สน.ดอนเมือง
-เมื่อปี พ.ศ.2554ถูกจับข้อหา ข้อหา “ครอบครองยาเสพติดให้โทษ (ประเภท๑)ฯ” ในพื้นที่ สน.ดอนเมือง
-เมื่อปี พ.ศ.2554ถูกจับข้อหา ข้อหา “ครอบครองยาเสพติดให้โทษ (ประเภท๑)ฯ” ในพื้นที่ สน.ดอนเมือง
-เมื่อปี พ.ศ.2555ถูกจับข้อหา ข้อหา “เสพยาเสพติดให้โทษ (ประเภท๑)ฯ” ในพื้นที่ สน.ดอนเมือง
-เมื่อปี พ.ศ.2556ถูกจับข้อหา ข้อหา “การพนันฯ” ในพื้นที่ สน.ดอนเมือง
-เมื่อปี พ.ศ.2557ถูกจับข้อหา ข้อหา “วิ่งราวทรัพย์ฯ” ในพื้นที่ สน.ร่มเกล้า
-เมื่อปี พ.ศ.2558 ถูกจับข้อหา ข้อหา “จำหน่ายและครอบครองยาเสพติดให้โทษ (ประเภท1)ฯ” ในพื้นที่ สน.ดอนเมือง

สน.ดอนเมือง ขอเรียนพี่น้องประชาชนว่า ถึงแม้ว่าช่วงนี้จะมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-๑๙ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันปราบปรามการอาชญากรรมในรูปแบบต่าง ๆ ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติอย่างเคร่งครัดจริงจัง หากพบเห็นหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำความผิดทุกประเภท โปรดแจ้ง 02-5661957

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก
เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,490 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *