“ไม่รอด” ตามรวบหนุ่มหนีหมายจับคดีพยายามฆ่าหวังให้คดีขาดอายุความ สุดท้ายไม่รอดโดนรวบกอ่นหมดอายุความ 20 ปี เพียง 5 วัน

“ไม่รอด” ตามรวบหนุ่มหนีหมายจับคดีพยายามฆ่าหวังให้คดีขาดอายุความ สุดท้ายไม่รอดโดนรวบกอ่นหมดอายุความ 20 ปี เพียง 5 วัน

“ไม่รอด” ตามรวบหนุ่มหนีหมายจับคดีพยายามฆ่าหวังให้คดีขาดอายุความ สุดท้ายไม่รอดโดนรวบกอ่นหมดอายุความ 20 ปี เพียง 5 วัน

กองบัญชาการตํารวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอํานวยการ ของพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ, พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป. ,พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป, พ.ต.ท.อนุสรณ์ ทองไสย, พ.ต.ท.ศิลป์ชัย ถวัลย์ภิยโย, พ.ต.ท.กันตเมศฐ์ อัครโชควรานนท์, พ.ต.ท.วริศร มัจฉา รอง ผกก.6 บก.ป.
เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นําโดย พ.ต.ท.ทศพล กิติลาภ สว.กก.6.บก.ป., ร.ต.ท.ชัยยุทธ์ พรหมจินดา รอง สว. กก.6 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตํารวจ กก.6.บก.ป. ชุดปฏิบัติการจังหวัดสงขลา

ได้ร่วมกันจับกุม นายยงยุทธฯ อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสงขลา ที่ 376/2547 ลงวันที่ 1 เมษายน 2547 ซึ่งต้องหาว่ากระทําความผิดฐาน “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน”
จับกุม บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ควนทอง อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2546 เวลากลางคืน นายยงยุทธ ฯ และเพื่อน ได้นั่ง ดื่มสุราอยู่ที่ร้านเหล้าแห่งหนึ่งใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ต่อมา นายยงยุทธฯ กับพวก ได้พบกับกลุ่มวัยรุ่นคู่อริ และได้เกิดการทะเลาะวิวาท มีปากเสียงกันขึ้น ก่อนที่เพื่อนของนายยงยุทธฯ จะใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.ยิงถูก คู่อริที่ท้องจํานวน 1 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส จากนั้นทั้งคู่จึงได้หลบหนีไปด้วยกันด้วยรถจักรยานยนต์ โดยมีนาย ยงยุทธฯ เป็นผู้ขับขี่

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตํารวจสอบสวน สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลาได้รวบรวมพยานหลักฐานกระทั่ง ศาลออกหมายจับนายยงยุทธฯ และเพื่อน รวม 2 คน ซึ่งเพื่อนของนายยงยุทธฯ ได้ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้แล้ว เหลือแต่นายยงยุทธฯ ผู้ต้องหารายนี้ที่ยังคงอยู่ระหว่างการหลบหนี

กระทั่งเจ้าหน้าที่ตํารวจกองปราบปราม สืบสวนและติดตามจับกุมไว้ได้ดังกล่าว ก่อนนําตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ดําเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

สอบถามคําให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพว่าร่วมกับเพื่อนก่อเหตุยิงคู่อริได้รับบาดเจ็บจริง โดยหลังจากหนีออกมาจากบริเวณที่เกิดเหตุด้วยกันแล้วก็ได้แยกย้ายกันหลบหนี โดยนายยงยุทธฯ หลบหนีการ จับกุมไปอยู่ในหลายพื้นที่ได้แก่นครศรีธรรมราช ภูเก็ต ชลบุรี เพื่อรอคดีขาดอายุความ เมื่อเห็นว่าใกล้จะขาดอายุ ความและน่าจะไม่มีเจ้าหน้าที่ตํารวจติดตามแล้ว จึงได้กลับมาหางานทําอยู่ อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ก่อนจะ มาถูกจับกุมตัวได้ ก่อนที่คดีจะขาดอายุความเพียง 5 วัน โดยใช้เวลาหลบหนีนานถึง 19 ปีกว่า

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก
เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,484 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed