นนทบุรี ผอ.กรมการแพทย์ฯประสานตร.บุกจับพ่อค้าแม่ค้าจำหน่ายช่อและดอกกัญชาไม่มีใบอนุญาต

นนทบุรี ผอ.กรมการแพทย์ฯประสานตร.บุกจับพ่อค้าแม่ค้าจำหน่ายช่อและดอกกัญชาไม่มีใบอนุญาต

นนทบุรี ผอ.กรมการแพทย์ฯประสานตร.บุกจับพ่อค้าแม่ค้าจำหน่ายช่อและดอกกัญชาไม่มีใบอนุญาต

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 7 เม.ย. 66 นายวรพจน์ ภู่จินดา ผู้อำนวยการกลุ่มกฎหมายกรมการแพทย์แผนไทย พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ประสานขอความ ร่วมมือกับ พ.ต.อ.ธนะเมศฐ์ วิจิตรจริยา ผกก. สภ.รัตนาธิเบศร์ นำกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ เข้าตรวจสอบร้านขายเครื่องดื่มกัญชา น้ำกระท่อม และ ดอกกัญชา ช่อกัญชา จำนวนหลายร้านค้าในตลาดนกฮูกถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี หลังได้รับการร้องเรียนว่ามีการวางขาย พืชประเภทกัญชาจำนวนหลายร้าน
จากการตรวจสอบสามารถจับกุมผู้ค้า 3 ราย ที่ไม่มีใบอนุญาตให้ขายกัญชา พร้อมตรวจยึดกัญชา ช่อกัญชา จำนวนมาก ส่วนร้านค้าที่มีใบอนุญาต เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วพบว่าขอขึ้นทะเบียนถูกต้องจึงไม่มีการจับกุมและยึดของกลาง ส่วนร้านค้าที่ถูกจับกุมได้ทำการยึดสินค้าและตัวผู้เป็นเจ้าของนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์
นายวรพจน์ กล่าวว่า เนื่องจากกัญชาทางกระทรวงสาธารณสุขได้ประกาศเป็นสมุนไพรควบคุมโดยเฉพาะช่อดอก ใครจะจำหน่ายช่อดอกกัญชาต้องขออนุญาต ทางกระทรวงสาธารณสุขให้ถูกต้อง ทางเราได้รับเรื่องร้องเรียนว่ามีผู้ที่จำหน่ายช่อดอกกัญชาโดยไม่ได้รับอนุญาตที่นี่ ตนเลยจำเป็นต้องขอความร่วมมือตำรวจและทีม จากกรมการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก ออกมาตรวจสอบและพบรายไหนที่มีการจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งเราพบในบางราย มีใบอนุญาตแต่จำหน่ายไม่ถูกสถานที่ ลักษณะแบบนี้ก็คือจำหน่ายโดยที่ไม่ได้รับใบอนุญาต อีกส่วนที่ไม่มีใบอนุญาตเลยและมาจำหน่ายเราประกาศเป็นสมุนไพรควบคุมเรียบร้อยแล้ว หากท่านใดจะจำหน่ายต้องขออนุญาตให้ถูกต้องจากกรมการแพทย์แผนไทย ผู้ใดที่จำหน่ายกัญชาโดยไม่ได้รับอนุญาต มีโทษตามมาตรา 78 แห่ง พระราชบัญญัติคุ้มครองและส่งเสริมการแพทย์แผนไทย โทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ เราต้องช่วยกันปฏิบัติตามกฎหมาย และกฎระเบียบของสังคม และอยากฝากประชาสัมพันธ์เตือนถึงผู้ค้าอย่าได้จำหน่ายพืชกัญชาให้เด็กต่ำกว่าอายุ 20 ปีโดยเด็ดขาดเพราะจะมีความผิดตามกฎหมายด้วย

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก
เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,490 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *