เตรียมสรุปสำนวนคดีกำนันนก ส่งฟ้องสัปดาห์หน้า มั่นใจหลักฐานเอาผิดได้แน่

เตรียมสรุปสำนวนคดีกำนันนก ส่งฟ้องสัปดาห์หน้า มั่นใจหลักฐานเอาผิดได้แน่

เตรียมสรุปสำนวนคดีกำนันนก ส่งฟ้องสัปดาห์หน้า มั่นใจหลักฐานเอาผิดได้แน่

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 2 พ.ย. ที่ ห้องประชุม ชั้น 3 อาคารประชาอารักษ์ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก. พร้อมด้วย พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.5 บก.ป.
นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานการสอบสวน เเละ ร.ต.อ.อมตะ ชนะพงษ์ อัยการประจำสำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายการสอบสวน พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีกำนันนก ร่วมประชุมหารือความคืบหน้าทางสำนวนคดี

ต่อมาเวลา 12.00 น. วันเดียวกัน ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานการสอบสวน กล่าวถึงความคืบหน้าคดีกำนันนกว่า วันนี้มาร่วมประชุมหารือเกี่ยวกับเรื่องของรูปสำนวนคดี ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 สำนวน อาทิ สำนวนคดีการเสียชีวิตของ พ.ต.ต.ศิวกร และ สำนวนคดีเอาผิด กลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจภายในงาน ซึ่งทั้ง 2 สำนวนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งในที่ประชุมทางฝั่งอัยการเองก็ได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับเรื่องข้อกฎหมาย พยานหลักฐานต่างๆ ซึ่งต้องดูให้รอบครอบ เพื่อความแน่นหนา และ เป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย

ด้าน พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก. กล่าวว่า สำหรับการเชิญตัวแทนจากทางอัยการมาร่วมประชุมในวันนี้เป็นการเชิญมาในฐานะที่ปรึกษา เพื่อที่จะได้รับฟังข้อำแนะนำเรื่องพยานหลักฐานและรายละเอียดในสำนวนคดีต่างๆ ในแบบมุมมองของอัยการ ส่วนความคืบหน้าสำนวนคดีนั้น ขณะนี้คืบหน้าไปแล้วกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ เหลือเก็บรายละเอียดบางส่วนเล็กน้อย คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าคงแล้วเสร็จ

“จากพยานหลักฐานที่มีอยู่มั่นใจว่าจะสามารถเอาผิดกำนันนกได้ ส่วนเรื่องกล้องวงจรปิดกู้ได้หรือไม่นั้นไม่ได้หนักใจ เพราะข้อเท็จจริงไม่ได้ขึ้นอยู่ที่หลักฐานอย่างใดอย่างหนึ่ง เพราะหลักฐานทุกชิ้นมีความสำคัญไม่ต่างกัน ทุกอย่างต้องนำมาประกอบกันหมด “

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก
เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,490 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *